[CR] Thai lion air กับผู้ป่วย คนพิการ

ขอติเพื่อก่อนะคะ
ได้บินเที่ยวบินวันนี้ 27 ธันวาคม เที่ยวกทม-เชียงใหม่ 11:20
พอดีมีพี่สาวเพิ่งผ่าตัดเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง ยังเดินมากไม่ได้จึงมีการขอวิลแชร์ ดังนั้นจึงขอติว่าทางสายการบินยังไม่มีความพร้อมสำหรับผู้ป่วยหรือผู้พิการเท่าที่ควร
1.เริ่มจากฝ่ายที่จัดที่นั่ง ปกติสายการบินทั่วไปจะจัดแถว 1-5 ไว้สำหรับผู้ป่วย คนชรา ผุ้พิการ แต่เท่าที่เห็นผู้ที่นั่งในแถวดังกล่าวเป็นบุคคลทั่วไป อยู่ในวัยหนุ่มสาวสุขภาพแข็งแรง คนชราได้นั่งท้ายๆลำคาดว่าจะมาเช็คอินล่าช้า จึงขอตำหนิการจัดที่นั่งของพนักงานที่ไม่มีวิจารณญาณ
2.วิลแชร์ ทราบว่าเป็นสายการบินใหม่ แนะนำให้เจ้าหน้าที่หรือผู้บริหารลองนั่งดูอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง แล้วจะได้รู้ว่ามันเจ็บ มันเมื่อย มันไม่ถูกสรีระอย่างไร ขอตำหนิอุปกรณ์ไม่เหมาะสม
3.พนักงานกราว ไม่รู้เรียกอะไร ที่พนักงานเรียกขึ้นเครื่อง ปกติเห็นสายการบินอื่นมากที่สุดก็สี่ห้าคน วันนี้มีถึงสาวๆถึง 7 คน สวยบอบบาง แต่เห็นคนนั่งวิลแชร์ก็เฉย ไม่มาช่วยเข็นไม่สอบถามอาการ อะไม่เป็นไรเราเป็นญาติเข็นเองก็ได้ สายการบินอื่นเค้ากุลีกุจอเข็นให้สอบถามดูแลอย่างดี สายการบินนี้ไม่มี คำเดียวที่ได้จากกราวคือ "เดี๋ยวมีพนักงานมาเข็นให้นะคะ ช่วยเข็นมาหลบแอบๆตรงนี้ด้วยค่ะ" คนนะคะไม่ใช่สิ่งของ นอกจากไม่ช่วยเข็นแล้วพูดจาเหมือนเราเกะกะอีกด้วย มี 7 คน ไม่มีแม้สักคนที่มีท่าทีอยากจะช่วยหรือห่วงผู้โดยสารเลย อันนี้ไม่ตำหนิพนักงาน แต่ขอตำหนิคนที่รับสมัครและฝึกสอน ทำได้แย่กว่ามาตรฐานทั่วไปมาก สายการบินต้นทุนต่ำแต่มาตรฐานอย่าต่ำมากนักเลย แต่ขอชื่นชมพนักงานชายน่าจะดูแลความปลอดภัยทั่วไปหรืออะไรซักอย่าง ที่อาสาเข็นให้แม้ไม่ใช่หน้าที่ พูดจาดี ดูแลดีมากกก ขอโทษแทน 7 สาวนั้นด้วย อ้อ แล้วแทนที่สาวๆจะให้คนนั่งวิลแชร์เข้าไปก่อน แล้วให้นั่งเรียบร้อยก่อนค่อยปล่อยผู้โดยสารอื่นเข้า เพราะคนนั่งวิลแชร์ ต้องใช้เวลาในการลุก ในการเดินไปที่นั่ง แต่สาวๆกลับปล่อยผู้โดยสารตามหลังมาราวกับไล่ ถือว่ากราวสอบตกอย่างแรง น่าเอาไปอบรมใหม่นะ
4. ชื่นชม แอร์บนเครื่องบิน ดูแลดี ยิ้มแย้มตลอด แต่อุปกรณ์ไม่เอื้อต่อผู้ป่วยผู้พิการ แค่ขอหมอนหนุนหลัง ยังไม่มีบริการ ขอให้ปรับปรุงเพิ่มอุปกรณ์ซักนิด แม้จะบินช่วงสั้นๆก็มีหมอนหรือผ้าห่มซักนิดติดไว้สำหรับผู้ป่วยผู้พิการบ้างเถอะ
5. นักบิน เข้าใจว่าวันนี้อากาศไม่ดีนัก แต่ลงได้กระแทกกระทั้นไปหน่อย ขอให้ปรับปรุงสักนิดเห็นใจคนป่วยเจ็บหลังบ้าง
6.สุดท้าย คอลเซ็นเตอร์ โทรไปถามข้อมูลการบิน พูดจาดีได้มาตรฐานทุกอย่าง ยกเว้นท้ายสุด พอตอบคำถามหมด เค้าก็ถามว่ามีอะไรสอบถามเพิ่มเติมรึเปล่า พอบอกว่าไม่ เขาก็บอกว่าครับ แล้ววางหูเลย ก็แปลกดี ปกติจะมีขอบคุณที่ไว้วางใจใช้บริการหรือ น่าจะมีคำลงท้ายแบบ ไทยไลอ้อนแอร์ขอขอบคุณ สวัสดีครับ อะไรทำนองนี้ อันนี้ไม่ตำหนินะ แค่แปลกหูนิดหน่อย

ขอให้ปรับปรุงแล้วกันค่ะ อยากใช้บริการกันไปนานๆนะคะ^^
ชื่อสินค้า:   Thai Lion Air
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่