บริการหลังการขายของ AIS ซื้อ iphone5s ไม่ถึง 24 ชั่วโมง เครื่องมีปัญหาแต่ขอเปลี่ยนวันถัดไปไม่ได้!?

เมื่อวันที่ 14 ธค ตัดสินใจเลือกซื้อ iphone5s สีทอง ที่ AIS ctw คนเยอะพนักงานดูวุ่นวายตลอดเวลา รอนานเป็นชั่วโมงservice ไม่ได้ดีมาก  ( ถ้ารู้อย่างนี้จะซื้อที่ชิดลมตามที่ซื้อประจำอาจจะไม่เป็นแบบนี้)
เหมือนปกติคือพนักงานจะเอาใบ checklist มาให้ติ๊กว่าสภาพเครื่องโอเครึเปล่าเริ่มจากปุ่ม home / เสียงเตือน/ การสั่นของเครื่อง / ลองโทรออก และสุดท้ายคือการชาร์ตแบตเตอรี่. พนักงานเอาสายเสียบให้ดูบอกว่า " โอเคแล้วนะคะ" ก็โอเคเห็นมีรูปสัญลักษณ์ตัวชาร์ตขึ้น ขั้นตอนนั้นบอกเลยค่ะแค่ 3 วินาทีเท่านั้น ไม่มีใครรู้หรอกว่าแบตจะขึ้นเปอร์เซ็นต์รึเปล่า เพราะ 3 วิเร็วมาก

จากนั้นก็แวะเอาเครื่องติดฟิล์มก่อนกลับบ้าน ตอนได้เครื่องมาแบตอยู่ที่ 87% ใช้ได้ตามปกติ set ค่านู่นนี่จนแบตเหลืออยู่ที่ 20% เลยหยุดใช้และเสียบแบตค่ะ ผ่านไปชั่วโมงนึงเห็นว่าแบตไม่เพิ่มขึ้นเลย แต้ลดเหลือ 12% ( เปิด3G) ตอนนั้นคิดเลยว่าต้องมีปัญหาละเลยเปลี่ยนเอาปลั๊กไอแพดมาลองชาร์ตแทนเหมือนเดิมคือไฟไม่เข้า ลองเสียบทิ้งไว้จนเช้าไม่เกิดอะไรเลยแบตอยู่ที่ 1%

ตัดสินใจละว่าเครื่องมีปัญหาแน่นอน เพราะสายชาร์ตเอาไปเสียบกับเครื่องอื่นไฟเข้าหมด เราเอากลับไปที่ศูนย์ทันทีเพื่อขอเปลี่ยนเครื่องเลย พนักงานดูไม่ค่อยกระตือรือร้นเหมือนตอนมาซื้อ (ก็แน่ล่ะ) พนักงานลองเอาสายชาร์ตเสียบก็เหมือนเดิมคือจะสายชาร์ตอะไรมาเสียบมันก็ไม่มีไฟเข้า (คือมือถือมันเสียเรายังเข้าใจเลยค่ะ) แต่ที่อึ้งและไม่เข้าใจคือที่ศูนย์แจ้งว่าคุณปิดเครื่องมาทำให้เราเช็คไม่ได้ว่าปัญหาคืออะไรและเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้ทั้งๆที่ในร้านมี ! (งงมากกับ logic นี้) ถ้าคุณลูกค้าเปิดเครื่องมาเราก็จะเช็คได้ เอ่อขอโทษนะคะแบตเหลือ1 % เปิดเครื่องไว้มาถึงที่ศูนย์ มันจะยังมีชีวิตอยู่เหรอ มันก็ต้องดับเหมือนกัน เค้าบอกว่าเราปิดเครื่องไว้และชาร์ตไฟก็ไม่เข้าเลยเป็นอีกข้อแม้นึงที่ไม่สามารถรับเครื่องใหม่กลับไปได้ต้องส่งเครื่องนี้เข้าศูนย์ไปดูอาการก่อนจะเคลมได้ ( แต่ถ้าเครื่องเปิดมารับใหม่กลับไปได้เลย!???) เราตอบว่าคุณจะเอาเครื่องไปซ่อมหรือจะทำอะไรก็เรื่องของคุณสิคะ ความต้องการของเราคือเราขอเครื่องใหม่กลับเลยเพราะเพิ่งซื้อเมื่อคืนนี้เองแต่คุณบอกว่าเราต้องรอเครื่องอีกไม่เกิน 2 อาทิตย์ ! 2 อาทิตย์เนี่ยนะ 7วันก็นานไปแล้วนะคะ พูดยังไงที่AIS ก็ไม่ให้เครื่องใหม่ พูดแต่ว่าเพราะคุณปิดเครื่องมาเลยเปลี่ยนวันนี้ไม่ได้ จนโมโหเพราะเหตุผลมันฟังดูแย่มากค่ะสำหรับAIS หาเหตุผลไม่มีเลย ไม่ได้โทษพนักงานนะคะเข้าใจว่าเค้าทำตามหน้าที่แต่ไม่เข้าใจจริงๆกับนโยบายการเปลี่ยนสินค้าที่เป็นแบบนี้ของ AIS และนี่ไม่ได้ซื้อมาเป็นอาทิตย์แล้วมาขอเปลี่ยน แต่นี่ได้มาใช้จริงแค่ 6ชม. เสียเงินไปเกือบสามหมื่น

คำถามคือ
1 ทำไมต้องรอส่งเครื่องนี้ไปศูนย์ แล้วเราถึงจะได้เครื่องใหม่ เครื่องที่ร้านที่รอขายอยู่เยอะแยะไม่ใช่สำหรับลูกค้ารึไงคะ
2 เครื่องที่จะได้ใหม่มันคือเครื่องเดิมที่มีปัญหาแต่เอาไปซ่อมรึเปล่า ( แต่ทางพนักงานบอกว่าจะได้เป็นเครื่องใหม่ )

หวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่จะซื้อมือถือใหม่ที่ AIS ให้เช็คเครื่องดีๆ และมีปัญหาอย่าปิดเครื่องนะคะเค้าไม่ให้เปลี่ยนหัวชนฝา หึหึ ประทับใจมากค่ะบอกเลย เสียเงินกับค่ายนี้ไปเยอะมากเป็นสิบปี เป็นเซเรเนดไม่เคยรู้สึกว่าเป็นแล้วดียังไงตอนซื้อกับตอนหลังซื้อ service ต่างกันมากกกกเลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่