[DTAC] Trinet โดนปล่อยเกาะ 10 วัน Roaming ใช้ไม่ได้และ Support ไม่ช่วยแก้ปัญหาให้ บริการระดับเลวมากครับ

กระทู้สนทนา
โดนเรื่องนี้เข้ากับตัวเองถึงกับอึ้งครับ

ผมเป็นลูกค้า DTAC มานานมาก...มากจริง ๆ นะ และถ้าไม่ใช่ปัญหาหนักหนาผมจะไม่เคยวีนอะไรกับทางบริษัทเลย



เครื่องของผมเปิดใช้บริการ International roaming ไว้ตลอดเวลาอยู่แล้วเพราะผมเดินทางไปต่างประเทศค่อนข้างบ่อย และต้องใช้งานโทรศัพท์ระหว่างการเดินทางด้วย ซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใดและผมค่อนข้างจะพอใจในการใช้งานที่ง่ายเพราะเปิดให้เชื่อมต่อกับ network ใดก็ได้โดยไม่ต้องเลือกเอง

แต่พอผมเปลี่ยนมาใช้ Trinet ก็เห็นว่ามีคนร้องเรียนเรื่องการใช้งาน roaming มาเยอะ และทาง DTAC ก็บอกว่า "มันเป็นปัญหาที่ sim card" ต้องให้ศูนย์เช็คดูว่าซิมของเราใช้ roaming ได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยน....

ผมจะต้องเดินทางไปต่างประเทศอีกจึงให้ทางศูนย์เช็คดูก็ปรากฏว่าใช้ได้แน่นอน เอาละ เพื่อความแน่ใจผมก็ส่ง sms ไปถาม 16789 ให้ตรวจสอบอีกทีว่าเครื่องผมจะมีปัญหาเรื่อง roaming รึเปล่า? ทางศูนย์ก็ส่งข้อความมาบอกว่า "เครื่องของคุณได้เปิดบริการ IR ไว้แล้วและสามารถนำไปใช้ในต่างประเทศได้" ก็อุ่นใจแล้ว (ผมและแฟนผมที่เดินทางไปพร้อมกันใช้ DTAC Trinet ทั้งคู่ และเครื่องของแฟนผมไปเช็คแล้วที่ศูนย์ให้เปลี่ยนซิมใหม่ ซึ่งก็เปลี่ยนไป และก็รับประกันว่าใช้ได้แน่)

แล้วเราก็เดินทาง...
พอเท้าก้าวเหยียบพื้นประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ก็เปิดเครื่องโทรศัพท์ทันที...เครื่องก็หาสัญญาณ แต่ไม่ยักมี sms ต้อนรับเข้าสู่บริการของทางเครือข่ายประเทศญี่ปุ่นเหมือนทุกที...เอ๊ะ? เริ่มหนาวแล้วครับ...ลอง search หา network แล้วเลือกเชื่อมต่อเอง เจอแบบนี้ตลอดครับ



ไม่ว่าจะเป็น NTT DOCOMO หรือ Softbank ก็ไม่สามารถเลือกใช้ได้เลย!!!

คราวนี้แหละนรกเริ่มมาเยือน ไม่ว่าการโทรติดต่ออะไร คอนเฟิร์มอะไรในญี่ปุ่นก็ไม่สามารถใช้โทรศัพท์เราโทรได้เลย ...มีสองคนใช้ DTAC ซึ่งก็เจอปัญหาเดียวกัน อีกสองคนใช้ Truemove ซึ่งก็ไม่เปิด roaming ไว้ ...ส่วนการใช้งาน internet ก็รอให้ถึงโรงแรมก่อนจึงใช้ได้

ปัญหาของช่องทางติดต่อศูนย์นี่หนักหนามาก มีหมายเลขให้โทรกลับศูนย์ได้ฟรี "แต่ต้องใช้เครื่อง DTAC โทรกลับ" แต่เครื่องของเรามันเดี้ยงทั้งคู่นี่สิ...จะติดต่อได้อย่างไร? เราต้องทนปัญหานี้สามหรือสี่วันจนได้ใช้เครื่องของเพื่อนอีกคนที่ไปเจอกัน เธอใช้ DTAC แต่ยังไม่เปลี่ยนเป็น Trinet จึงยืมเครื่องโทรมาที่ศูนย์และให้ช่วยเราแก้ปัญหาด้วย

ใช้เวลาในการคุยยาวนานมาก โดยที่ support ไม่รู้เรื่องอะไรเลยนอกจากการพูดวกวนอยู่อย่างเดียวคือว่า "ต้องเข้าไปในเมนู Settings Mobile Networks แล้วจะมีไอคอน DTAC Fast Search ต้องกดปุ่มนั้นถึงจะใช้ได้" ...เฮ้ย...ก็มันไม่มีนี่นา? จะให้ทำอย่างไร?
ผมถามว่า "มันเป็น application ที่ต้อง download มาลงไหม? ผมจะได้ลองเอามาลง"
ก็ตอบว่า "ไม่ใช่แอพค่ะ มันจะอยู่ในเครื่องเลย" งงละสิ...มันจะอยู่ในเครื่องได้อย่างไร?
แล้วมันมีอะไรตรงไปตรงมากว่าการตั้งค่าแบบ manual อีกหรือ? ก็ให้คำตอบผมไม่ได้!
โอนสายไปให้ "ผู้ที่รับผิดชอบแผนกนี้โดยตรง" คุยต่ออีกก็ย้ำคิดย้ำทำอยู่ที่ไอคอน DTAC (ซึ่งมันไม่มี!!!)
"คือถ้าลูกค้าใส่ซิมไปแล้วมันจะต้องมีนะคะ" (อยากจะขว้างโทรศัพท์ข้ามประเทศใส่หน้าคนตอบจริง ๆ ครับตอนนั้น!!)

คุยไปนานเลยก็สรุปว่า "ทางเราจะส่งเรื่องไปให้รีเซ็ตสัญญาณให้ใหม่ทั้งสองเครื่องนะคะ ถ้าพร้อมใช้งานแล้วจะส่ง sms เข้ามาที่เครื่องนี้แล้วให้ลูกค้าปิดเครื่อง แล้วเปิดใหม่นะคะ ถ้ายังต่อไม่ได้ให้เลือกเครือข่ายเองเป็นอะไรก็ได้ยกเว้น NTT DOCOMO นะคะ"

รอไปอีกสองวันก็ยังไม่มีอะไรติดต่อมา...

ค้นหาดูช่องทางติดต่อใหม่ เห็นมีให้เขียนไปที่ support บน Facebook แฟนผมก็ถามไป...ตอบมาเหมือนเดิมเลยครับ!!!  พอบอกไปว่าเฮ้ย มันไม่มีไอ้ที่คุณว่านะ มีวิธีอะไรตั้งค่ามั้ย? ....คราวนี้ไม่ยอมตอบกลับมาเลยครับ หายไปจากโลกเลย!!!

สรุปว่าโดนตัดการติดต่อ 10 วันเต็ม ๆ ...สิ่งที่เสียหายคือ ผมไม่สามารถทำงาน ทำธุรกรรมบางอย่างได้เนื่องจากต้องรับ confirmation code ทาง sms ของโทรศัพท์ ...อันนี้หนักกว่าการรับสายหรือโทรออกอีกครับ

กลับมาถึงเมืองไทยก็เหลือทนจริง ๆ แล้ว โทรเข้าไปที่ call center อีกรอบ...แม่มเอ๊ยยย ...ตอบมาเหมือนเดิมอีกให้หาไอคอน DTAC ไม่งั้นก็จะใช้ไม่ได้ ...เฮ้ย...จะบ้ากันเรอะ!!! ...ยืนยันมาอย่างเดียวว่า "มันบังเอิญที่ซิมของลูกค้าอาจมีปัญหาได้นะคะ" บังเอิญบ้าอะไรพร้อมกันสองเครื่องที่รับซิมจากคนละสาขา คนละวันกัน!!!

DTAC บอกแค่ "จะรีบจัดส่งซิมใหม่ไปให้นะคะ ลูกค้ารับซิมแล้วให้โทรติดต่อ 1678 เพื่อบอกว่าจะเปลี่ยนซิม แล้วทางระบบจะดำเนินการใหเอง" และบอกอีกว่า "คราวนี้จะมีไอคอนนี้ขึ้นมาแน่ ๆ"

ผมรอ...รอจนได้รับซิมใหม่ส่งมาที่บ้าน แล้วก็โทรไป call center บอกว่าจะเปลี่ยนซิม ซึ่งก็ถาม barcode ของซิมก็บอกไปแล้วทางศูนย์จะลงทะเบียนให้ แล้วก่อนวางสายก็ให้ผมจดค่าที่ "ต้องตั้งใหม่ให้เครื่องจึงจะใช้ได้" ซึ่งมันก็เป็น APN ซึ่งผมจดแล้วก็บอกพนักงานไปว่า "มันเป็น APN ตัวเดิมที่อยู่ในเครื่องผมอยู่แล้วนี่? ผมจะต้องตั้งใหม่ทำไม? ทางพนักงานย้ำว่า "ต้องตั้งใหม่ค่ะจึงจะใช้ได้" เออ...บ้าดี!!!

ต่อไปก็ วางสาย ดับเครื่อง เปลี่ยนซิม ...ยังไม่ได้ตั้ง APN ใหม่เลยเครื่องก็ใช้ได้แล้ว เศร้า แล้วมี SMS ต้อนรับเข้าสู่ Trinet แล้วบอกว่าถ้าได้รับ sms ต่อมาให้กด 1800 (เหมือนกับตอนที่เริ่มใช้ Trinet ใหม่ ๆ เลย) ก็ทำตามไป...

ด้วยความสงสัย ขอเปิดดูเมนูไอคอน DTAC หน่อยซิว่ามันหน้าตาอย่างไร... นี่ครับที่ผมเห็น


ไหนวะครับ...ไอคอน DTAC ???  ห่านเอ๊ยยยยย...เหมือนเดิมทุกอย่าง!!!

คราวนี้แหละ ถามแฟนผมดูว่าได้ซิมใหม่รึยัง? เธอได้แล้ว แต่ไม่เปลี่ยนเพราะดูยุ่งยากเธอเลยจะไปที่ศูนย์ให้เปลี่ยนให้!!!

ไปที่ศูนย์...ทางศูนย์ ไปโวยเรื่องนี้ที่ศูนย์อย่างใหญ่โต ทางศูนย์ก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าเพราะอะไร? จะแก้ไขอย่างไร?
แฟนผมเอาซิมที่ได้รับมาใหม่ให้ศูนย์ดู....ทางศูนย์ดูแล้วบอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนหรอก...เพราะมันเหมือนกัน!!!

อ้าว...เฮ้ย!!! งั้นผมก็เข้าใจถูกมาตลอดสิว่า "ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ซิม!!! แต่มันอยู่ที่การตั้งค่าบ้าบออะไรสักอย่างกับบัญชีการใช้งานของลูกค้าที่เปลี่ยนมาใช้ Trinet แต่ทาง DTAC ไม่จัดการให้เรียบร้อย!!!"

แล้วการที่ไม่รีบแก้ปัญหาให้ลูกค้าที่โดนลอยแพอยู่ต่างประเทศนี่มันหมายความว่าอย่างไร????

วันต่อมา DTAC โทรมาถามว่า "คุณลูกค้าแจ้งไว้ว่าจะเอาเครื่องไปใช้งานต่างประเทศแล้วจะให้เราเช็คดูว่าจะใช้ซิมนี้ได้หรือไม่ใช่ไหมคะ?"

เวรเอ๊ยยยยย... นี่คุณไม่ได้มีการบันทึกอะไรไว้เลยหรือ??? ผมก็ซัดไปว่า ผมกลับมาหลายวันแล้ว!!! และทางนี้บริการลูกค้าชุ่ย ๆ แบบนี้หรือ???  ปัญหาที่แท้จริงมันคืออะไร? ไม่ใช่โยนความผิดไปที่ตัวซิมและให้รอคอยไอค่อนมหัศจรรย์บ้าบออะไรนั่น???



ปัญหานี้หลังจากคุยกันเกือบ 16 นาที ลงท้ายว่าทาง DTAC จะจดการ reset สัญญาณให้ (อีกแล้ว) และคราวนี้จะนำไปใช้ต่างประเทศได้แน่นอนค่ะ ลูกค้าแค่เปิดเครื่องแล้วให้ค้นสัญญาณเองก็จะใช้ได้แล้ว

...นี่มันอะไรกัน? มันกลับมาแบบเดิมคือ "ไม่ต้องตั้งค่าอะไรหรอก...ค้นสัญญาณเองก็ใช้ได้"

แล้วผมจะเชื่อถือทาง DTAC ได้อย่างไร???
จะแน่ใจได้อย่างไรว่ามันจะใช้งานได้จริง?

ปัญหาที่เกิดขึ้นมามันมาจากอะไรกันแน่?
การบริการลูกค้าของคุณทำได้เพียงแค่นี้เองจริง ๆ หรือ?

แล้วผมจะไว้ใจใช้งาน DTAC ต่อไปอีกได้สนิทใจหรือ???????

คราวนี้ DTAC คุณบริการผมได้เลวจริง ๆ !!!

แย่แย่แย่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่