เล่าสู่กันฟังกรณีTrue-Hตัดรอบบิลแต่ไม่ปรับสปีดความเร็วให้

กระทู้สนทนา
เล่าสู่กันฟังกรณีTrue-Hตัดรอบบิลแต่ไม่ปรับสปีดความเร็วให้ ยาวหน่อยนะครับ

กรณีนี้เพิ่งเคยเกิดขึ้นกับผมเป็นครั้งแรกและไม่ทราบว่าท่านอื่นๆเคยเจอมาบ้างหรือไม่ เพราะเท่าที่ผมอ่านเจอก็มีแต่สปีดเต็มความเร็วไม่ติดFUPที่บอกว่าเป็นซิมเทพต่างๆนานา
- เริ่มต้นกรณีของผมคือ ตัดรอบบิลทุกวันที่21 เริ่มต้นรอบบิลใหม่วันที่22 โดยปกติแล้วเมื่อถึงกำหนดตัดรอบบิลระบบก็จะทำการตัดนาทีการโทร sms และdata อินเตอร์เน็ตของรอบบิลที่ผ่านมาแล้วมาเริ่มนับหนึ่งใหม่
- แต่หมายเลขของผมหาได้เป็นเช่นนั้นครับ วันที่21  เช็คในระบบ iService มีการใช้ดาต้าอยู่ที่ประมาณ 550 MB พอรุ่งเช้าวันที่22 ผมก็จะทำการ speed test ดูความเร็วของการเริ่มต้นรอบบิลใหม่ซึ่งผมทำปกติทุกรอบบิลเพื่อจะดูว่าความเร็วที่ไดีเป็นไง แต่ผลกลับพบว่าครั้งแรกของรอบบิลที่เทสดู กลับได้ความเร็วที่ไม่เกิน 128 k นั่นคือความเร็วหลังติดFUPตามโปรฯที่ผมใช้อยู่
- วันแรกก็ไม่ได้เอะใจนะครับ ก็ยังคิดว่าเป็นที่สัญญาณหรือโครงข่ายหรือเปล่า หรือไม่ก็พื้นที่หรือเปล่า แต่กลับนำไปใช้ที่ทำงานสปีดก็ไม่เปลี่ยน ยังเหมือนเดิม ขนาดใช้งานพวกแอพโซเชียลยังช้าแบบเห็นได้ชัด คิดในใจไม่ใช่ละ
- ก็ปล่อยเรื่อยมาจนวันที่23 เปิดแอพ iService เช็คดู ปรากฎว่าดาต้าที่ใชังานตอนนี้พุ่งไปอยู่ที่ 595 MB แล้ว โอ้ววว ถึงกับสะอึก ไม่ใช่ละโว้ย ยังไงเนี่ย
- เปิด True Care Chat ขึ้นมาเพื่อจะแจังสอบถามปัญหาข้อร้องเรียน ผลลัพท์ที่ได้กลับน่าประทับใจมากครับ cc แจ้งว่า "ลูกค้าใช้งานดาต้าเกิดน500MBตามโปรฯที่กำหนดแล้วค่ะ ความเร็วจึงปรับลงเหลือที่ไม่เกิน128k" อุ๊ตะ!!! ผมย้อนถามวันเดียวนี่นะครับผมใช้งานไป 595 MB ดู YouTube บน 3G ยังไม่เคยคิดแม้แต่จะทำ เพราะรู้ว่ามันเปลืองดาต้าแค่ไหน อัพเดตแอพก๋ไม่เคย เพราะปิดการอัพเดตออโต้ไว้กลับมาอัพเองที่บ้านผ่านไวไฟ อีกอย่างหากให้ผมคิดการใช้งานคร่าวๆผมว่าผมใช้ยังไม่เกิน 30 MB ด้วยซ้ำ เพราะตามโปรฯผมได้รับสิทธิ์เล่นโซเชียล LINE facebook Gmail ไม่อั้น ซึ่งอยู่นอกเหนือจากการคิดดาตัาในโปรฯ" cc เงียบไปครู่นึงบอกรอการตรวจสอบอีกครั้ง สักคาู่ตามมาชื่นใจกว่าเดิมอีกครับ ตอบว่า "หากลูกค้ามีการใช้งานที่เยอะ cc แนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนแพคเกจที่สูงกว่านี้เพื่อรองรับการใช้งานดาตัาที่เพิ่มขึ้นนะค่ะ" โอ้วแม่เจ้า !!! ไม่ได้การแล้ว เลยขอตัดสายการสนทนา
- หันมาพึ่งคุณ intelligence ผ่านทางพันทิปนี่แหละครับ แล้วก็ได้รับการประสานงานให้กับข้อมูลต่างๆที่ส่งให้ตรวจสอบทางหลังไมค์
- ผลปรากฎว่า วันนี้ 24/12/56 เวลาประมาณบ่ายสองโมง ได้รับการติดต่อกลับจากเบอร์ 1331 พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลว่า "จากการตรวจสอบในระบบไอทีของเราพบว่าหมายเลขของลูกค้ามีปัญหาจริง เนื่องจากระบบไม่ได้เริ่มนับหนึ่งจำนวนดาต้าใหม่ให้ แต่กลับคิดบวกดพิ่มจากของรอบบิลเดิม และรอบบิลนี้มีการใช้งานไปแค่ 30 กว่าMBเท่านั้นครับ "พร้อมกับแสดงความขอโทษ (นั่นไงตรงตามที่คิด) และให้ทำการเช็คสปีดเทสใหม่ พร้อมกับการใช้งานอินเตอร์เน็ตโดยรวมว่าความเร็วดีขึ้นเพิ่มขึ้นหรือไม่ ปรากฎว่า ความเร็วเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนครับ ตอนนี้ดาวน์โหลดวิ่งอยู่ที่ 9.3 MB และอัพโหลด 3.1 MB
- สรุปว่า งานนี้ความผิดพลาดเกิดจากตัวระบบ ซึ่ง จนท.ที่ติดต่อมาแนะให้สังเกตไปอีกหนึ่งรอบบิลว่า ยังมีอาการเดิมหรือไม่

** ยาวหน่อยนะครับ แต่ก็เป็นประสบการณ์ แนะให้เราสังเกตและละเอียดในการใช้งานมากขึ้น ป้องกันการถูกเ ารัดเอาเปรียบจากผู้ให้บริการนะครับ
อานนท์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่