เราใช้มา 8 ปีแล้วอะค่ะ ที่เค้าว่าสัญญาณไม่ดี เราว่าสัญญาณก็โอเคนะ
แค่ว่าอยู่ในบ้านแล้วคุยไม่ค่อยได้อะค่ะ ไม่รู้เกี่ยวกับคานบ้านหรือเปล่าเพราะเห็นเพื่อนบ้านเวลาจะคุยโทรศัพท์ก็ต้องออกไปหน้าบ้านเหมือนกัน
แต่ไม่เคยถามว่าเพื่อนบ้านใช้ค่ายไหน นอกนั้นเวลาออกนอกบ้านก็คุยได้ตามปกติค่ะ (ไม่นับลานจอดรถ กับ ใต้ดินเนอะ)
สรุปว่า เราจะบอกว่า เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องสัญญาณน่ะแหละค่ะ
ส่วนสาเหตุที่คิดจะเปลี่ยนค่ายดูก็ไม่มีอะไรมาก
1. พนักงานชอบงุบงิบโปรฯบางอย่างเอาไว้ ถ้าไม่บอกว่าจะเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินจริงๆจะไม่ยอมปล่อยของออกมา
เราคุยกับเพื่อนที่ใช้ระบบเติมเงิน เห็นมันมีโปรเสริมเยอะแยะที่เหมาะสมกับการใช้งานเรา เราเลยตั้งใจจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน
พนักงานเลยบอกเราว่า เอางี้ละกันนนน มีโปร ok อยู่ โปรเนียะ เหมาะกับน้อง แต่ปกติไม่ปล่อยแล้วนะ
นี่ปล่อยให้เพราะเห็นว่าเป็นลูกค้าเก่า ปกติไม่มีโฆษณาในโบรชัวร์หรอก เราเชื่อก็เลือกใช้โปรนี้
ซึ่งมันก็ทำให้ค่าโทรถูกลงจริงๆ แต่อย่างนึงที่รู้สึกไม่ค่อยดี คือ...ทำไมต้องรอให้บอกว่า จะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ถึงจะยอมแนะโปรฯเหมาะๆมาล่ะ?
นอกจากนี้พนักงานยังบอกเราว่า ถ้าเป็นสมาชิกถึง 10 ปีจะได้รับปรักันชีวิต 1 ล้านบาท (เราฟังผิดปะ?) ถ้าเสียชีวิต
เราก็ถามเค้าว่า เราไม่เห็นเคยรู้เรื่องนี้เลย เค้าบอก อือ ลูกค้าไม่รู้ แต่มีจริงๆนะ เค้าเลยเชียร์ให้เป็นรายเดือนต่อไป
อยากรู้ว่ามีใคร ได้รับเงิน 1 ล้าน จากญาติพี่น้องที่ใช้ dtac 10 ปีแล้วเสียชีวิตบ้างมั้ยคะ = =''
2. dtac trinet ทำไมต้องให้ไปลงทะเบียนเอง?
วันที่เราไปทำการเปลี่ยนโปรฯ ข้อ1 เราได้ยินลูกค้าคนนึงแจ้งพนักงานว่า อยากสอบถามเรื่อง trinet
พนักงานบอกว่าให้ลงทะเบียนไว้ พี่คนนั้นถามว่า แล้วทำไม dtac ไม่จัดการให้ล่ะ
เกิดเป็นคนแก่ ตาสีตาสา หรือ ชาวต่างชาติ เขาจะรู้มั้ยว่าต้องลงทะเบียน พนักงานบอกว่า ทางเครือข่ายก็ทะยอยเปลี่ยนให้ลูกค้าอยู่
โดยวัดจากความเหมาะสมตามลำดับ พี่คนนั้นถามต่อว่า เหมาะสมยังไง พนักงานเริ่มอึกอักเราก็ไม่ทันได้ฟังต่อแล้ว
พอดีตอนนั้นเราเข้าคิวถามเรื่องโปรฯที่ว่าอยู่ เราก็ลืมให้เค้าลงทะเบียน tri-net
เดินออกมาถึงนึกได้ว่า กะจะลงทะเบียนนี่หว่า เอาเหอะ เดี๋ยวเครือข่ายคงจัดการให้
นี่ก็ผ่านมา หลายเดือนแล้วล่ะค่ะ เบอร์เรายังไม่เป็น tri-net เลย =3=''
อย่าถามเด้อ ว่าทำไมไม่ call-center เพราะว่า โทร.ติดยากเกิ๊น
3. dtac เคยคิดค่าโทรศัพท์เราเกิน แจ้งว่ามีโทร.ไปเมืองนอก
คือมีเดือนนึง ค่าโทร.ไปเมืองนอก 6 บาท อีกเดือนนึง 13 บาท ซึ่งเรามั่นใจว่าเราไม่ได้โทร.หาใคร และไม่ได้รับสายใครจากเมืองนอก
เราเลยไปเช็คกับ dtac เค้าบอกจะตรวจสอบให้ แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ตอนหลังเราโทร.ไปเองอีก
เค้าก็บอกว่า จะคืนเงินให้ โดยการลดไปกับค่าโทรเดือนหน้า....คือ เราก็ไม่รู้ว่าเค้าลดจริงหรือเปล่า
เพราะนอกจากการคุยทางโทรศัพท์นั้นแล้ว ก็ไม่มีอะไรยืนยันเลย และที่สำคัญ ทาง dtac ไม่เคยติดต่อกลับมา
แต่ละครั้งเราต้องโทร call center ไม่ก็ไปเข้าคิวยาวเหยียดที่ศูนย์ dtac
4. เรารู้สึกว่า ไม่ค่อยได้แถมอะไรจากการเป็นลูกค้า dtac มานาน 8 ปี (แม่เรา 10 ปี พี่เรา 6 ปี พ่อเรา 7 ปี)
- ทุกวันนี้ที่ได้ใช้จริงคือ สั่งเครื่องดื่ม coffee world ได้ 1 แก้ว (แต่ของหมดเร็วมาก เคยกดทันแค่ 2 รอบ)
- sf ซื้อตั๋ว 1 แถม 1 นี่ก็หมดเร็วอีกเช่นกัน
- kfc ไก่ทอด + โค้ก ฟรี อันนี้ใช้ได้เกือบทุกเดือน
นอกนั้นเป็นพวก คอร์สนวดหน้ามั่ง ทำผม ทำนม ประทินโฉม ซึ่งเราก็ไม่ได้ใช้บริการอยู่แล้ว
ล่าสุดโปรฯย้ายค่าย ลด 4,000 บ. ส่วน คนที่ใช้ dtac มา 8 ปีอย่างเราอาจจะได้ลดค่าเครื่องใหม่ 800 บาท? = =''
5. สุดท้ายละค่ะ sms ขยะ
อันนี้คงไม่ต้องบรรยายนะคะ เราไม่รู้ค่ายอื่นเป็นไงบ้าง แต่เรารำคาญโคดๆเลยค่ะ
โดยเฉพาะพวกโทร.มาละเป็นบอทเสียงแหลมเปี๊ยวอะค่ะ บางทีคนจะนอนนะ....บางทีจะทำงานก็โทร.มา
ไม่รู้เป็นที่ dtac หรือเพราะเราไปลงเบอร์โทร.ไว้ที่ไหนหรือเปล่า มันถึงตามมาหลอกหลอนกันขนาดนี้
แต่เอาเป็นว่าเกลียดมากอะค่ะ
ทั้งนี้และทั้งนั้น เราไม่ได้จะตำหนิ dtac ซะอย่างเดียวนะคะ
เรื่องดีๆก็มี เช่น สัญญาณ ที่ส่วนตัวเราไม่มีปัญหา ค่าโทร....ถ้าเลือกโปรที่เหมาะก็ไม่แพงมาก (มั้ง...ไม่เคยใช้ค่ายอื่นค่ะ)
สิทธิพิเศษหลายๆอย่าง แต่อาจจะไม่ตรงกับความต้องการและการใช้งานของเรา
เลยเกิดรู้สึกอยากลองย้ายค่ายดูบ้างอะค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่า ไปที่อื่นแล้วจะดีกว่านี้มั้ย
อยากถามคนใช้งานค่ายอื่นๆบ้างค่ะ ว่า มีอะไรดีๆแนะนำบ้างมั้ยคะ
มีดีกว่า หรือ แย่กว่ายังไงบ้าง นี่ไม่ได้พูดจะเล่นงานdtac ให้จมดินนะคะ
เราคิดว่า ปัญหาบางอย่างที่เขียนไปค่ายอื่นก็ต้องเป็นบ้าง เลยอยากถามความเห็นหลายๆคนค่ะ
ใช้ dtac รายเดือนมาเกือบ 8 ปี อยากลองย้ายค่ายอะค่ะ มีโปรโมชั่น+บริการของค่ายไหนดีๆแนะนำกันบ้างคะ
แค่ว่าอยู่ในบ้านแล้วคุยไม่ค่อยได้อะค่ะ ไม่รู้เกี่ยวกับคานบ้านหรือเปล่าเพราะเห็นเพื่อนบ้านเวลาจะคุยโทรศัพท์ก็ต้องออกไปหน้าบ้านเหมือนกัน
แต่ไม่เคยถามว่าเพื่อนบ้านใช้ค่ายไหน นอกนั้นเวลาออกนอกบ้านก็คุยได้ตามปกติค่ะ (ไม่นับลานจอดรถ กับ ใต้ดินเนอะ)
สรุปว่า เราจะบอกว่า เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องสัญญาณน่ะแหละค่ะ
ส่วนสาเหตุที่คิดจะเปลี่ยนค่ายดูก็ไม่มีอะไรมาก
1. พนักงานชอบงุบงิบโปรฯบางอย่างเอาไว้ ถ้าไม่บอกว่าจะเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินจริงๆจะไม่ยอมปล่อยของออกมา
เราคุยกับเพื่อนที่ใช้ระบบเติมเงิน เห็นมันมีโปรเสริมเยอะแยะที่เหมาะสมกับการใช้งานเรา เราเลยตั้งใจจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน
พนักงานเลยบอกเราว่า เอางี้ละกันนนน มีโปร ok อยู่ โปรเนียะ เหมาะกับน้อง แต่ปกติไม่ปล่อยแล้วนะ
นี่ปล่อยให้เพราะเห็นว่าเป็นลูกค้าเก่า ปกติไม่มีโฆษณาในโบรชัวร์หรอก เราเชื่อก็เลือกใช้โปรนี้
ซึ่งมันก็ทำให้ค่าโทรถูกลงจริงๆ แต่อย่างนึงที่รู้สึกไม่ค่อยดี คือ...ทำไมต้องรอให้บอกว่า จะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ถึงจะยอมแนะโปรฯเหมาะๆมาล่ะ?
นอกจากนี้พนักงานยังบอกเราว่า ถ้าเป็นสมาชิกถึง 10 ปีจะได้รับปรักันชีวิต 1 ล้านบาท (เราฟังผิดปะ?) ถ้าเสียชีวิต
เราก็ถามเค้าว่า เราไม่เห็นเคยรู้เรื่องนี้เลย เค้าบอก อือ ลูกค้าไม่รู้ แต่มีจริงๆนะ เค้าเลยเชียร์ให้เป็นรายเดือนต่อไป
อยากรู้ว่ามีใคร ได้รับเงิน 1 ล้าน จากญาติพี่น้องที่ใช้ dtac 10 ปีแล้วเสียชีวิตบ้างมั้ยคะ = =''
2. dtac trinet ทำไมต้องให้ไปลงทะเบียนเอง?
วันที่เราไปทำการเปลี่ยนโปรฯ ข้อ1 เราได้ยินลูกค้าคนนึงแจ้งพนักงานว่า อยากสอบถามเรื่อง trinet
พนักงานบอกว่าให้ลงทะเบียนไว้ พี่คนนั้นถามว่า แล้วทำไม dtac ไม่จัดการให้ล่ะ
เกิดเป็นคนแก่ ตาสีตาสา หรือ ชาวต่างชาติ เขาจะรู้มั้ยว่าต้องลงทะเบียน พนักงานบอกว่า ทางเครือข่ายก็ทะยอยเปลี่ยนให้ลูกค้าอยู่
โดยวัดจากความเหมาะสมตามลำดับ พี่คนนั้นถามต่อว่า เหมาะสมยังไง พนักงานเริ่มอึกอักเราก็ไม่ทันได้ฟังต่อแล้ว
พอดีตอนนั้นเราเข้าคิวถามเรื่องโปรฯที่ว่าอยู่ เราก็ลืมให้เค้าลงทะเบียน tri-net
เดินออกมาถึงนึกได้ว่า กะจะลงทะเบียนนี่หว่า เอาเหอะ เดี๋ยวเครือข่ายคงจัดการให้
นี่ก็ผ่านมา หลายเดือนแล้วล่ะค่ะ เบอร์เรายังไม่เป็น tri-net เลย =3=''
อย่าถามเด้อ ว่าทำไมไม่ call-center เพราะว่า โทร.ติดยากเกิ๊น
3. dtac เคยคิดค่าโทรศัพท์เราเกิน แจ้งว่ามีโทร.ไปเมืองนอก
คือมีเดือนนึง ค่าโทร.ไปเมืองนอก 6 บาท อีกเดือนนึง 13 บาท ซึ่งเรามั่นใจว่าเราไม่ได้โทร.หาใคร และไม่ได้รับสายใครจากเมืองนอก
เราเลยไปเช็คกับ dtac เค้าบอกจะตรวจสอบให้ แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ตอนหลังเราโทร.ไปเองอีก
เค้าก็บอกว่า จะคืนเงินให้ โดยการลดไปกับค่าโทรเดือนหน้า....คือ เราก็ไม่รู้ว่าเค้าลดจริงหรือเปล่า
เพราะนอกจากการคุยทางโทรศัพท์นั้นแล้ว ก็ไม่มีอะไรยืนยันเลย และที่สำคัญ ทาง dtac ไม่เคยติดต่อกลับมา
แต่ละครั้งเราต้องโทร call center ไม่ก็ไปเข้าคิวยาวเหยียดที่ศูนย์ dtac
4. เรารู้สึกว่า ไม่ค่อยได้แถมอะไรจากการเป็นลูกค้า dtac มานาน 8 ปี (แม่เรา 10 ปี พี่เรา 6 ปี พ่อเรา 7 ปี)
- ทุกวันนี้ที่ได้ใช้จริงคือ สั่งเครื่องดื่ม coffee world ได้ 1 แก้ว (แต่ของหมดเร็วมาก เคยกดทันแค่ 2 รอบ)
- sf ซื้อตั๋ว 1 แถม 1 นี่ก็หมดเร็วอีกเช่นกัน
- kfc ไก่ทอด + โค้ก ฟรี อันนี้ใช้ได้เกือบทุกเดือน
นอกนั้นเป็นพวก คอร์สนวดหน้ามั่ง ทำผม ทำนม ประทินโฉม ซึ่งเราก็ไม่ได้ใช้บริการอยู่แล้ว
ล่าสุดโปรฯย้ายค่าย ลด 4,000 บ. ส่วน คนที่ใช้ dtac มา 8 ปีอย่างเราอาจจะได้ลดค่าเครื่องใหม่ 800 บาท? = =''
5. สุดท้ายละค่ะ sms ขยะ
อันนี้คงไม่ต้องบรรยายนะคะ เราไม่รู้ค่ายอื่นเป็นไงบ้าง แต่เรารำคาญโคดๆเลยค่ะ
โดยเฉพาะพวกโทร.มาละเป็นบอทเสียงแหลมเปี๊ยวอะค่ะ บางทีคนจะนอนนะ....บางทีจะทำงานก็โทร.มา
ไม่รู้เป็นที่ dtac หรือเพราะเราไปลงเบอร์โทร.ไว้ที่ไหนหรือเปล่า มันถึงตามมาหลอกหลอนกันขนาดนี้
แต่เอาเป็นว่าเกลียดมากอะค่ะ
ทั้งนี้และทั้งนั้น เราไม่ได้จะตำหนิ dtac ซะอย่างเดียวนะคะ
เรื่องดีๆก็มี เช่น สัญญาณ ที่ส่วนตัวเราไม่มีปัญหา ค่าโทร....ถ้าเลือกโปรที่เหมาะก็ไม่แพงมาก (มั้ง...ไม่เคยใช้ค่ายอื่นค่ะ)
สิทธิพิเศษหลายๆอย่าง แต่อาจจะไม่ตรงกับความต้องการและการใช้งานของเรา
เลยเกิดรู้สึกอยากลองย้ายค่ายดูบ้างอะค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่า ไปที่อื่นแล้วจะดีกว่านี้มั้ย
อยากถามคนใช้งานค่ายอื่นๆบ้างค่ะ ว่า มีอะไรดีๆแนะนำบ้างมั้ยคะ
มีดีกว่า หรือ แย่กว่ายังไงบ้าง นี่ไม่ได้พูดจะเล่นงานdtac ให้จมดินนะคะ
เราคิดว่า ปัญหาบางอย่างที่เขียนไปค่ายอื่นก็ต้องเป็นบ้าง เลยอยากถามความเห็นหลายๆคนค่ะ