ดีแทคคะ มีคำตอบที่ดีกว่าจะ reset สัญญาณให้ใหม่ ปิดแล้วเปืดเครื่องอีกครั้งมั๊ยคะ

กระทู้คำถาม
ปรกติชั้นทำงานที่ สุขุมวิทกรุงเทพฯค่ะ แต่จะกลับบ้านที่สมุทรสงครามอาทิตย์ละครั้ง
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อประมาณสองอาทิตย์ก่อน อยู่ๆ สัญญาณโทรศัพท์หายไป ก็เลยโทรไป call center
คำตอบที่ได้ คือ บริเวณที่ชั้นอยู่ ตอนนี้ไม่ปัญหาอะไรนะคะ แต่จะ reset สัญญาณให้ใหม่
หลังจากวางสายรบกวนลูกปิดแล้วอีกประมาณสิบนาทีค่อยเปิดเครื่องใหม่นะคะ  
ชั้นก็ทำตามขั้นตอนไป แต่สัญญาณก็ยังไม่มา
ชั้นถามเพื่อนว่า ดีแทคเครื่องเพื่อนมีปัญหามั๊ย
เพื่อนบอกมี แต่ตอนนี้ได้แล้ว call center แนะนำให้ตั้งค่าใหม่
ที่ตัวเครื่อง ลงทะเบียนกันใหม่ ชั้นทำตามเพื่อนบอก โอเค ใช้ได้ ปรกติดี
ถึงเวลาที่ต้องกลับบ้านสมุทรสงคราม ..... ชั้นเจออาการเดิม
ไม่มีสัญญาณ หายทั้งสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณเนต
ชั้นโทรไป call center เหมือนเดิม
แน่นอนค่ะ คำตอบที่ได้เหมือนเดิม
"บริเวณที่ลูกค้าใช้งานไม่มีปัญหาอะไร  
แต่ทางเราจะreset สัญญาณให้ใหม่
ชั้นทำตามขั้นตอนเหมือนเดิม
แต่อาการ คือ สัญญาณขาดๆ หาย ๆ ถึงขั้นไม่มีสัญญาณ
คุยอยู่ดีๆสายตัดไป โทรเข้า โทรออกยาก
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ที่บ้านไม่เคยมีปัญหาเรื่องสัญญาณโทรศัพท์เลย
อ่ะ ไม่เป็นไร ให้เวลาเค้าหน่อย กลับมาทำงานที่กรุงเทพ
ทุกอย่างใช้งานได้เป็นปรกติดี แสดงว่าตัวเครื่องปรกติดี

หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปกลับบ้านมาอีกครั้ง
เหมือนเดิมค่ะ สัญญาณหาย หายหมดทั้งสัญญาณโทรศัพท์
และสัญญาณอินเตอร์เนต ขนาดอยู่ในตัวเมืองโทรถามแม่ว่าจะให้ซื้อะไรมั๊ยยังโทรไม่ได้
ปิดเปิดใหม่ สัญญาณก็ไม่เสถียร  มาถึงบ้านก็เลวร้ายกว่าเดิม
สัญญาณขึ้นไม่เกินหนึ่งขีด  คือ ก่อนหน้านี้ เข้าข้างดีแทคมาตลอด
ใครถามว่าดีมั๊ย ชั้นตอบทุกครั้งว่าไม่มีปัญหาอะไร
ชั้นใช้ตั้งแต่สมัยเรียน เติมเงินตั้งแต่ดีพร้อมโน่นเลย
จนเรียนจบ support ตัวเองได้ก็จ่ายรายเดือน

ที่บ่นมา คือ จะขอความจริงใจ ว่า สัญญาณมีปัญหาก็บอกเราเถอะ
จะปรับปรุงหรือจะอะไรก็บอกมาเถอะ  ไม่ใช่ให้คอยแต่จะปิดเปิดเครื่อง
อยู่แบบนี้  อีกคำตอบ ก็คือ ให้เอาเครื่องไปเช็คที่ศูนย์ เซ็งค่ะ
อีกคำถามค่ะ  ย้ายค่าย ค่ายใหม่เบอร์เดิม ยุ่งยากมั๊ยคะ
หรือว่ายกเลิก ใช้เบอร์ใหม่ ค่ายใหม่ ง่ายกว่าคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่