[CR] [CR] ช่วยปรัปปรุงการบริการด้วย S&P ชั้น 3 เซนทรัล ลาดพร้าว

สิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะแฝงทำให้ร้านหรือชื่อแบรนด์เสียชื่อเสียง เพียงแต่อยากให้ควรปรัปปรุงในเรื่องของ การบริการ
         เรื่องมันมีอยู่ว่า เรากับกลุ่มเพื่อนๆ ได้ไปเซนทรัลลาดพร้าว เพื่อที่จะไปทำงานวิเคราะห์ผู้บริโภค ซึ่งเราเลือกที่จะทำร้านกาแฟสตาร์บัคส์ เข้าไปในร้านทุกอย่างเรียบร้อย เรากับเพื่อนก็สั่งขนม สั่งกาแฟมากินปกติ ในระหว่างนั้นคนเต็มร้าน เยอะมาก พนักงานก็ทำออเดอร์กันวุ่นวาย เราก็ไม่กล้าไปขออนุญาติพนักงานว่ามาขอทำแบบสอบถาม สักพักมีพนักงานคนนึงว่างเราก็เดินไปขอ เขาก็อนุญาติ เราก็แจกแบบสอบถามให้คนในร้านช่วยทำแบบสอบถาม พอเสร็จก่อนไปเราก็ขอบคุณพนักงานในร้านที่ให้อนุญาติ
         และเพื่อนเราอีกกลุ่มเลือกทำร้าน S&P ก็เดินขึ้นไปชั้น3 ของห้าง พอถึงหน้าร้านก็เห็นว่าคนไม่มาก ไม่วุ่นวายก็เข้าไปนั่งในร้าน และมีพนักงานเดินมาเอาเมนูมาให้ แต่ขณะนั้นพนักงานคนนั้นก็ทำเหมือนไม่พอใจก็หยิบเมนูแบบไม่พอใจให้เรากับเพื่อนๆ เราก็งงว่าเป็นอะไร อะพอหลังจากนั้นพนักงานคนนั้นก็ไปยืนอยู่หน้าเคาเตอร์รวมตัวกับพนักงานคนอื่น พอเพื่อนมันดูเมนูก็เลือกกันนานหน่อย เพราะอาหารมันเยอะมีให้เลือกมาก ไม่รู้จะสั่งไรมากิน เราบอกกับเพื่อนมา ถ้าแบบนี้ แบบสอบถามที่เตรียมมาคงทำยากแล้วละ เพราะเมนูในร้านมันเยอะกว่า จังหวะนั้นเราก็รอให้พนักงานเดินมารับออเดอร์ (เราไม่รู้ว่าสาขาอื่นหรือสาขานี้ให้เดินไปสั่งหน้าเคาเตอร์) เราก็มองไปที่เคาเตอร์มันมี 2 อัน สำหรับอาหาร กับพวกเครื่องดื่ม เรากับเพื่อนๆ ก็มองไปเคาเตอร์ตั้งนาน นานมาก พนักงานก็เห็นว่าพวกเรามองเรียกรับออเดอร์ พนักงานก็รู้ว่าลูกค้าอาจจะต้องการอะไรหรือเปล่า แต่ทำไมพนักงานคนนั้นไม่รับออเดอร์หรือถามว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ย? พนักงานคนอื่นๆ ที่ยืนเฉยๆ ก็ไม่ยอมมา เราโมโหก็เลยเดินไปสั่งที่เคาเตอร์ของสำหรับอาหาร พอเราไปยืนหน้าเคาเตอร์ พนักงานที่หยิบเมนูใส่เราเดินไปรับออเดอร์โต๊ะอื่น มันคือ? แค่นั้นยังไม่พอเราไปยืนรอหน้าเคาเตอร์นานมาก พนักงานประจำไม่ว่าง เห็นว่ายุ่งกับเอกสาร เราก็เข้าใจ แต่นี่ลูกค้ายืนอยู่ข้างหน้า แล้ว !! ทำไมพนักงานที่เหลืออยู่ข้างๆ ไม่มารับแทน เราสั่งไปว่าเกี๊ยวกุ้งน้ำ 1 ที่ ครั้งที่ 1 เงียบ ไม่มีเสียงตอบรับ เรายืนสั่งตั้งหลายครั้ง จนเราถอยหลังหนีกลับไปที่โต๊ะแล้วหันหน้าไปเคาเตอร์มอง สักพักพนักงานถามกลับมา สั่งอะไรนะค่ะ แล้วกี่ที่ ทานไหนค่ะ (นึกในใจยืนสั่งตั้งนานจะไม่ได้ยินได้ไง) เหตุการณ์ก็ปกติ ผ่านไปสักพัก เพื่อนในกลุ่มคุยกันลองถามพนักงานมั้ยละว่าเมนูยอดฮิตคืออะไร จะได้ลองเอาไปทำแบบสอบถาม พอเรียกพนักงานคนที่เอาเมนูมาให้คนนี้เราเรียกกันตั้งนานว่าจะขออนุญาติถาม พอมาเขากลับบอกว่าเมนูในร้านขายได้หมดเลย ยอดขายเท่าๆ กัน คือ?? เป็นไปได้เหรอเอาจริงๆ  และพนักงานก็ไป พอสักพักเมนูอาหารที่สั่งมาครบ เราก็กินกันปกติ เฮฮา ถ่ายรูป กินไป มองร้านรอบๆ เผื่อดูว่าคนส่วนมากที่มากินเป็นแบบไหน ส่วนมากกินอะไร จังหวะนั้นเพื่อนมันสังเกตเห็นพนักงานในร้านทุกคนมองกลุ่มเราแปลกๆ จนเพื่อนมันทนไม่ได้ เลยลุกขึ้นไปจ่ายตังค่าอาหาร แล้วพวกเราก็ลุกเดินออกไปแบบงงๆ ว่า พนักงานร้านนี้เป็นอะไรกัน ทำไมเรามากับกลุ่มเพื่อนๆ มองแปลกๆ ทำตัวเหมือนไม่อยากบริการ แต่ทำไมคนอื่นที่มากับครอบครัว หรือมากันแฟนวัยทำงานกับต้อนรับดี
         สรุปเลยนะ
      1.พนักงานร้านนี้เลือกบริการเฉพาะกลุ่มบุคคลว่าต้องดูมีอายุ วัยทำงาน มากับครอบครัวเหรอ?
      2.พนักงานยืนกันเต็มไปหมด ทำไมไม่มาบริการ ทั้งที่ร้านคนไม่ได้เยอะเลย พนักงานชายยืนหน้าเคาเตอร์กันแทบจะเหยียบตาย
      3.เรากับเพื่อนก็แต่งตัวตามปกติชุดนักศึกษา หรือคิดว่านักศึกษาไม่มีเงินกิน?
      4.ควรเอาสตาร์บัคส์เป็นตัวอย่าง ร้านเขาลูกค้าเยอะแค่ไหน เขาใช้พนักงานน้อยมาก แบบช่วยๆ กัน แต่ร้านคุณเนี่ยร้านใหญ่จริง แต่ช่วงเวลานั้นลูกค้าไม่ได้เยอะเลย ทำไมไม่เดินมาให้บริการบ้าง
      5.การบริการที่ดีคือ การทำให้ลูกค้าพึงพอใจไม่ใช่เหรอ? แต่ดูพวกคุณต้อนรับพวกเรา

ฝากไว้เป็นบทเรียนกับ S&P ชั้น 3 เซนทรัล ลาดพร้าว


ขอนุญาติแก้ไขคำผิด
ชื่อสินค้า:   S&P
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้านอาหาร กาแฟ อาหาร S&P (ร้านอาหาร)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่