เราอยู่อังกฤษ มา 5 ปี ใช้ โทรศัพท์ แบบ ติด contact กับค่าย orange มาตลอด. พอผ่านเข้าปีที่ 6 พอดีอยากซื้อ iphone5s
บวกกับอยากซื้อเป็นเครื่องเปล่า แล้ว contact เราหมดช่วงเดือนตุลาคม วัน ที่25 เราเลยโทรไปยกเลิก contact กับค่าย orange
เขาก็โอเค เราก็ขอ แพคโค้ดเพื่อใช้เบอร์เดิม ( เราโทรบอกเขาล่วงหน้า 1 เดือน ).
แล้วเขาก็ให้แพคโค้ดเรามา แล้วบอกว่า ให้ไปทำเรื่องใช้เบอร์เดิม ก่อน วันที่ 25 ตุลา ( วัน contact หมด พอดี )
เราก็ไปติดต่อซื้อซิมใหม่ แล้วเอาแพคโค้ดขอใช้เบอร์เดิม เมื่อวันที่ 22 ตุลา พอเสร็จ แล้วเลยโทรไปถาม orange อีกรอบ ว่าเรียบรอยแล้วใช่ไหม
เขาบอกใช่ ปิด บัชชีเรียบร้อย พอผ่านไป 1 เดือน ทาง orange บอกว่า ค่า bill เดือนสุดท้ายเรา เกือบ 8000 ปอนด์
เราเลยถามว่าเป็นไปได้ยังไง เขาก็บอกไม่รู้ เขาก็ไม่เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน เรา งงมาก พอดี ว่าหักเงินจากบัชชีเราไปแล้ว ตอนนั้น โมโหมาก
เลยโทรไปคุยที่ศูนย์ บอกว่าปิดบัชชีแล้ว ทำไมยังมีบิลมา เขาก็บอกว่าพนักงานผิดพลาดแล้วคืนเงินทั้งหมดให้ พอผ่านไปอีกอาทิตย์
บิลส่งมาอีกรอบบอกว่าเราต้องจ่าย เพราะไปเล่นอินเตอร์เน็ตเกิน หลัง contact หมด ประมานว่าเราใช้เกินมา 1 วัน เราเลยบอกว่าจะเล่นได้ยังไง
ในเมื่อ ปิดบัชชีเสร็จ คุณก็ตัดซิมไปเลย เขาก็อ้างว่า เราใช้เกินบาง อล้วยังไปนับย้อนหลังอีก แล้วบอกว่าจะไปหาข้อมูล เราเลยโทรกลับไป อีก
ก็ไม่มีใครรับสาย พอรับก็พูดไม่เหมือนกัน โอนไปคนนั้นคนนี้ เราเลยบอกแม่ บอกว่าเครียดมาก มันเยอะแยะไปหมด แม่บอกว่า เดียวแม่จัดการเอง สักพัก แม่โทรมาบอกว่า แม่ส่งทนายของร้านไปที่สาขาใหญ่ orange แล้วเขาบอกว่า เป็นเพราะคอมพิวเตอร์ มีปัญหา
โล่งง มากค่ะ ....
แต่อยากจะบอกว่า เวลาเจอ บิลแปลกๆมาอย่าพึ่งไปยอมจ่ายนะค่ะ บางครั้ง
เราอาจโดนโกงได้ค่ะ
แชร์ประสบการณ์ bill ค่าโทรศัพท์ ของ ค่าย orange
บวกกับอยากซื้อเป็นเครื่องเปล่า แล้ว contact เราหมดช่วงเดือนตุลาคม วัน ที่25 เราเลยโทรไปยกเลิก contact กับค่าย orange
เขาก็โอเค เราก็ขอ แพคโค้ดเพื่อใช้เบอร์เดิม ( เราโทรบอกเขาล่วงหน้า 1 เดือน ).
แล้วเขาก็ให้แพคโค้ดเรามา แล้วบอกว่า ให้ไปทำเรื่องใช้เบอร์เดิม ก่อน วันที่ 25 ตุลา ( วัน contact หมด พอดี )
เราก็ไปติดต่อซื้อซิมใหม่ แล้วเอาแพคโค้ดขอใช้เบอร์เดิม เมื่อวันที่ 22 ตุลา พอเสร็จ แล้วเลยโทรไปถาม orange อีกรอบ ว่าเรียบรอยแล้วใช่ไหม
เขาบอกใช่ ปิด บัชชีเรียบร้อย พอผ่านไป 1 เดือน ทาง orange บอกว่า ค่า bill เดือนสุดท้ายเรา เกือบ 8000 ปอนด์
เราเลยถามว่าเป็นไปได้ยังไง เขาก็บอกไม่รู้ เขาก็ไม่เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน เรา งงมาก พอดี ว่าหักเงินจากบัชชีเราไปแล้ว ตอนนั้น โมโหมาก
เลยโทรไปคุยที่ศูนย์ บอกว่าปิดบัชชีแล้ว ทำไมยังมีบิลมา เขาก็บอกว่าพนักงานผิดพลาดแล้วคืนเงินทั้งหมดให้ พอผ่านไปอีกอาทิตย์
บิลส่งมาอีกรอบบอกว่าเราต้องจ่าย เพราะไปเล่นอินเตอร์เน็ตเกิน หลัง contact หมด ประมานว่าเราใช้เกินมา 1 วัน เราเลยบอกว่าจะเล่นได้ยังไง
ในเมื่อ ปิดบัชชีเสร็จ คุณก็ตัดซิมไปเลย เขาก็อ้างว่า เราใช้เกินบาง อล้วยังไปนับย้อนหลังอีก แล้วบอกว่าจะไปหาข้อมูล เราเลยโทรกลับไป อีก
ก็ไม่มีใครรับสาย พอรับก็พูดไม่เหมือนกัน โอนไปคนนั้นคนนี้ เราเลยบอกแม่ บอกว่าเครียดมาก มันเยอะแยะไปหมด แม่บอกว่า เดียวแม่จัดการเอง สักพัก แม่โทรมาบอกว่า แม่ส่งทนายของร้านไปที่สาขาใหญ่ orange แล้วเขาบอกว่า เป็นเพราะคอมพิวเตอร์ มีปัญหา
โล่งง มากค่ะ ....
แต่อยากจะบอกว่า เวลาเจอ บิลแปลกๆมาอย่าพึ่งไปยอมจ่ายนะค่ะ บางครั้ง
เราอาจโดนโกงได้ค่ะ