[CR] โดน Centara - Ashlee ป่าตอง เอาเปรียบ มาสดๆร้อนๆ

กระทู้รีวิว
ปกติผมไม่ค่อยจะมา review อะไรเท่าไร แต่คราวนี้ผมทนไม่ไหวจริงๆ ขอแฉ
พฤติกรรม โรงแรมนี้หน่อย เพื่อให้คนอื่นๆที่คิดจะซื้อ Voucher
จากโรงแรมนี้คิดให้ดีๆ เพื่อเป็นอุทธาหรณ์

เมื่องาน ททท เดือน 7 กย ที่ผ่านมา ผมได้ไปซื้อ vouhcer จากเครือCentara
โรงแรมนี้ โดยในงาน
ผมถามไปเซลล์ไปว่า ถ้า Check In  21 ธค และ Check out 22ธค ผมยังได้ราคา
1490 บาท ตามโบชัวร์หรือป่าว
เพราะโบชัวร์บอกว่า ถ้าพักช่วง นี้จะต้องมี surcharge
คำตอบที่ได้รับคือ ได้ เค้าให้พิเศษ จ่ายแค่นี้
ไม่มีค่าอื่นๆใดไม่ว่าช่วงไหนขอแค่พักตามกำหนดแล้วจ่ายเงินจองเลย
ผมเลยตกลงซื้อ

แล้วทาง Centara ก็ให้ใบเสร็จผมมา ตามลิ้งก์ด้านล่าง
(ผมลงรูปในพันทิพไม่ได้ แต่ถ้าใครอยากได้ ผมยินดีส่งเมล์ให้ครับ)
http://image.ohozaa.com/view2/xigHdHyWuqlP0MTB

และเงื่อนไขการเข้าพัก ตามลิ้งก์ด้านล่าง
http://image.ohozaa.com/view2/xigFKX0lTZ3dXoL1

ผมได้มาอ่าน ผมก็เอะใจ ว่าทำไม ไม่ระบุไปว่า ไม่มี surcharge
ทางเซลล์เลยเขียนในกล่อง Voucher No
โดยระบุวันเข้าพักและออกตามที่ตกลงกัน ผมก็ไม่มั่นใจนะ
แต่เซลล์บอกไม่เป็นไร ยืนยันหนักแน่น เด๋วเค้าจองให้เลย
และยืนยันกับผมว่าไม่มีปัญหาแน่นอน ผมเห็นว่า Centara น่าจะไม่มั่ว
ซี้ซั้วและเอาเปรียบผู้บริโภค (ซึ่งผมคิดผิดมาก) เลยไม่คิดอะไรมาก
(อันนี้ผมก็ยอมรับว่า น่าจะให้เค้าออกให้เหมือนกับที่ตกลงกัน
เป็นความประมาทของผมเอง) แต่ทั้งนี้ เพราะผมก็เคยซื้อดีลพิเศษ
แบบนี้กะที่อื่น แล้วได้พิเศษมากกว่า Voucher มาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร

และแล้วผมก็รอเวลาไปพักผ่อนแต่สิ่งที่ผมเจอคือ ดังต่อไปนี้

1) เมื่อผมจะเช็คอิน เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ทาง Front บอกว่า
ต้องจ่ายเพิ่มไม่งั้นไม่ให้เข้าพัก  ผมอึ้งเลยครับ
2) ผมคุยอยู่เกือบนาน ครึ่งชมได้ ผมเรียกหา manager ที่ดูตรงนี้ Front
บอกว่า เค้านี่แหละ Incharge อยู่ (ประมานว่า ไม่ต้องไปเรียกคนอื่น
เค้านี่แหละใหญ่สุด)
3) ผมพยามอธิบายไปว่า โอเคเงื่อนไขตามเอกสารแนบเป็นแบบนั้นจริง
แต่คุณเห็นไหม ว่านี่เค้ามีโน๊ตมาในใบเสร็จ ระบุวันเข้าพักเรียบร้อย
สิ่งที่ผมได้รับคำตอบคือ "ผมไม่รู้ว่าใครเขียนโน๊ตตรงนี้"
ผมฟิวส์ขาดสิครับ โมโหมาก (คือ จะบอกว่า ลูกค้าโมเม มาเขียนเองหรือยังไง)
4) Front พยามติดต่อคนอื่นหลายคน รวมทั้งหัวหน้าเค้า
แต่ติดต่อใครไม่ได้เพราะเป็นวันหยุด ผมเลยถามนี่คุณ ไม่มี Customer care
หรือคนที่รับผิดชอบส่วนกลางเลยหรอ  ถ้ามีปัญหาแบบนี้ ที่ hotel
chainอื่นๆ ที่ผมไปพักมาเค้าช่วยเหลือลูกค้าตลอด คอยแก้ปัญหาให้
(นี่แสดงถึงความห่วยแตก ของ Centara เป็นอย่างมาก
ผมว่าอย่าไปรับจ้างบริหารโรงแรมตปทเลย เอาในไทยให้ดีก่อน ห่วยมากแถมแพง
ผมไปพัก hilton marriott จะดีกว่ามั้ย เพิ่มเงินอีกหน่อย แต่รร
บริการดีกว่าเยอะมาก)
5) สุดท้ายผมถามสรุปจะช่วยลูกค้าได้อย่างไร
เค้าก็ยังให้ผมจ่ายเพิ่มถ้าอยากพัก ส่วนเรื่อง Voucher
ให้ไปติดต่อขอคืนเอง ผมเลยถามกลับ นี่ใบเสร็จออกจากที่ไหน Centara Ashlee
ไม่ใช่หรอ แล้วจะให้ผมไปติดต่อกับใคร ถ้าไม่ใช่ที่นี่ (นี่แสดงออกเลย
คือขาย voucher แบบนี้ ตั้งใจโกงมาก หน้าด้านมาก)

สุดท้ายผมไม่พักครับ ผมไปหา รร ที่อื่นนอนเลย ผมรับไม่ได้กับพฤติกรรมแบบนี้จริงๆ
นี่ยังดีนะคับ เหตุการณ์เกิดที่ป่าตอง ซึ่งมีที่พักมากมายให้เลือก
คุณลองคิดดู ถ้าเป็นรร นอกเมือง หรือที่ๆ ไม่พลุกพล่านหน่อย
หรือแม้กระทั่งต่างประเทศ
พอเช็คอินตอนสองทุ่มกลับมาเจอว่าที่คุณเคยซื้อจองรรไป
กลับต้องมาจ่ายเพิ่มอีกเท่าตัว ถ้าสมมติจะเก็บเพิ่มอีกหลายหมื่นล่ะ?
คุณจะจ่ายมั้ย เพื่อแลกกับความปลอดภัยที่ซุกหัวนอนคืนนึง!!!

กลับมากทม ผมก็ติดต่อ กับทาง Centara กรุงเทพ สุดท้าย ได้ความแบบนี้ครับ
1) Centara Ashlee ป่าตอง ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น (แม้ว่าใบเสร็จจะออกในนาม Centara Ashlee ป่าตอง)
2) Centara Ashlee ป่าตอง ยืนยัน พนักงานทำถูกต้องแล้ว ในทุกคำพูดและการกระทำ และไม่มีคำขอโทษใดๆ
3) Centara กรุงเทพ เลยทำเรื่องชดใช้ความรับผิดชอบแทน ซึ่งอันนี้ ผมก็ชื่นชมนะ ผมชื่นชมว่าอย่างน้อยยังหาทางออกให้ลูกค้า ดีกว่าที่ป่าตองโน่นมาก ไม่รับผิด ไม่ชดใช้ ไม่ขอโทษ ซึ่งที่จริง ควรต้องเสียค่าใช้จ่ายให้ผมด้วยซ้ำไป แต่นี่แค่ขอโทษ ยังไม่หลุดจากปากเลย

เวบไชด์ โรงแรมนี้
http://www.centarahotelsresorts.com/chp/chp_default.asp?#.UrhOBtIW1js
ชื่อสินค้า:   Centara Ashlee Pataong
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่