เตือนสติผู้ซื้อ ...ipad iphone จากศูนย์ในประเทศไทย?

เป็นประสบการณ์ที่เสียความรู้สึก แต่ความผิดส่วนหนึ่งอยู่ที่ตัวเอง จึงอยากมาบอกกล่าว เตือนให้ทุกคนได้รับรู้เอาไว้
เพื่อจะได้ไม่ใครพลาดเหมือนเราอีก
เมื่อวันเสาร์ที่21/12/2556 ที่ผ่านมา ได้ซื้อเครื่อง ipad air จากศูนย์บริการDtac สาขาโลตัส ปากช่อง ซึ่งตัวแรกเปิดเจอตำนิที่ขอบ จึงขอเปิดอีกเครื่อง
ทางร้านได้บอกแล้วว่ามีสิทธิ์เปิดอีกแค่เครื่องเดียว ถ้าเจออีก คือยกเลิกหรือเลือกเอาตัวใดตัวหนึ่ง เขาแกะ ซึ่งเราก็ดูตามขอบ คิดว่าโอเค ยกดูเครื่องไม่ละเอียด
จากนั้นเปิดเครื่อง ร้านทำการเซตให้ปกติ เราถามว่า ถ้าเครื่องมีปัญหาทางร้านรับเคลมไหม ร้านรีบบอกทางเราไม่รับให้เข้าโคราชหรือ กรุงเทพ อย่างเดียว
เราก็งง อ้าว ปกติเซอร์วิสลูกค้าหลังการขายกันแบบนี้เหรอ  หลังจากนั้น กลับบ้านมาติดฟิมส์ หน้าจอเอง ปรากฎติดเสร็จยกขึ้นดู  ตะลึง เจอรอยบุบข้างลำโพง
เห็นได้ชัดเจนประมาณ 4มิล  ทำไงทีนี้ โทรไปหาที่ซื้อก็ไม่ได้เพราะไปซื้อตอนหัวค่ำเขาปิดร้านแล้ว จึงรอ 10.00โมงเช้า โทรไปหาอีกครั้ง ทางร้านยืนยันว่า เราเดินออกจากร้านไปแล้ว ทำไรให้ไม่ได้แล้ว ซึ่งเราสงสัยว่า รอยขนาดนั้น อยู่มุมเดียวกะที่ใส่ซิม คนขายต้องเห็นแต่มีเจตนาไม่บอก กลัวขายไม่ได้  บอกปัดอย่างเดียวไม่คิดที่จะขอดูเครื่องก่อน บอกว่าต้องไปเคลียร์กะศูนย์ที่โคราช เราก็แต่งตัวเสร็จเตรียมจะไป  พอดีคิดได้ถ้าไปแล้วเขาไม่รับผิดชอบอีกละ นั้งรถก็ไกล เลยให้ที่ร้านปากช่องโทรถาม เขาก็บอกมาว่า ถ้าพี่ไปจะเสียเวลา เพราะเขาบอกไม่รู้ในเงื่อนไขเปลี่ยนเครื่องไม่ได้แล้ว  เซงสิท่าน บอกเราว่าต้องติดต่อแอปเปิ้ล สาขาฟอจูน เท่านั้น ไกลเข้าไปใหญ่ ทำไงทีนี้ โทรสิ แต่เขาปิด วันอาทิตย์ อีก  รอวันจันทร์ 10.30น โทรบอกปัญหา ทางศูนย์ซ่อม พูดจาดีมาก เห็นใจ แต่ช่วยได้แค่ เคลมเครื่อง เก่า ได้เท่านั้น แกะกล่องใหม่ไม่ได้จ้า  เขาให้ลองโทรไปที่ สิงคโป  ก็โทรนะโชคดีเจอคนไทย เลยบอกปัญหาทั้งหมด คำพูดแรก ที่เขาบอกคือคุณต้องไปเคลียร์กับทางDtac เพราะคุณซื้อจากที่นั้น แต่เราบอกเขาไปว่า Dtac ปฏิเสธิ การรับเปลี่ยนเครื่อง คือตรงนี้เข้าใจว่าความผิดเราที่ดูไม่ดี แต่เป็นใครจะยอมรับได้ในเมื่อเราไม่ได้เป็นคนทำ อีกอย่างเครื่องก็ซื้อราคาแพงเท่ากับคนอื่น แบบนี้มันเหมือนเอาเปรียบกันเกินไป สรุปเปลี่ยนไม่ได้จ้า เพราะเราไม่ได้ซื้อกับทางแอปเปิ้ลโดยตรง แต่ก็ไม่โทษใคร เราสับเพล่าเอง เป็นบทเรียนที่อยากถ่ายทอดให้คนอื่นๆได้รับรู้
เพราะฉะนั้น....ถ้าคิดจะซื้อผลิตภัณพวกนี้ ควรตรวจสอบให้ดี อย่าเกรงใจใคร ตรวจดูให้ดี ก่อนให้เขาเปิดเครื่อง เขาจะหาว่าเราเรื่องเยอะ นาน ช่างหัวมัน เพรามันไม่คุ้มเลยกับความเสียหายที่มันเกิดขึ้น รวมถึงความรู้สึกที่เสียไปเลยจริงๆ  นับจากนี้ไปคงคิดใหม่เรื่องที่ว่า ซื้อเครื่องจากศูนย์จะบริการดีกว่า  ขอบคุณคะที่สละเวลาอ่านจนจบ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ทำใจค่ะ เดินออกจากร้านมาแล้ว ทุกอย่างจบ....
เป็นเหมือนกันแทบจะทุกที่ เราก็ซื้อ Air จากศูนย์ดีแทคเหมือนกัน
นั่งทดสอบอยู่นานกว่าจะลุกจากร้านอาศัยว่าคิวแรก คนน้อย
จัดเต็มทุกอย่าง ไม่มีคำว่าเกรงใจใครทั้งสิ้น เงินเราไม่ได้ขอฟรี หลิ่วตา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่