เมื่อวานได้มีโอกาสเข้าไปสอบถามสินค้าใน shop dtac ที่ future park รังสิตค่ะ ช้อปใหญ่ชั้นบนที่เป็นโซนธนาคารเยอะๆ
พอเข้าไปถึง เจอพนักงานหน้าตาน่ารัก รอรับบริการ ทั้งกดบัตรคิว ตอบคำถาม และขายเลขหมายใหม่ที่เป็นช้อปเล็กๆ
พนักงานท่านนี้ทำให้เราประทับใจแต่แรก เพราะขนาดลูกค้ามาแบบงงๆ ถามว่าเปิดเครื่องยังไง คุณป้าเปิดไม่เป็น ยังยินดีที่จะบริการให้ค่ะ
พอเราเดินเข้าไปสอบถามว่าเราต้องการซื้อ ipad mini ไม่ทราบว่ามีสินค้ารึเปล่า
พนักงานท่านนั้นก็แนะนำให้เราไปสอบถามกับน้องผู้หญิง แต่งตัวสวยและแปลกตากว่าพนักงานดีแทคท่านอื่นๆ เราก็เดินเข้าไปหาค่ะ
แต่ ณ เวลาดังกล่าว มีผู้สอบถามค่อนข้างเยอะ เนื่องจากน้องเค้าขายอยู่คนเดียวและก็เป็นวันเสาร์คนก็เลยเยอะมากๆค่ะ
แต่พอน้องเค้าละจากลูกค้าที่คุยอยู่มา เราก็สอบถามค่ะว่าขอโทษค่ะไม่ทราบว่ามี ipad mini รึเปล่า ปรากฏว่าน้องทำเป็นไม่ได้ยินค่ะ
เราเดินตามแล้วเอานิ้วไปจิ้มๆที่แขน ก็เกรงใจค่ะ คิดว่าอาจจะไม่ได้ยินเพราะคนเยอะมากๆ
ปรากฏว่าน้องคนสวยหันมา ทำหน้าตาแบบดูถูกเรามาก และพูดว่า รอสักครู่ค่ะ แบบกระแทกๆ เสียง
เราค่อนข้างงงๆค่ะ ก็เข้าใจว่าลูกค้าเยอะ เราก็เกรงใจเหมือนกัน ถ้าไม่ยินดีจะขายหรือพนักงานไม่พอก็น่าจะเพิ่มพนักงานในส่วนนี้
สำหรับวันหยุดโดยเฉพาะ
เราเลยเดินกลับมา ไม่ได้โมโหแต่ก็บอกน้องคนที่กดบัตรคิวว่า น้องคนนั้นพูดไม่ดีเลยคนที่แนะนำให้ไปถามเค้า
ทีนี้น้องคนนี้กลายเป็นสอบถามให้ แล้วก็บอกว่า ipad mini หมดค่ะ ต้องมาเช้าๆ แล้วก็ขอโทษแทนน้องคนนั้น
อยากคอมแพลนดีแทคนิดนึงนะคะ
- กรณีสินค้าหมด ถ้าเบื่อที่จะตอบคำถามลูกค้า ก็นำป้ายมาติดแบบร้านอื่นๆไว้เลยสิคะ จะได้ไม่เข้าไปรบกวนให้หงุดหงิดใจ
- เสียความรู้สึกค่ะ เป็นลูกค้าดีแทคมาตั้งแต่อยู่มอ.สี่ ตอนนี้ทำงานมาสี่ห้าปีแล้ว นานขนาดนี้ มาเจอแบบนี้คือ...หมดใจค่ะ พูดเลย
- อาชีพให้บริการ เราก็ทำเหมือนกันค่ะ อารมณ์เสียได้เวลาคนเยอะงานเยอะ แต่ไม่ควรลงกับลูกค้านะคะ เพราะเราก็พึ่งเดินเข้ามาร้าน จะรู้ได้อย่างไรว่าคุณมีอารมณ์รับลูกค้าแบบไหน
แก้ไขแล้ว ประกาศแจ้งให้ทราบด้วยนะคะว่าพนักงานสาขานี้ได้มีการปรับปรุงแล้ว จะได้กลับไปใช้บริการใหม่โดยไม่เสียความรู้สึกค่ะ
ขอบคุณค่ะ
พนักงานขายดีแทค สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต โซนที่เป็นธนาคารเยอะๆ ถัดจากร้านหนังสือ asia book
พอเข้าไปถึง เจอพนักงานหน้าตาน่ารัก รอรับบริการ ทั้งกดบัตรคิว ตอบคำถาม และขายเลขหมายใหม่ที่เป็นช้อปเล็กๆ
พนักงานท่านนี้ทำให้เราประทับใจแต่แรก เพราะขนาดลูกค้ามาแบบงงๆ ถามว่าเปิดเครื่องยังไง คุณป้าเปิดไม่เป็น ยังยินดีที่จะบริการให้ค่ะ
พอเราเดินเข้าไปสอบถามว่าเราต้องการซื้อ ipad mini ไม่ทราบว่ามีสินค้ารึเปล่า
พนักงานท่านนั้นก็แนะนำให้เราไปสอบถามกับน้องผู้หญิง แต่งตัวสวยและแปลกตากว่าพนักงานดีแทคท่านอื่นๆ เราก็เดินเข้าไปหาค่ะ
แต่ ณ เวลาดังกล่าว มีผู้สอบถามค่อนข้างเยอะ เนื่องจากน้องเค้าขายอยู่คนเดียวและก็เป็นวันเสาร์คนก็เลยเยอะมากๆค่ะ
แต่พอน้องเค้าละจากลูกค้าที่คุยอยู่มา เราก็สอบถามค่ะว่าขอโทษค่ะไม่ทราบว่ามี ipad mini รึเปล่า ปรากฏว่าน้องทำเป็นไม่ได้ยินค่ะ
เราเดินตามแล้วเอานิ้วไปจิ้มๆที่แขน ก็เกรงใจค่ะ คิดว่าอาจจะไม่ได้ยินเพราะคนเยอะมากๆ
ปรากฏว่าน้องคนสวยหันมา ทำหน้าตาแบบดูถูกเรามาก และพูดว่า รอสักครู่ค่ะ แบบกระแทกๆ เสียง
เราค่อนข้างงงๆค่ะ ก็เข้าใจว่าลูกค้าเยอะ เราก็เกรงใจเหมือนกัน ถ้าไม่ยินดีจะขายหรือพนักงานไม่พอก็น่าจะเพิ่มพนักงานในส่วนนี้
สำหรับวันหยุดโดยเฉพาะ
เราเลยเดินกลับมา ไม่ได้โมโหแต่ก็บอกน้องคนที่กดบัตรคิวว่า น้องคนนั้นพูดไม่ดีเลยคนที่แนะนำให้ไปถามเค้า
ทีนี้น้องคนนี้กลายเป็นสอบถามให้ แล้วก็บอกว่า ipad mini หมดค่ะ ต้องมาเช้าๆ แล้วก็ขอโทษแทนน้องคนนั้น
อยากคอมแพลนดีแทคนิดนึงนะคะ
- กรณีสินค้าหมด ถ้าเบื่อที่จะตอบคำถามลูกค้า ก็นำป้ายมาติดแบบร้านอื่นๆไว้เลยสิคะ จะได้ไม่เข้าไปรบกวนให้หงุดหงิดใจ
- เสียความรู้สึกค่ะ เป็นลูกค้าดีแทคมาตั้งแต่อยู่มอ.สี่ ตอนนี้ทำงานมาสี่ห้าปีแล้ว นานขนาดนี้ มาเจอแบบนี้คือ...หมดใจค่ะ พูดเลย
- อาชีพให้บริการ เราก็ทำเหมือนกันค่ะ อารมณ์เสียได้เวลาคนเยอะงานเยอะ แต่ไม่ควรลงกับลูกค้านะคะ เพราะเราก็พึ่งเดินเข้ามาร้าน จะรู้ได้อย่างไรว่าคุณมีอารมณ์รับลูกค้าแบบไหน
แก้ไขแล้ว ประกาศแจ้งให้ทราบด้วยนะคะว่าพนักงานสาขานี้ได้มีการปรับปรุงแล้ว จะได้กลับไปใช้บริการใหม่โดยไม่เสียความรู้สึกค่ะ
ขอบคุณค่ะ