สะสมแต้มมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ชิงชัง มาลัยสามชาย คู่กรรม เรือนเสน่หา จนกระทั่งอีสา-รวีช่วงโชติ ต้องยกนิ้วเลยว่าตอนนี้เอ็กแซกต์คือที่ 1 ของละครพีเรียดแล้วจริงๆ
ตั้งแต่ความเคารพและใส่ใจในบทประพันธ์ การทุ่มเทกับแง่มุมและเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยทางประวัติศาสตร์ที่แสดงออกมาทั้งทางตัวบทและโปรดักชั่น มันมีความละเมียดละไมที่เข้าสมัยอย่างบอกไม่ถูก เนื้อเรื่องเดินเร็ว แต่ไม่ทิ้งสาระสำคัญในบทประพันธ์ อ่อนโยนแต่ไม่เนิบนาบ การตีความเพื่อเอาใจคนดูยุคใหม่เป็นการตีความแบบยังรักษาไว้ซึ่งหัวใจของเนื้อเรื่อง ไม่ใช่ตีความแบบจะได้เป็นงานที่สร้างง่ายขึ้น หรือทำให้แรงแต่คุณค่าของเนื้อหาดูตกต่ำลง ความเป็นเอกของเนื้อเรื่องนั้นๆ ไม่ได้ถูกลดทอนจนเลือนหายไป โปรดักชั่นก็ลงทุนจริง ดูสมจริง ดูตั้งใจจริง มีความร่มเย็นของยุคก่อนสมัยก่อนสะท้อนออกมาแบบสัมผัสได้เลย
ปลื้มใจแทนผู้ประพันธ์และผู้อ่านที่มีคนนำสิ่งที่เรารักไปสร้างให้เกิดคุณค่าน่าชื่นชมต่อยอดแบบนี้ครับ ตอนนี้เสียดายมากที่บทประพันธ์พีเรียดดีๆ ซึ่งตัวเองรักมากที่สุดไม่ตกมาที่นี่ เอาเป็นว่ารออีกซักสิบปีแล้วกันเนอะ ถ้าเอ็กแซกต์ยังรักษาและพัฒนามาตรฐานแบบนี้ต่อไปได้ ผู้ประพันธ์ท่านไหนก็คงอยากร่วมงานด้วยทั้งนั้น
ละครพีเรียดอันดับ 1 ณ บัดนาวคือเอ็กแซกต์
ตั้งแต่ความเคารพและใส่ใจในบทประพันธ์ การทุ่มเทกับแง่มุมและเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยทางประวัติศาสตร์ที่แสดงออกมาทั้งทางตัวบทและโปรดักชั่น มันมีความละเมียดละไมที่เข้าสมัยอย่างบอกไม่ถูก เนื้อเรื่องเดินเร็ว แต่ไม่ทิ้งสาระสำคัญในบทประพันธ์ อ่อนโยนแต่ไม่เนิบนาบ การตีความเพื่อเอาใจคนดูยุคใหม่เป็นการตีความแบบยังรักษาไว้ซึ่งหัวใจของเนื้อเรื่อง ไม่ใช่ตีความแบบจะได้เป็นงานที่สร้างง่ายขึ้น หรือทำให้แรงแต่คุณค่าของเนื้อหาดูตกต่ำลง ความเป็นเอกของเนื้อเรื่องนั้นๆ ไม่ได้ถูกลดทอนจนเลือนหายไป โปรดักชั่นก็ลงทุนจริง ดูสมจริง ดูตั้งใจจริง มีความร่มเย็นของยุคก่อนสมัยก่อนสะท้อนออกมาแบบสัมผัสได้เลย
ปลื้มใจแทนผู้ประพันธ์และผู้อ่านที่มีคนนำสิ่งที่เรารักไปสร้างให้เกิดคุณค่าน่าชื่นชมต่อยอดแบบนี้ครับ ตอนนี้เสียดายมากที่บทประพันธ์พีเรียดดีๆ ซึ่งตัวเองรักมากที่สุดไม่ตกมาที่นี่ เอาเป็นว่ารออีกซักสิบปีแล้วกันเนอะ ถ้าเอ็กแซกต์ยังรักษาและพัฒนามาตรฐานแบบนี้ต่อไปได้ ผู้ประพันธ์ท่านไหนก็คงอยากร่วมงานด้วยทั้งนั้น