วิธีใช้บริการธนาคารแบบมืออาชีพ

กระทู้สนทนา
ขอบอกก่อนว่าเอาประสบการณ์จากการอดีตพนักงานเทลเลอร์ มาเขียนนะคะ
อยากให้ลูกค้าทุกท่านที่เข้าใช้บริการธนาคารพาณิชย์ทั้งหลาย ได้เข้าใจวิธีการปฏิบัติ
ในการฝาก ถอน โอน แบบถูกวิธี รวมถึงช่วยให้การทำรายการของพนักงานเทลเลอร์ทำได้เร็วยิ่งขึ้น
และลูกค้าท่านอื่นๆ ก็ไม่ต้องรอคิวนานคะ
มาเริ่มกันเลยคะ

ตั้งแต่เดินเข้ามาในธนาคาร สิ่งแรกที่ควรทำ ต้องขอแบ่งลูกค้าออกเป็น 2 ประเภทก่อนนะคะ
- ลูกค้าที่เขียนสลิปมาเรียบร้อยแล้ว เชิญ กดบัตรคิว และนั่งรอคิวได้เลยค่ะ
- ลูกค้าที่ยังไม่ได้เขียนสลิป รบกวนเขียนให้เรียบร้อยก่อนนะคะ แล้วค่อยกดบัตรคิว
ที่แนะนำเช่นนี้ เพราะหากคุณลูกค้าทั้งหลายไปยืนเขียนสลิปหน้าเคาท์เตอร์ จะทำให้การเรียกคิวช้าขึ้นคะ
พนักงานต้องรอคุณลูกค้าเขียนจนเสร็จ ลูกค้าท่านอื่นก็เพิ่มเวลาที่ต้องรอค่ะ

กรณีที่เจอบ่อย ลูกค้าบางคนที่เขียนยังไม่เสร็จ หรือไม่เขียนเลย มาปุ๊บกดคิวปั๊บ พอโดนเรียกคิว ก็เดินมาหน้า
เคาท์เตอร์ แอบยิ้ม แล้วพูดว่า พี่ยังไม่ได้เขียนเลย แล้วยืนเขียน ขอร้องอย่าทำแบบนี้ค่ะ
บางคน ก็บอกให้พนักงานเขียนให้ซะเลย ณ จุดนี้ จากประสบการณ์ค่ะ พนักงานส่วนใหญ่ก็อยากเขียนให้ลูกค้าค่ะ
เพราะคิวจะได้วิ่งต่อไป และลูกค้าเขียนเองก็จะช้ากว่า แต่ขอบอกว่า ธนาคารส่วนใหญ่ เค้าจะมีกฏ ห้ามพนักงาน
ที่ทำรายการให้ลูกค้าเขียนจำนวนเงินให้แก่ลูกค้า เพราะเป็นการป้องกันการทุจริตของพนักงานที่จะทำการแก้ไข
จำนวนเงินในการฝาก ถอน บัญชีลูกค้าค่ะ จะเห็นว่าพนักงานจะเขียนอย่างอื่นให้ ยกเว้นจำนวนเงินจะขอร้องให้ลูกค้าเขียนเอง
แนะนำว่า หากเขียนไม่ได้จริงๆ ก็ให้เดินไปให้พนักงานท่านอื่นช่วยเขียนค่ะ
หรือครั้งต่อไป ใช้วิธีหยิบสลิปกลับบ้านไปด้วยเลย เขียนจากบ้านมาให้เสร็จ มาธนาคารปุ๊บกดคิว นั่งรอคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่