ภาษิตว่า รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง ผมเลยไปศึกษาข้อมูลและวิธีการโพส รวมถึงเทคนิคคร่าวๆมา ได้ความดังนี้ครับ
1. Admin อยู่ตลอด คอยเรียกแขก คอยโพสข้อความตลอด เฉลี่ย 1-2 ชม. ต่อครั้ง
2. รูปภาพพร้อมคำประกอบการบรรยาย สั้น ง่าย ได้ใจความ ทำให้คล้อยตามได้ง่าย บางอันไม่เกี่ยวกันแต่โยงกันได้ เช่น รูปทักษิณ กับตำรวจที่อาสาว่าจะสอนยิงปืน ทำให้คิดหรือเข้าใจได้ทันทีว่าเกี่ยวพันกัน แม้อาจไม่รู้จักกันมาก่อน
3. มีการแก้เกมส์ด้านข้อมูลไวมาก เช่น เรื่องการปาประทัดที่ สน. ดินแดง และอย่างวันนี้ การกักเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไทยญี่ปุ่น โดยใช้ความเกลียดตำรวจในใจคนมาเพื่อเสมือนว่าเอาคืนบ้าง ทำให้ไม่รู้สึกผิด
4. มีการ์ตูน รูปภาพล้อเลียน และอิริยาบทสบายๆต่างๆของแกนนำและผู้ชุมนุม ภาพสาวๆสวยๆต่างๆ สร้างอารมณ์ผ่อนคลาย ไม่เครียดเกินไป
5. สร้างอารมณ์ร่วม ความรู้สึกฮึกเหิม กู้ชาติ รักชาติ สู้เพื่อชาติ คนเยอะ พวกเราต้องรวมกัน ฯลฯ พร้อมรูปการชุมนุมที่มีคนเยอะๆ การช่วยเหลือเรื่องเงิน ช่วยเหลือเรื่องน้ำ อาหารต่างๆ
บอกตรงๆจากที่ดู ถ้ามองเผินๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่น่ากลัวมากครับ มีการทำเป็นระบบ สร้างความคิดในจิตใต้สำนึกขึ้นมา เพจพวกนี้คนกด Like เป็นหมื่นเป็นแสน ลองคิดดูว่าคนที่ติดตามจะมีความคิดหรือความรู้สึกในใจต่อฝ่ายตรงข้ามเค้าบ้าง ซึ่งต่างกับคนเสื้อแดง คนติดตามไม่ถึงหมื่น บางครั้งหลักร้อยก็มี ทั้งที่เสนอแต่ความจริง นี่เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับว่าฝั่งเสื้อแดงด้อยกว่าด้านการประชาสัมพันธ์ การข่าวต่างๆจริงๆ เป็นฝ่ายตั้งรับตลอด
ที่เขียนนี่อยากให้ช่วยกันระดมสมองเพื่อคิดน่ะครับ เราต้องสู้ในฐานะนักรบไซเบอร์บ้าง อย่าลืมนะครับ ในแง่การตลาด เราเป็นรองหมด มือตบก่อนถึงจะมีตี-นตบ นกหวีดก่อนถึงจะมีแตรมีระฆัง เราต้องสร้างข้อมูลที่ถูกต้อง สัญลักษณ์หรือคำพูดที่เป็นเทรนด์ขึ้นมาบ้าง ไม่งั้นเราอาจแพ้ในสงครามนี้ก็ได้นะครับ
ปล. ตัวอย่างง่ายๆเลยผมไม่เคยดูฮอร์โมน แต่เคยได้ยิน "อยากกินสไปรท์ ต้องใส่ถุง" อย่างนี้น่ะครับ ผมไปสืบหาเลย คำฮิตติดหู มันจุดติดไว อยากให้ช่วยกันระดมสมองครับ
**********สละเวลา 1 ชั่วโมง ไปศึกษาการโพส Facebook ของสลิ่มมา**********
1. Admin อยู่ตลอด คอยเรียกแขก คอยโพสข้อความตลอด เฉลี่ย 1-2 ชม. ต่อครั้ง
2. รูปภาพพร้อมคำประกอบการบรรยาย สั้น ง่าย ได้ใจความ ทำให้คล้อยตามได้ง่าย บางอันไม่เกี่ยวกันแต่โยงกันได้ เช่น รูปทักษิณ กับตำรวจที่อาสาว่าจะสอนยิงปืน ทำให้คิดหรือเข้าใจได้ทันทีว่าเกี่ยวพันกัน แม้อาจไม่รู้จักกันมาก่อน
3. มีการแก้เกมส์ด้านข้อมูลไวมาก เช่น เรื่องการปาประทัดที่ สน. ดินแดง และอย่างวันนี้ การกักเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไทยญี่ปุ่น โดยใช้ความเกลียดตำรวจในใจคนมาเพื่อเสมือนว่าเอาคืนบ้าง ทำให้ไม่รู้สึกผิด
4. มีการ์ตูน รูปภาพล้อเลียน และอิริยาบทสบายๆต่างๆของแกนนำและผู้ชุมนุม ภาพสาวๆสวยๆต่างๆ สร้างอารมณ์ผ่อนคลาย ไม่เครียดเกินไป
5. สร้างอารมณ์ร่วม ความรู้สึกฮึกเหิม กู้ชาติ รักชาติ สู้เพื่อชาติ คนเยอะ พวกเราต้องรวมกัน ฯลฯ พร้อมรูปการชุมนุมที่มีคนเยอะๆ การช่วยเหลือเรื่องเงิน ช่วยเหลือเรื่องน้ำ อาหารต่างๆ
บอกตรงๆจากที่ดู ถ้ามองเผินๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่น่ากลัวมากครับ มีการทำเป็นระบบ สร้างความคิดในจิตใต้สำนึกขึ้นมา เพจพวกนี้คนกด Like เป็นหมื่นเป็นแสน ลองคิดดูว่าคนที่ติดตามจะมีความคิดหรือความรู้สึกในใจต่อฝ่ายตรงข้ามเค้าบ้าง ซึ่งต่างกับคนเสื้อแดง คนติดตามไม่ถึงหมื่น บางครั้งหลักร้อยก็มี ทั้งที่เสนอแต่ความจริง นี่เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับว่าฝั่งเสื้อแดงด้อยกว่าด้านการประชาสัมพันธ์ การข่าวต่างๆจริงๆ เป็นฝ่ายตั้งรับตลอด
ที่เขียนนี่อยากให้ช่วยกันระดมสมองเพื่อคิดน่ะครับ เราต้องสู้ในฐานะนักรบไซเบอร์บ้าง อย่าลืมนะครับ ในแง่การตลาด เราเป็นรองหมด มือตบก่อนถึงจะมีตี-นตบ นกหวีดก่อนถึงจะมีแตรมีระฆัง เราต้องสร้างข้อมูลที่ถูกต้อง สัญลักษณ์หรือคำพูดที่เป็นเทรนด์ขึ้นมาบ้าง ไม่งั้นเราอาจแพ้ในสงครามนี้ก็ได้นะครับ
ปล. ตัวอย่างง่ายๆเลยผมไม่เคยดูฮอร์โมน แต่เคยได้ยิน "อยากกินสไปรท์ ต้องใส่ถุง" อย่างนี้น่ะครับ ผมไปสืบหาเลย คำฮิตติดหู มันจุดติดไว อยากให้ช่วยกันระดมสมองครับ