dtac ครับ
ในฐานะที่เป็นลูกค้าไม่นานหรอก ไม่เกิน 10 ปี (ถ้านับตามที่ระบบบอกน่ะนะ)
ใช้งานมาก็นาน ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรเยอะเหมือนกัน (ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่อันไหนเยอะกว่าก็ . . . นะ)
เรื่องกระทู้แนะนำ ผมก็มีน้อยใจบ้างนะ ลูกค้าเก่าให้ 2,400.- แต่ลูกค้าใหม่ให้ 4,000.-
เหมือนหักหน้ากันชัดๆ แต่ก็เข้าใจ ว่าต้องการเรียกลูกค้าใหม่ ของเดิม ช่างมัน!!
เอาเข้าเรื่องนะ
ผมสนใจ Nexus 5 บน dtac online store อยู่ ซึ่งมี code ส่วนลดแล้ว ซื้อผ่าน dtac นี่คุ้มสุดละ
สอบถามรายละเอียดกับทาง feedback มาก็เยอะ จนมั่นใจว่าโอเค ผมพร้อมจะซื้อที่นี้แล้วละ
แต่จนแล้ว จนรอด ก็พบกับคำว่า
"Sold Out"
ซึ่งผมก็ไม่ได้โทษ dtac นะ ว่ามีของไม่เพียงพอต่อความต้องการ หรืออาจจะเยอะแล้ว แต่ความต้องการสูงเอง และผมก็ประมาทเอง ที่รออยู่เรื่อยๆ พอจะซื้อดัน Sold Out ซะงั้น - -''
แต่ด้วยความหวัง ที่อยากจะใช้สิทธิ์ของลูกค้าเก่าตาดำๆ ที่ dtac มอบสิทธิ์นี้มาให้ ก็อยากจะใช้ ไม่ให้เสียโอกาส ก็สอบถามไปทาง dtac ทั้งหน้ากระทู้ , หลังไมค์ และทาง dtac online store เอง ว่าจะมีของเข้ามั้ย ก่อนที่จะหมดโปรฯ คืออยากซื้อกับ dtac นั้นแหละ ไม่ได้ซื้อกับที่อื่น
กลับพบคำตอบว่า
"ไม่รู้กำหนดเข้าสินค้า ว่าจะมาเมื่อไหร่?"
ทำให้ผมคิดในใจนะเวลาผมทำงาน ผมจะทำงานกันเป็นขั้นตอน เช็คสต็อค ความต้องการของสินค้า เวลาใกล้หมดก็ต้องรีบเติมของ หรือทำยังไง ไม่ให้ของขาดตลาด หรือทำให้การต้องการสะดุดลงได้
แต่ dtac กลับตอบผมได้แค่ว่า
"ไม่รู้"
ทำให้คิดได้ 2 อย่างนะ
คิดว่าระบบมันแย่ขนาดนั้นเลยหรอ ถึงขนาดไม่มีวางแผนจัดการใดๆเลย ของหมด ก็หมดไปดิ่ ค่อยสั่งก็ได้ ไม่รีบ ขายได้ก็ขาย ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ยิ่งช่วงนี้ต้องหักส่วนลดด้วย กำไรหายอีก!!
หรืออีกความคิดหนึ่ง คือมีผู้ใช้งานเค้ารับทราบโปรนี้ค่อนข้างเยอะ ไปซื้อ dtac TriNet Phone เยอะมาก ในลักษณะของ "ฟรี" เลย (อายุการใช้งานเกินค่าเครื่อง) จนแบบ ตอนนี้หมด ก็หมดไปก่อนเถอะ ยังไม่รีบสั่ง
ผมไม่ได้อะไรกับทาง dtac หรอกนะ เพียงแค่อยากได้คำตอบที่ดีกว่านี้ หรือแจ้งสถานะก็ได้ครับ ว่าตอนนี้ของหมด lot ต่อไปจะเข้าวันนี้นะ ไม่ใช่บอกว่า ให้เช็คหน้าเวบเองเรื่อยๆ (ถ้ามันหมด ทำไมไม่ขึ้น Sold Out ละ? หลอกให้กดเข้าไปทำไม??)
หวังว่า dtac คงความความในใจของผม ไปปรับปรุงการให้บริการ ไม่มาก ก็น้อยนะครับ ก่อนที่จะหมดความสำคัญกัน
(ออกแนวง้อ dtac นะ 5555+ แต่ผมใช้ dtac เพราะอยากใช้กับ dtac จริงๆ เปรียบเสมือนครอบครัวนั้นแหละ)
สุดท้าย เรื่องบริการของ feedback ใน pantip ครับ
หลังๆมานี้ ตอบช้ามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!
คือระยะเวลาในการถาม แล้วจะได้คำตอบ ผมเผื่อใจไว้ 1 วันเต็มครับ แต่หลังๆนี่ 2 วัน กว่าจะได้คำตอบกลับมา
ทั้งๆที่เมื่อก่อน ผมไม่เคยเห็น feedback ทำงานแบบนี้เลยด้วยซ้ำ เมื่อก่อนแค่ 4-8 ชม. ก็จะตอบกลับแล้ว ว่าที่ถามเป็นยังไง
แต่หลังๆ ตอบช้า จนรู้สึกว่า feedback ไม่เหมือนเดิม ไม่เหมือนชุดก่อนที่เคยทำหน้าที่ตรงนี้ หรือว่าลดจำนวนคนลงไปดูแลส่วนอื่นแทน?
อยากฝากไปถึงผู้เกี่ยวข้องด้วยนะ ว่าเมื่อก่อนทำยังไง แล้ววันนี้มันเปลี่ยนไป ถ้ามันดี คนก็ชม แต่ถ้ามันแย่ลง ใครๆก็เริ่มเบื่อนะครับ
จะบอกว่าบริการฟรี อย่าเรื่องมากสิ!! แต่ผมว่า เมื่อก่อนก็ฟรี ยังดีกว่านี้เลยครับ
dtac ครับ . . . อยากถามความในใจ
ในฐานะที่เป็นลูกค้าไม่นานหรอก ไม่เกิน 10 ปี (ถ้านับตามที่ระบบบอกน่ะนะ)
ใช้งานมาก็นาน ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรเยอะเหมือนกัน (ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่อันไหนเยอะกว่าก็ . . . นะ)
เรื่องกระทู้แนะนำ ผมก็มีน้อยใจบ้างนะ ลูกค้าเก่าให้ 2,400.- แต่ลูกค้าใหม่ให้ 4,000.-
เหมือนหักหน้ากันชัดๆ แต่ก็เข้าใจ ว่าต้องการเรียกลูกค้าใหม่ ของเดิม ช่างมัน!!
เอาเข้าเรื่องนะ
ผมสนใจ Nexus 5 บน dtac online store อยู่ ซึ่งมี code ส่วนลดแล้ว ซื้อผ่าน dtac นี่คุ้มสุดละ
สอบถามรายละเอียดกับทาง feedback มาก็เยอะ จนมั่นใจว่าโอเค ผมพร้อมจะซื้อที่นี้แล้วละ
แต่จนแล้ว จนรอด ก็พบกับคำว่า "Sold Out"
ซึ่งผมก็ไม่ได้โทษ dtac นะ ว่ามีของไม่เพียงพอต่อความต้องการ หรืออาจจะเยอะแล้ว แต่ความต้องการสูงเอง และผมก็ประมาทเอง ที่รออยู่เรื่อยๆ พอจะซื้อดัน Sold Out ซะงั้น - -''
แต่ด้วยความหวัง ที่อยากจะใช้สิทธิ์ของลูกค้าเก่าตาดำๆ ที่ dtac มอบสิทธิ์นี้มาให้ ก็อยากจะใช้ ไม่ให้เสียโอกาส ก็สอบถามไปทาง dtac ทั้งหน้ากระทู้ , หลังไมค์ และทาง dtac online store เอง ว่าจะมีของเข้ามั้ย ก่อนที่จะหมดโปรฯ คืออยากซื้อกับ dtac นั้นแหละ ไม่ได้ซื้อกับที่อื่น
กลับพบคำตอบว่า "ไม่รู้กำหนดเข้าสินค้า ว่าจะมาเมื่อไหร่?"
ทำให้ผมคิดในใจนะเวลาผมทำงาน ผมจะทำงานกันเป็นขั้นตอน เช็คสต็อค ความต้องการของสินค้า เวลาใกล้หมดก็ต้องรีบเติมของ หรือทำยังไง ไม่ให้ของขาดตลาด หรือทำให้การต้องการสะดุดลงได้
แต่ dtac กลับตอบผมได้แค่ว่า "ไม่รู้"
ทำให้คิดได้ 2 อย่างนะ
คิดว่าระบบมันแย่ขนาดนั้นเลยหรอ ถึงขนาดไม่มีวางแผนจัดการใดๆเลย ของหมด ก็หมดไปดิ่ ค่อยสั่งก็ได้ ไม่รีบ ขายได้ก็ขาย ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ยิ่งช่วงนี้ต้องหักส่วนลดด้วย กำไรหายอีก!!
หรืออีกความคิดหนึ่ง คือมีผู้ใช้งานเค้ารับทราบโปรนี้ค่อนข้างเยอะ ไปซื้อ dtac TriNet Phone เยอะมาก ในลักษณะของ "ฟรี" เลย (อายุการใช้งานเกินค่าเครื่อง) จนแบบ ตอนนี้หมด ก็หมดไปก่อนเถอะ ยังไม่รีบสั่ง
ผมไม่ได้อะไรกับทาง dtac หรอกนะ เพียงแค่อยากได้คำตอบที่ดีกว่านี้ หรือแจ้งสถานะก็ได้ครับ ว่าตอนนี้ของหมด lot ต่อไปจะเข้าวันนี้นะ ไม่ใช่บอกว่า ให้เช็คหน้าเวบเองเรื่อยๆ (ถ้ามันหมด ทำไมไม่ขึ้น Sold Out ละ? หลอกให้กดเข้าไปทำไม??)
หวังว่า dtac คงความความในใจของผม ไปปรับปรุงการให้บริการ ไม่มาก ก็น้อยนะครับ ก่อนที่จะหมดความสำคัญกัน
(ออกแนวง้อ dtac นะ 5555+ แต่ผมใช้ dtac เพราะอยากใช้กับ dtac จริงๆ เปรียบเสมือนครอบครัวนั้นแหละ)
สุดท้าย เรื่องบริการของ feedback ใน pantip ครับ
หลังๆมานี้ ตอบช้ามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!
คือระยะเวลาในการถาม แล้วจะได้คำตอบ ผมเผื่อใจไว้ 1 วันเต็มครับ แต่หลังๆนี่ 2 วัน กว่าจะได้คำตอบกลับมา
ทั้งๆที่เมื่อก่อน ผมไม่เคยเห็น feedback ทำงานแบบนี้เลยด้วยซ้ำ เมื่อก่อนแค่ 4-8 ชม. ก็จะตอบกลับแล้ว ว่าที่ถามเป็นยังไง
แต่หลังๆ ตอบช้า จนรู้สึกว่า feedback ไม่เหมือนเดิม ไม่เหมือนชุดก่อนที่เคยทำหน้าที่ตรงนี้ หรือว่าลดจำนวนคนลงไปดูแลส่วนอื่นแทน?
อยากฝากไปถึงผู้เกี่ยวข้องด้วยนะ ว่าเมื่อก่อนทำยังไง แล้ววันนี้มันเปลี่ยนไป ถ้ามันดี คนก็ชม แต่ถ้ามันแย่ลง ใครๆก็เริ่มเบื่อนะครับ
จะบอกว่าบริการฟรี อย่าเรื่องมากสิ!! แต่ผมว่า เมื่อก่อนก็ฟรี ยังดีกว่านี้เลยครับ