เนื่องจากเมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ไปดำเนินการขอย้ายค่ายจาก DTAC เพื่อไปใช้บริการเครื่อข่าย Truemove เนื่องจาก ทางบริษัทที่ทำงานมีโปรโมชั่นพิเศษที่ทาง True มาดิวกันไว้ และต้องแจ้งเอกสารขอใช้สิทธิ์กับทางบริษัทภายในวันที่ 20 ธันวาคม ซึ่งสาขาที่ดำเนินการคือ เซ็นทรัลฯแจ้งวัฒนะ โดยขั้นตอนคือ
1.ไปแจ้งทาง DTAC ว่า"ต้องการโอนย้ายเครือข่ายไป True" ย้ำนะค่ะว่าแ้จ้งว่า "โอนย้ายเครือข่ายไป True" พนักงาน DTAC ก็ทำรายการให้โดยการเคลียร์ยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งหลังจากจ่ายเงินทั้งหมดแล้ว พนักงานแจ้งว่าเรียบร้อยแล้ว
2. ไปติดต่อทาง True ซึ่งพนักงานให้กรอกเอกสาร และแจ้งว่า ระหว่างนี้ลูกค้าต้องรอรับข้อความที่ทาง True จะส่งให้ทางหมายเลขที่ขอย้าย โดยระยะเวลาจะประมาณ 5-7 วัน **มาถึงตรงนี้ จึงเกิดความสงสัยเรื่องข้อความ เพราะสัญญาณโดนทาง DTAC ระงับไปเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ True แจ้งว่า ในขั้นตอน ทาง DTAC ต้องยังไม่ระงับสัญญาณจนกว่าจะมี SMS แจ้งว่ามีการโอนย้ายเรียบร้อย ซิมนั้นจะใช้ไม่ได้แล้วจึงเปลี่ยนซิมใหม่ของ True อ่าวอย่างนี้ ระหว่างนี้ ที่สัญญาณใช้ไม่ได้ก็ผิดนะสิ เจ้าหน้าที่ True ก็แนะนำให้ไปที่ DTAC อีกครั้ง
3. กลับมาที่ DTAC แจ้งเจ้าหน้าที่กับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่คนดำเนินการให้ตอนแรกไม่อยู่ เจ้าหน้าที่คนอื่นจึงดำเนินการแทนให้ โดยสอบถามว่าแจ้งว่าโอนใช่ไหมคะ ก็ตอบไปว่า ค่ะ ซึ่งเมื่อไปดูเิอกสาร ก็เป็นไปตามนั้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่า จะเปิดสัญญาณให้ใหม่นะคะ ระหว่างนี้ จนกว่าจะเปลี่ยนเครือข่ายสำเร็จ จะมีค่าใช้จ่ายที่เป็นช่วงระยะเวลานี้อีกนิดหน่อยนะคะ เราก็เข้าใจและตกลงรับรู้ไป หลังจากนั้นไม่นาน สัญญาณโทรศัพท์ก็ใีช้ได้ตามปกติ
4. วันจันทร์ 16 ธันวา ดำเินินการส่งเิอกสารให้ทางหน่วยงานในบริษัทที่ดูแลเรื่องการใช้โปรพิเ้ศษกะทาง True
5. คืนวันพุธ ประมาณ 2 ทุ่ม มีข้อความเข้าจากทาง True ซึ่งแทนที่จะเป็นข้อความแจ้งว่าโอนย่ายสำเร็จด้วยดี กลายเป็น หมายเลขนี้โอนย้ายไม่ได้เพราะยังอยู่ในช่วง 90 วันกับผู้ให่บริการใหม่ ทั้งๆที่ ความจริงแล้วใช้ DTAC มา 3-4 ปีแล้วด้วยซ้ำ
จากทั้งหมด 1.ทาง Dtac จะรับผิดชอบความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการที่ เราไม่สามารถย้ายค่ายเพื่อใช้โปรพิเศษกับทางบริษัทอย่างไร เนื่องจากกำหนดจขอใช้สิทธิ์ได้แค่ 20 ธันวาคมนี้ (โดยทาง True แจ้งว่า จะใช้สิทธิ์ก็ต้องไปทำการโอนย้ายเองให้เรียบร้อยก่อน และหากไม่มีข้อผิดพลาด วันนี้ 19 ธันวาคม ดิฉันจะใช้เครือข่าย True เรียบร้อยแล้ว อ้างอิงจากข้อความแจ้งย้าย)
และอยากทราบว่า 2. ทาง True จะสามารถแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้อย่างไรบ้างคะ เนื่องจาก โปรโมชั่นที่เสนอกับทางบริษัท เป็นโปรโมชั่นที่ไม่สามารถจะหาได้ตามโปรโมชั่นทั่วไป นั่นคือ ค่าบริการ 255 โทรทุกเครือข่าย 200 นาที โทรหาเบอร์ True ทั้งหมดในโครงการในบริษัท ฟรี 4G/3G/EG ไม่จำกัด (Fair usage 3 GB) wifi ไม่จำกัด โดยมีระยะเวลาโปรโมชั่น 2 ปี
เดิม DTAC จ่ายรายเดือนประมาณ 7-8 ร้อยบาท (จำโปรโมชั่นแน่นอนไม่ได้ พอใช้นานๆ ลืมว่าใช่โปรอะไร แต่ที่จ่ายเงินเดือนๆนึงประมาณนี้) Net unlimited meximum speed from 3G (จากข้อความที่ส่งให้เวลาใช้ 3G ไปเยอะๆแต่ละเดือน) ซึ่งหากมาใช้โปรใหม่ของ True ไม่ได้ จะเสียหายเดือนๆ นึง เกือบ 500 บาท แถมยังสามารถโทรได้มากขึ้นจากการโทรติดต่องานในบริษัทจากการโทรฟรีอีก 2 ปี ก็ตกราวๆ 12,000 บ. (เยอะมากนะคะ)
ซึ่งจริงๆแล้ว ทาง DTAC โทรเข้ามาหาเมื่อวาน 18 ธันวาคม ว่า เห็นในระบบว่าต้องการโอนย้าย ไม่ทราบว่า DTAC บริการไม่ดีรึเปล่า มีโปรโมชั่นเสนอ ก็แ้จ้งไปว่าจะมาใช้โปรกับทางบริษัทของ True ซึ่งทางเจ้าหน้าที DTAC ที่โทรมา ก็ไม่สามารถเสนอโปรที่ดีกว่าหรือเทียบเท่าให้ได้ ก็ขอบคุณที่ใช้บริการแล้ววางสายไป
เชิญ CC ทั้งของ DTAC และ True เข้ามาแก้ปัญหาและรับผิดชอบกรณีใช้งานเกิน 90 วัน แต่ไม่สามารถย้ายค่ายได้ด้วยค่ะ(DtacไปTrue)
1.ไปแจ้งทาง DTAC ว่า"ต้องการโอนย้ายเครือข่ายไป True" ย้ำนะค่ะว่าแ้จ้งว่า "โอนย้ายเครือข่ายไป True" พนักงาน DTAC ก็ทำรายการให้โดยการเคลียร์ยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งหลังจากจ่ายเงินทั้งหมดแล้ว พนักงานแจ้งว่าเรียบร้อยแล้ว
2. ไปติดต่อทาง True ซึ่งพนักงานให้กรอกเอกสาร และแจ้งว่า ระหว่างนี้ลูกค้าต้องรอรับข้อความที่ทาง True จะส่งให้ทางหมายเลขที่ขอย้าย โดยระยะเวลาจะประมาณ 5-7 วัน **มาถึงตรงนี้ จึงเกิดความสงสัยเรื่องข้อความ เพราะสัญญาณโดนทาง DTAC ระงับไปเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ True แจ้งว่า ในขั้นตอน ทาง DTAC ต้องยังไม่ระงับสัญญาณจนกว่าจะมี SMS แจ้งว่ามีการโอนย้ายเรียบร้อย ซิมนั้นจะใช้ไม่ได้แล้วจึงเปลี่ยนซิมใหม่ของ True อ่าวอย่างนี้ ระหว่างนี้ ที่สัญญาณใช้ไม่ได้ก็ผิดนะสิ เจ้าหน้าที่ True ก็แนะนำให้ไปที่ DTAC อีกครั้ง
3. กลับมาที่ DTAC แจ้งเจ้าหน้าที่กับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่คนดำเนินการให้ตอนแรกไม่อยู่ เจ้าหน้าที่คนอื่นจึงดำเนินการแทนให้ โดยสอบถามว่าแจ้งว่าโอนใช่ไหมคะ ก็ตอบไปว่า ค่ะ ซึ่งเมื่อไปดูเิอกสาร ก็เป็นไปตามนั้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่า จะเปิดสัญญาณให้ใหม่นะคะ ระหว่างนี้ จนกว่าจะเปลี่ยนเครือข่ายสำเร็จ จะมีค่าใช้จ่ายที่เป็นช่วงระยะเวลานี้อีกนิดหน่อยนะคะ เราก็เข้าใจและตกลงรับรู้ไป หลังจากนั้นไม่นาน สัญญาณโทรศัพท์ก็ใีช้ได้ตามปกติ
4. วันจันทร์ 16 ธันวา ดำเินินการส่งเิอกสารให้ทางหน่วยงานในบริษัทที่ดูแลเรื่องการใช้โปรพิเ้ศษกะทาง True
5. คืนวันพุธ ประมาณ 2 ทุ่ม มีข้อความเข้าจากทาง True ซึ่งแทนที่จะเป็นข้อความแจ้งว่าโอนย่ายสำเร็จด้วยดี กลายเป็น หมายเลขนี้โอนย้ายไม่ได้เพราะยังอยู่ในช่วง 90 วันกับผู้ให่บริการใหม่ ทั้งๆที่ ความจริงแล้วใช้ DTAC มา 3-4 ปีแล้วด้วยซ้ำ
จากทั้งหมด 1.ทาง Dtac จะรับผิดชอบความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการที่ เราไม่สามารถย้ายค่ายเพื่อใช้โปรพิเศษกับทางบริษัทอย่างไร เนื่องจากกำหนดจขอใช้สิทธิ์ได้แค่ 20 ธันวาคมนี้ (โดยทาง True แจ้งว่า จะใช้สิทธิ์ก็ต้องไปทำการโอนย้ายเองให้เรียบร้อยก่อน และหากไม่มีข้อผิดพลาด วันนี้ 19 ธันวาคม ดิฉันจะใช้เครือข่าย True เรียบร้อยแล้ว อ้างอิงจากข้อความแจ้งย้าย)
และอยากทราบว่า 2. ทาง True จะสามารถแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้อย่างไรบ้างคะ เนื่องจาก โปรโมชั่นที่เสนอกับทางบริษัท เป็นโปรโมชั่นที่ไม่สามารถจะหาได้ตามโปรโมชั่นทั่วไป นั่นคือ ค่าบริการ 255 โทรทุกเครือข่าย 200 นาที โทรหาเบอร์ True ทั้งหมดในโครงการในบริษัท ฟรี 4G/3G/EG ไม่จำกัด (Fair usage 3 GB) wifi ไม่จำกัด โดยมีระยะเวลาโปรโมชั่น 2 ปี
เดิม DTAC จ่ายรายเดือนประมาณ 7-8 ร้อยบาท (จำโปรโมชั่นแน่นอนไม่ได้ พอใช้นานๆ ลืมว่าใช่โปรอะไร แต่ที่จ่ายเงินเดือนๆนึงประมาณนี้) Net unlimited meximum speed from 3G (จากข้อความที่ส่งให้เวลาใช้ 3G ไปเยอะๆแต่ละเดือน) ซึ่งหากมาใช้โปรใหม่ของ True ไม่ได้ จะเสียหายเดือนๆ นึง เกือบ 500 บาท แถมยังสามารถโทรได้มากขึ้นจากการโทรติดต่องานในบริษัทจากการโทรฟรีอีก 2 ปี ก็ตกราวๆ 12,000 บ. (เยอะมากนะคะ)
ซึ่งจริงๆแล้ว ทาง DTAC โทรเข้ามาหาเมื่อวาน 18 ธันวาคม ว่า เห็นในระบบว่าต้องการโอนย้าย ไม่ทราบว่า DTAC บริการไม่ดีรึเปล่า มีโปรโมชั่นเสนอ ก็แ้จ้งไปว่าจะมาใช้โปรกับทางบริษัทของ True ซึ่งทางเจ้าหน้าที DTAC ที่โทรมา ก็ไม่สามารถเสนอโปรที่ดีกว่าหรือเทียบเท่าให้ได้ ก็ขอบคุณที่ใช้บริการแล้ววางสายไป