ราเป็นลูกค้าดีแทคมาเกือบ 10 ปี ไม่เคยเจอปัญหาใดๆเลย จนเรื่องนี้ เลยอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆพี่ๆฟัง ว่าถ้าเจอปัญหาอย่างนี้ควรทำยังไงดีคะ?
เราใช้ดีแทครายเดือน ซื้อไอโฟนจากศูนย์พารากอน พนักงานมาแนะนำให้เปลี่ยนไปรับบิลค่าบริการทางอีเมลล์แทน ช่วยโลกร้อน เราก็โอเคตกลง ลงชื่อบอกอีเมลล์เรียบร้อย
เดือนที่ 1-4 ไม่เคยได้รับอีเมลล์แจ้งยอดค่าบริการเลย ได้รับเป็นจดหมายส่งมาทางบ้านเหมือนเดิม เลยคิดว่าอาจจะยกเลิก รับทางจดหมายก็ได้ไม่มีปัญหา แล้วปกติบ้านเราใช้ดีแทครายเดือนกันหมด บิลมาพร้อมกันจะไปจ่ายพร้อมกันหมดเลยทุกคน ไม่เคยจ่ายช้า
แรกๆมี sms แจ้งยอดค่าบริการ แล้วลงท้ายว่า หากชำระแล้วขออภัย ซึ่งปกติก็จะส่งมายังงี้ตลอดไม่ว่าจ่ายแล้วก็ตาม จึงไม่ได้สนใจ เพราะปกติจ่ายตรงเวลาไม่เคยเบี้ยว แต่วันนึงก็มี sms มาว่า เราค้างค่าชำระ ให้จ่ายภายในวันพรุ่งนี้เท่านั้น เราเลยแปลกใจ ไปถามที่บ้าน ได้ความมาว่า จ่ายของทุกคนหมดยกเว้นเรา เพราะไม่มีบิลมา
เราเลยไปจ่ายเงินค่าชำระที่ ดีแทค พารากอน
ครั้งที่ 1 แล้วแจ้งพนักงานว่ามันไม่มีบิลมาที่บ้านเลย พนักงานบอกว่า อาจจะตกหล่น เดี๋ยวตามเรื่องให้ จะมีบิลส่งย้อนหลังไปที่บ้านนะคะ
แต่ก็ไม่มีบิลของเดือน 5 อยู่ดี พอถึงกำหนดจ่ายค่าชำระเดือนที่ 6 ก็เหมือนเดิม คือไม่มีบิลเราอยู่คนเดียว เลยไปถามที่ดีแทค สีลมคอมเพล็ก
ครั้งที่ 2 ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะแก้ไขอย่างไร พนักงานจึงเช็คในระบบให้ บอกว่า เราเลือกส่งบิลไปทางอีเมลล์เอง เราก็เลยบอกว่า ไม่เคยได้อีเมลล์เลย ที่ผ่านมา ได้แต่จดหมายมาที่บ้าน แต่เดือนที่ 4 -5 กลับไม่มีบิลทางจดหมาย พนักงานจึงทำการยกเลิกให้เรา ให้เรากลับไป รับบิลค่าบริการเป็นจดหมายส่งให้ตามบ้าน พร้อมบอกว่า จะจัดส่งบิลย้อนหลังให้ภายใน 2 อาทิตย์ .... แต่สุดท้ายก็ไม่มี
เดือนที่ 7 ที่นี้มีบิล แต่! มาเป็นอีเมลล์ พร้อมส่ง sms มาว่า คุณกลับมารับค่าบริการผ่านทาง sms แล้วค่ะ เอ้าาา งงงงง อะไรของมัน เราบอกจะเอาทางจดหมายส่งตามบ้าน กลับมาเป็นทาง sms กับ อีเมลล์อีก ซึ่งปกติไม่ว่ารับค่าบริการผ่านทาง อีเมลล์หรือจดหมาย มันมาคู่กับ sms อยู่แล้ว ก็งง ว่าอะไรเนี่ย แล้วก็ตามเดิม ทวงค่าชำระ
เราก็ไปดีแทค พารากอน
ครั้งที่ 3 เล่าให้พนักงานฟัง แล้วถามว่าจะแก้ไขปัญหายังไง พนักงานเช็คในระบบก็บอกว่า เราตกลงรับค่าบริการผ่านทางจดหมายที่ส่งตามบ้าน แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ได้รับจดหมาย พนักงานบอกว่า จะตามเรื่องให้ แล้วภายใน 3 อาทิตย์จะจัดส่งบิลให้ย้อนหลัง พร้อมขอเบอร์โทร ชื่อ เพื่อพนักงานจะได้โทรไปติดตามผลว่าได้รับหรือไม่ เราก็คิดว่า ครั้งนี้ดูน่าจะรับผิดชอบดี หวังว่าคงจะไม่มีครั้งที่ 4
แต่ก็เหมือนเดิมคะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่มีบิลมาอีกเลย ไม่มีแม้กระทั่งการโทรติดตามผล ซึ่งโดยปกติที่บ้านจะไปจ่ายเงินเมื่อมีบิล แต่พอไม่มีบิลก็ไม่ได้ไป มันก็ทวงงอีกแล้วคะ ให้ไปจ่ายภายในวันนี้ๆๆๆ ก็เลยไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ ไม่เคยจะมีบิล พนักงานรับเรื่องไปก็ไม่ได้อะไรเลย ช่วยไม่ได้เลย ไปมา 3 ครั้ง เสียเวลามากๆคะ เสียความรู้สึกมากด้วย จนไม่อยากจะใช้ดีแทคต่อไปแล้วคะ ไปมา3ครั้ง ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย ดีแตกกกกคะ





เพื่อนๆพี่ๆคิดว่าควรจะทำยังไงดีคะ เลิกใช้มันเลยไหม เสียความรุ้สึกมากคะ ใช้มาตั้งนานยอดชำระแต่ละเดือนก็ไม่ใช่น้อยๆ
ดีแทค ห่วยมาก เจอแบบนี้ทำไงดีคะ
เราใช้ดีแทครายเดือน ซื้อไอโฟนจากศูนย์พารากอน พนักงานมาแนะนำให้เปลี่ยนไปรับบิลค่าบริการทางอีเมลล์แทน ช่วยโลกร้อน เราก็โอเคตกลง ลงชื่อบอกอีเมลล์เรียบร้อย
เดือนที่ 1-4 ไม่เคยได้รับอีเมลล์แจ้งยอดค่าบริการเลย ได้รับเป็นจดหมายส่งมาทางบ้านเหมือนเดิม เลยคิดว่าอาจจะยกเลิก รับทางจดหมายก็ได้ไม่มีปัญหา แล้วปกติบ้านเราใช้ดีแทครายเดือนกันหมด บิลมาพร้อมกันจะไปจ่ายพร้อมกันหมดเลยทุกคน ไม่เคยจ่ายช้า
แรกๆมี sms แจ้งยอดค่าบริการ แล้วลงท้ายว่า หากชำระแล้วขออภัย ซึ่งปกติก็จะส่งมายังงี้ตลอดไม่ว่าจ่ายแล้วก็ตาม จึงไม่ได้สนใจ เพราะปกติจ่ายตรงเวลาไม่เคยเบี้ยว แต่วันนึงก็มี sms มาว่า เราค้างค่าชำระ ให้จ่ายภายในวันพรุ่งนี้เท่านั้น เราเลยแปลกใจ ไปถามที่บ้าน ได้ความมาว่า จ่ายของทุกคนหมดยกเว้นเรา เพราะไม่มีบิลมา
เราเลยไปจ่ายเงินค่าชำระที่ ดีแทค พารากอน ครั้งที่ 1 แล้วแจ้งพนักงานว่ามันไม่มีบิลมาที่บ้านเลย พนักงานบอกว่า อาจจะตกหล่น เดี๋ยวตามเรื่องให้ จะมีบิลส่งย้อนหลังไปที่บ้านนะคะ
แต่ก็ไม่มีบิลของเดือน 5 อยู่ดี พอถึงกำหนดจ่ายค่าชำระเดือนที่ 6 ก็เหมือนเดิม คือไม่มีบิลเราอยู่คนเดียว เลยไปถามที่ดีแทค สีลมคอมเพล็ก ครั้งที่ 2 ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะแก้ไขอย่างไร พนักงานจึงเช็คในระบบให้ บอกว่า เราเลือกส่งบิลไปทางอีเมลล์เอง เราก็เลยบอกว่า ไม่เคยได้อีเมลล์เลย ที่ผ่านมา ได้แต่จดหมายมาที่บ้าน แต่เดือนที่ 4 -5 กลับไม่มีบิลทางจดหมาย พนักงานจึงทำการยกเลิกให้เรา ให้เรากลับไป รับบิลค่าบริการเป็นจดหมายส่งให้ตามบ้าน พร้อมบอกว่า จะจัดส่งบิลย้อนหลังให้ภายใน 2 อาทิตย์ .... แต่สุดท้ายก็ไม่มี
เดือนที่ 7 ที่นี้มีบิล แต่! มาเป็นอีเมลล์ พร้อมส่ง sms มาว่า คุณกลับมารับค่าบริการผ่านทาง sms แล้วค่ะ เอ้าาา งงงงง อะไรของมัน เราบอกจะเอาทางจดหมายส่งตามบ้าน กลับมาเป็นทาง sms กับ อีเมลล์อีก ซึ่งปกติไม่ว่ารับค่าบริการผ่านทาง อีเมลล์หรือจดหมาย มันมาคู่กับ sms อยู่แล้ว ก็งง ว่าอะไรเนี่ย แล้วก็ตามเดิม ทวงค่าชำระ
เราก็ไปดีแทค พารากอน ครั้งที่ 3 เล่าให้พนักงานฟัง แล้วถามว่าจะแก้ไขปัญหายังไง พนักงานเช็คในระบบก็บอกว่า เราตกลงรับค่าบริการผ่านทางจดหมายที่ส่งตามบ้าน แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ได้รับจดหมาย พนักงานบอกว่า จะตามเรื่องให้ แล้วภายใน 3 อาทิตย์จะจัดส่งบิลให้ย้อนหลัง พร้อมขอเบอร์โทร ชื่อ เพื่อพนักงานจะได้โทรไปติดตามผลว่าได้รับหรือไม่ เราก็คิดว่า ครั้งนี้ดูน่าจะรับผิดชอบดี หวังว่าคงจะไม่มีครั้งที่ 4
แต่ก็เหมือนเดิมคะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่มีบิลมาอีกเลย ไม่มีแม้กระทั่งการโทรติดตามผล ซึ่งโดยปกติที่บ้านจะไปจ่ายเงินเมื่อมีบิล แต่พอไม่มีบิลก็ไม่ได้ไป มันก็ทวงงอีกแล้วคะ ให้ไปจ่ายภายในวันนี้ๆๆๆ ก็เลยไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ ไม่เคยจะมีบิล พนักงานรับเรื่องไปก็ไม่ได้อะไรเลย ช่วยไม่ได้เลย ไปมา 3 ครั้ง เสียเวลามากๆคะ เสียความรู้สึกมากด้วย จนไม่อยากจะใช้ดีแทคต่อไปแล้วคะ ไปมา3ครั้ง ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย ดีแตกกกกคะ
เพื่อนๆพี่ๆคิดว่าควรจะทำยังไงดีคะ เลิกใช้มันเลยไหม เสียความรุ้สึกมากคะ ใช้มาตั้งนานยอดชำระแต่ละเดือนก็ไม่ใช่น้อยๆ