มีปัญหาเกี่ยวกับการยกเลิกเบอร์ดีแทค(ต้องเสียเงินตามวันที่ผ่านมา)

รบกวนอ่านให้ละเอียดก่อนตอบหรือด่านะครับ

เรื่องมีอยู่ว่า
วันนี้ได้ไปที่เดอะมอลบางกะปิ ได้ไปเดินดูงาน Electronica ที่นั่นแล้วตัดสินใจซื้อเครื่อง HTC One mini ซึ่งคนขายเสนอว่าถ้าเปิดเบอร์รายเดือนกับ Dtac จะได้รับส่วนลด 2000 บาท ซึ่งผมก็ได้เลือกอย่างนั่น
ก่อนที่จะได้รับเครื่อง พนักงานของ Dtac ให้กรอกเอกสารเพื่อเปิดเบอร์ก่อนถึงจะตรวจเช็คเครื่องได้
ภายหลังจากที่ได้รับเครื่องและทำการตรวจสอบเครื่อง ผลปรากฎว่า เครื่อง HTC One mini ที่ผมตรวจสอบก่อนรับสินค้า ทั้งหมด 4 เครื่อง มีอาการกล้องม่วงทั้งหมด คนขายของ HTC จึงแจ้งว่าน่าจะเป็นทั้งล็อต จะทำเรื่องคืนเงินให้

ด้วยเหตุนี้ผมจึงไม่ได้เครื่องโทรศัพท์ไป แต่ปัญหามีอยู่ว่า (อ่านดีๆนะครับ)
1. เบอร์ Dtac ที่เปิดไปแล้วไม่สามารถยกเลิกได้ที่นั่น ต้องไปที่สาขาใหญ่ (อันนี้ไม่ใช่ประเด็นเท่าไหร่สำหรับผม แต่กับคนต่างจังหวัดที่สาขาใหญ่มีน้อยหรือไกลมากๆอาจจะเป็นประเด็น)
2. การยกเลิกเบอร์ต้องเสียเงิน โดยเรียกเก็บเป็นรายวัน ข้อมูลนี้ได้รับมาจาก Call Center 1678 (อันนี้ประเด็นใหญ่เลย)

ผมจะถามว่า ทำไมผมต้องจ่ายเงินด้วยในเมื่อผมไม่ได้ใช้งาน โทรศัพท์ผมก็ไม่ได้ซื้อแล้ว เป็นความผิดพลาดของผู้ผลิต HTC เองจนเสนอคืนเงินให้ผม
เพื่อนท่านใดมีประสบการณ์แบบนี้ หรือคล้ายๆแบบนี้ ช่วยให้คำแนะนำทีครับว่าได้ทำอย่างไรกันไปบ้าง

ส่วนตัวผมมองว่าเป็นการเอาเปรียบและเห็นแก่เงินเกินไปซึ่งผมรับไม่ได้ และพรุ่งนี้ผมจะไปที่สาขาใหญ่เพื่อเคลียร์เรื่องดังกล่าวว่าเป็นตามที่ Call Center แจ้งหรือไม่

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่