เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมาดิฉันได้รับ SMS จากทาง DTAC ว่า มีค่าบริการเกินกำหนดชำระ 2,461.07 บาทเพื่อหลีกเลี่ยงการระงับบริการให้รีบไปชำระภายในวันจันทร์ ที่ 16 ธันวาคม ด้วยความตกใจ ทำไมถึงมีการค้างค่าบริการ เพราะดิฉันจะจ่ายด้วยวิธีการตัดค่าบริการผ่านบัตรเครดิตทุกเดือน โทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ก็ได้คำตอบว่า เพราะดิฉันได้เปลี่ยนไปใช้ TriNet การเก็บค่าบริการระบบจะเรียกเก็บทางบิลเหมือนเดิม ยกเลิกการตัดผ่านบัตรเครดิตแล้ว แต่ดิฉันจะไปรู้ได้ยังไงเพราะไม่มีการแจ้งเตือนจาก SMS จดหมาย หรือแม้กระทั่งพนักงานที่เปลี่ยนซิมส์ไปเป็น TriNet ให้ (เปลี่ยนที่ สาขา Terminal 21 กับพนักงานโดยตรง) คอลเซ็นเตอร์ที่คุยกับดิฉันยืนยันว่าจะไม่มีการระงับสัญญาณใด ๆ ทั้งสิ้น ระบบจะไปตัดค่าบริการกันเอง ขอโทษขอโพยมาว่าเป็นเพราะระบบ ถ้าบอกดิฉันมาอย่างนั้นดิฉันก็เบาใจ โทรศัพท์ไม่โดนระงับสัญญาณ จนผ่านมาวันจันทร์ ที่ 16 ธันวาคม เวลาประมาณเก้าโมงเช้า ดิฉันถูกระงับสัญญาณโทรศัพท์ เพราะดิฉันค้างค่าบริการ อ้าว งง สิคะ ไหนบอกว่าระบบจะไปตัดกับบัตรเครดิตกันเอง แต่ด้วยความที่ต้องใช้โทรศัพท์ทำงานและติดต่อลูกค้า เลยตัดสินใจไปชำระค่าบริการที่ศูนย์ DTAC เองในวันนั้นเลยที่สาขา Terminal 21 ไปถึงศูนย์ก็สอบถามพนักงานที่เคาร์เตอร์ว่าเป็นเพราะอะไร คอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งแล้วว่าจะไม่ถูกระงับสัญญาณระบบจะไปตัดกับบัตรเครดิตเอง พนักงานที่เคาร์เตอร์ก็อธิบายมาเหมือนกันกับคอลเซ็นเตอร์เรื่องที่ดิฉันเปลี่ยนเป็น TriNet แถมยังถามดิฉันกลับอีกต่างหากว่าทำไมไม่มีใครบอกเหรอว่าค่าบริการหลังจากเปลี่ยนเป็น TriNet บัญชีของดิฉันจะถูกเปลี่ยนให้กลับมาจ่ายด้วยบิลตามเดิม
ดิฉันอาจจะสะเพร่าเองที่ไม่ได้ตรวจใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตให้ดีว่าไม่มีค่าใช้บริการของ DTAC ในเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา แต่สิ่งที่ DTAC ทำกับดิฉันมันแย่มาก ไม่มีการแจ้งเตือน ไม่มีการบอก พนักงานบริการได้แย่มาก คอลเซ็นเตอร์พูดไม่รู้เรื่อง แต่เพื่อเป็นการตัดปัญหา เพราะถึงยังไงก็ต้องเสียค่าโทรศัพท์อยู่ดีไม่ว่าจะเรียกเก็บแบบไหน ดิฉันเลยจ่ายไปทั้งหมด 2,461.07 บาท พนักงานก็หยิบเอาเอกสารที่จะลงทะเบียนเพื่อตัดผ่านบัตรเครดิตมาให้ดิฉันอีกครั้ง แต่ดิฉันขี้เกียจกรอกเอกสารจึงปฏิเสธพนักงานไปและบอกว่าเดือนต่อ ๆ ไปมาจ่ายเองก็ได้ หลังจากนั้นก็จบเรื่อง ผ่านไปครึ่งชั่วโมงโทรศัพท์ก็กลับมาใช้งานได้ตามปกติ
แต่วันนี้ 19 ธันวาคม เวลาประมาณเก้าโมงเช้า ดิฉันได้รับ SMS จาก DTAC อีกครั้ง แจ้งมาว่า " ขอบคุณที่ชำระค่าบริการโดยตัดบัตรเครดิตเป็นจำนวน 2,461.07 บาท เมื่อ 17 /12 /13 " อ้าว อะไรคะ งง อีกครั้งแล้วค่ะ วันที่ 16 ธันวาคม ดิฉันไปชำระค่าบริการให้แล้ว แต่ 17 ธันวาคม DTAC เก็บค่าบริการดิฉันอีกครั้ง โดยตัดผ่านบัตรเครดิต ที่ทั้งคอลเซ็นเตอร์และพนักงานบอกดิฉันมาว่าระบบยกเลิกการตัดผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว เท่ากับว่าดิฉันจ่ายค่าโทรศัพท์ให้ DTAC ไป 2 รอบ เกือบ 5000 บาทเลยนะคะ ไปที่ศูนย์บริการสาขา Terminal21 เช่นเดิม พนักงานตอบคำถามที่ดิฉันถามไปไม่ได้ โทรไปคอลเซ็นเตอร์ให้ดิฉันคุยผ่านทางโทรศัพท์ และได้คำตอบมาว่า ขอโทษค่ะ ทาง DTAC จะคืนเงินให้ภายใน 45 วัน DTAC คะ เสียอารมณ์ เสียเวลา และเสียความรู้สึกมากค่ะ คุณระงับสัญญาณโทรศัพท์ดิฉันได้รวดเร็วภายในเวลา 24 ชั่วโมง ทั้ง ๆ ที่คุณผิดเต็มประตู แต่เวลาที่คุณต้องคืนเงินให้กับดิฉัน คุณใช้เวลาเป็นเดือน ๆ ไม่น่าเกลียดไปหน่อยหรือคะ คุณได้แต่ขอโทษแต่ดิฉันอยากได้เงินคืนเร็ว ๆ มันผิดมากมั้ยคะ เวลา 9 ปีกว่า ๆ ที่ใช้บริการเครือข่ายของคุณมาคอลเซ็นเตอร์ของคุณยังบอกเลยว่าดิฉันเป็นลูกค้าชั้นดี รู้ว่าสอนพนักงานให้พูดแบบนี้ คุณทำกับดิฉันได้ยอดแย่มาก ๆ เลยค่ะ
DTAC คะ ดิฉันอยากได้เงินค่าโทรศัพท์คืนก่อนเวลาที่คุณแจ้งมา คุณทำได้มั้ยคะ คุณทำแบบนี้เหมือนโดนขโมยเงินเลยค่ะ
ดิฉันอาจจะสะเพร่าเองที่ไม่ได้ตรวจใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตให้ดีว่าไม่มีค่าใช้บริการของ DTAC ในเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา แต่สิ่งที่ DTAC ทำกับดิฉันมันแย่มาก ไม่มีการแจ้งเตือน ไม่มีการบอก พนักงานบริการได้แย่มาก คอลเซ็นเตอร์พูดไม่รู้เรื่อง แต่เพื่อเป็นการตัดปัญหา เพราะถึงยังไงก็ต้องเสียค่าโทรศัพท์อยู่ดีไม่ว่าจะเรียกเก็บแบบไหน ดิฉันเลยจ่ายไปทั้งหมด 2,461.07 บาท พนักงานก็หยิบเอาเอกสารที่จะลงทะเบียนเพื่อตัดผ่านบัตรเครดิตมาให้ดิฉันอีกครั้ง แต่ดิฉันขี้เกียจกรอกเอกสารจึงปฏิเสธพนักงานไปและบอกว่าเดือนต่อ ๆ ไปมาจ่ายเองก็ได้ หลังจากนั้นก็จบเรื่อง ผ่านไปครึ่งชั่วโมงโทรศัพท์ก็กลับมาใช้งานได้ตามปกติ
แต่วันนี้ 19 ธันวาคม เวลาประมาณเก้าโมงเช้า ดิฉันได้รับ SMS จาก DTAC อีกครั้ง แจ้งมาว่า " ขอบคุณที่ชำระค่าบริการโดยตัดบัตรเครดิตเป็นจำนวน 2,461.07 บาท เมื่อ 17 /12 /13 " อ้าว อะไรคะ งง อีกครั้งแล้วค่ะ วันที่ 16 ธันวาคม ดิฉันไปชำระค่าบริการให้แล้ว แต่ 17 ธันวาคม DTAC เก็บค่าบริการดิฉันอีกครั้ง โดยตัดผ่านบัตรเครดิต ที่ทั้งคอลเซ็นเตอร์และพนักงานบอกดิฉันมาว่าระบบยกเลิกการตัดผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว เท่ากับว่าดิฉันจ่ายค่าโทรศัพท์ให้ DTAC ไป 2 รอบ เกือบ 5000 บาทเลยนะคะ ไปที่ศูนย์บริการสาขา Terminal21 เช่นเดิม พนักงานตอบคำถามที่ดิฉันถามไปไม่ได้ โทรไปคอลเซ็นเตอร์ให้ดิฉันคุยผ่านทางโทรศัพท์ และได้คำตอบมาว่า ขอโทษค่ะ ทาง DTAC จะคืนเงินให้ภายใน 45 วัน DTAC คะ เสียอารมณ์ เสียเวลา และเสียความรู้สึกมากค่ะ คุณระงับสัญญาณโทรศัพท์ดิฉันได้รวดเร็วภายในเวลา 24 ชั่วโมง ทั้ง ๆ ที่คุณผิดเต็มประตู แต่เวลาที่คุณต้องคืนเงินให้กับดิฉัน คุณใช้เวลาเป็นเดือน ๆ ไม่น่าเกลียดไปหน่อยหรือคะ คุณได้แต่ขอโทษแต่ดิฉันอยากได้เงินคืนเร็ว ๆ มันผิดมากมั้ยคะ เวลา 9 ปีกว่า ๆ ที่ใช้บริการเครือข่ายของคุณมาคอลเซ็นเตอร์ของคุณยังบอกเลยว่าดิฉันเป็นลูกค้าชั้นดี รู้ว่าสอนพนักงานให้พูดแบบนี้ คุณทำกับดิฉันได้ยอดแย่มาก ๆ เลยค่ะ