การแก้ปัญหาแบบขอไปที่ Major แฟชั่นไอส์แลนด์

ก่อนอื่นขอบอกตรงนี้ว่าเรื่องที่เล่ามาทั้งหมดคือเรื่องจริง ที่ผมพบเจอในวันนี้ คือวันนี้ตอนเช้าผมได้ไปซื้อตั๋วดูเรื่อง The Hobbit ที่แฟชั่นฯ (HFR 3D) รอบ 11 โมง พอถึงเวลาหนังจะฉาย ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะผมมาถึงตรงบริเวณที่นั่งรอหน้าโรงหนังไฟมืดมากๆ เหมือนไฟดับ ซักพักก็มี manager เดินมาบอกว่าหนังทุกเรื่อง ทุกรอบ ที่ฉายก่อนเที่ยงไม่สามารถดูได้ เพราะระบบขัดข้อง แล้วเค้า offer มาสองตัวเลือก หนึ่งให้เหมือนเป็น voucher อะไรซักอย่างไว้มาดูวันหลังได้ สองคือให้ไปดูรอบถัดไป ทีนี่ผมเลือกที่จะรอดูรอบถัดไป เวลาบ่ายสองโมงยี่สิบ ก็ถาม manager ว่าจะดูรอบถัดไป เอาที่นั่งเดิมนะ เค้าก็รับปากแล้วเซ็นต์ชื่อพร้อมระบุเวลาหนังและเลขเก้าอี้เดิมให้ (A8 แถวบนสุด ตรงกลาง) ด้านหลังของตั๋วผม (ซึ่ง พนง ได้ฉีกหางตั๋วไปแต่แรกแล้วตอนเดินเข้ามา) ผมก็โอเค เลยเดินเล่นอยู่ในห้าง พอถึงเวลาหนังก็มาดูตามปกติ แต่เหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ในช่วงที่ Ads ยังฉายอยู่มีคู่ชายหญิงเดินมาถึงที่นั่งผมและบอกว่า ซื้อตั๋วเลข A7 กับ A8 (ผมขึ้นทันที ปรี๊ดมากๆ) แต่ก็พูดกับเค้าไปดีๆ

คู่ ชญ: พูดประมาณว่านั่งตรงที่ผมนั่งอยู่ (จำคำพูดเป๊ะๆไม่ได้)
ผม: อธิบายทั้งหมดว่าเกิดไรขึ้น แล้วบอกตบท้ายว่า คุณต้องไปเคลียร์กับที่ Box Office แล้วละว่าขายตัวมาให้ได้ยังไง

จากนั้น ผช ก็เดินออกไป ส่วนคุณ ผญ นังรอที่เก้าอี้ A7 ข้างๆ แต่ซักพักก็ลุกออกไป ผมก็ไม่สนใจดู Ads ต่อไป ซักพักใหญ่ มี พนง เค้ามา ผมก็แสดงตั๋วพร้อมลายเซ็น manager ให้ดู

พนง: พี่ครับ ขอดูตั๋วหน่อยครับ
ผม: (ยื่นตั๋วให้) พี่คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรนะ (ซึ่งผมเน้นเสียงและเสียงดังด้วย เพราะเริ่มโมโหแล้ว จากนั้นเค้าก็เดินออกไปพร้อมตั๋วของผม)

จากนั้น พนง หายไปอีก ซักพักกลับมา พร้อมบทสนทนาดังต่อไปนี้

พนง: พี่ครับ เอ่อ กรุณาย้ายไปนั่งเก้าอี้ A4 ได้ไหมครับ (ยื่นตั๋วผม พร้อมกระดาษไรบางอย่าง)
ผม: ไม่ manager เซ็นต์มาแล้ว รอบนี้ ที่นั่งเดิม
พนง: ขอโทษจริงๆครับ แต่พี่จะได้รับ voucher ไว้มาดูรอบหน้าฟรีครับที่ราคาเท่ากัน (ผมปรี๊ดทันที)
ผม: ไม่ย้าย
พนง: ถือว่าขอความร่วมมือนะครับ
ผม: ไม่ย้าย (เสียงดังมากๆ คนนั่งรอบๆผมหันมาพร้อมเพรียงกัน) manager คุณเซ็นต์มาแล้ว นี่ถือว่าสิ้นสุด และผมไม่ได้ต้องการ voucher อะไรทั้งนั้น ไม่ใช่พวกบ้าของฟรี ผมมีสิทธิ์ที่จะนั่งตรงนี้ เพราะผมถาม manager ตั้งแต่ตอนที่เค้าเซ็นต์ให้หลังบัตร ฉะนั้น นี่คือเรื่องของคุณที่จะต้องไปจัดการเอาเอง ไม่ใข่เรื่องที่ผมจะต้องมารับรู้ ไปเปิดให้ซื้อได้ยังไง manager ไม่ได้บอกหรอว่าต้อง lock ที่นั่งไว้ให้ ไปเคลียร์มาเลย (เสียงดังขึ้นสุด level)
พนง: ครับๆ แล้วเดินออกไป

จากนั้น พอหนังเริ่ม ก็เห็นว่า พนง พาคู่ ชญ ไปนั่งแถวประมาณ C ริมสุด แล้วผมก็ดูหนังต่อ ไม่สนใจ

จากเรื่องที่เล่ามาข้างต้น ผมไม่ต่อว่าคู่ ชญ นั้นเลย เพราะเค้าเป็นเพียงลูกค้าที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่อะไรด้วย จากความชุ่ยและการขาดทักษะการแก้ปัญหาของ manager และ พนง ที่สาขานี้ ผมไม่รู้นะว่าเค้าอาจจะเคยแก้ด้วยวิธีนี้แล้วอาจจะได้ผล แต่สำหรับผม การเอา voucher มาล่อยิ่งทำให้ผมรู้สึกว่าเค้าแก้ปัญหาได้ห่วยมากๆเหมือนเล่นขายของ เสียความรู้สึกครับ ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าแค่ย้ายไปจะได้จบๆ แต่สำหรับผมไม่ได้ครับ คนที่ออกปากรับรองพร้อมเซนต์ลายเซ็นต์ให้เป็นถึงระดับ manager ฉะนั้นผมจึงถือว่าเป็นที่สิ้นสุด และผมคงจะรู้สึกโง่แน่นอนถ้ายอมย้ายทั้งๆที่กำลังรักษาสิทธิ์ตัวเอง

นี่คือหลักฐานหน้าตั๋ว และหลังตั๋วที่ manager เซ็นต์ให้ผม





จากรูปด้านหลังตั๋ว รอบ ที่นั่ง และลายเซนต์ระบุไว้ชัดเจน ส่วนด้านบนสุดจะเห็นรอยลบด้วยลิคควิดด้านบน ซึ่งตอนแรกไม่มีครับ ผมคิดว่าเค้าน่าจะเขียนเพื่อ offer voucher ให้พร้อมเพื่อขอให้ย้ายที่ แต่พอผมไม่ยอมคงไปลบทีหลัง (ตอนที่ พนงเอาตั๋วไปตอนแรกน่าจะเอาไปเขียน แต่พอกลับมายื่นตั๋วให้พร้อมบอกให้ย้าย ผมมองเห็นไม่ชัด เพราะมันมืด)

ปล. ลายเซนต์มีสองจุด จุดที่เซ็นต์ให้ผมครั้งแรกคือด้านขวาครับ ด้านซ้ายมาทีหลัง

พูดตรงๆเสียความรู้สึกครับ ลาขาดสาขานี้ ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเอาเรื่องนี้ไปปรับปรุงด่วน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่