จากที่แฝงตัวอ่านอยู่ในพันทิปมานานเข้าห้องนั้นออกห้องนี้โดยที่ไม่ได้เป็นสมาชิก ถึงวันนี้ด้วยความอัดอั้นและอึดอัดใจในการให้บริการและดูแลลูกค้าเก่าของดีแทค ถึงขั้นอดรนทนไม่ไหวเลยต้องสมัครสมาชิกเพื่อขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ให้คนอื่นๆได้รับรู้บ้างนะคะ "ผลกระทบจากระบบ my service ระบบใหม่ สู่การลบอายุการใช้งานลูกค้าเกือบ 15 ปี เหลือเพียง 1 วัน" เรื่องอาจจะยาวไปหน่อยแต่ทั้งหมดนี้คือลำดับเหตุการณ์ตลอด 1เดือนเต็มพร้อมทั้งบทสรุปที่ได้รับจากดีแทคค่ะ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรจากดีแทคอีกแล้ว แต่อยากแบ่งปันประสบการณ์ เรื่องแบบนี้ก็มีด้วย!! ค่อยๆอ่านนะคะ^^
เริ่มที่ครอบครัวของดิฉันเป็นลูกค้าดีแทคแบบดั้งเดิมทั้งบ้าน ถือเบอร์จดทะเบียนของดีแทครวมกันแล้วประมาณ 7 เบอร์อายุการใช้งานของแต่ละเบอร์นั้นมากกว่า 10ปีแน่นอน สำหรับตัวของดิฉันเองมีเบอร์ดีแทคจดทะเบียนในนามดิฉันเอง 2เบอร์ค่ะ (ยังถือต่างค่ายอีก 1 เบอร์ สำรองไว้ใช้ยามดีแทคล่ม)
เบอร์แรกดั้งเดิมมากใช้งานมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย 081-671-xxxx อายุการใช้งาน 14 ปี 4 เดือน เบอร์นี้ปัจจุบันให้คุณแม่ใช้งานเบอร์นี้อยู่ที่ต่างจังหวัด..ไม่เคยโอนชื่อ ไม่เคยขอเปลี่ยนเบอร์โดยใช้บัญชีเดียวกัน ถึงแม้ว่าการติดต่อกับศูนย์บริการฯ แต่ละครั้งจะวุ่นวายและลำบากมากหากคุณแม่ไปติดต่อเอง ต้องมีใบมอบอำนาจและเอกสารอื่นๆ ต่างๆนานาจากดิฉันซึ่งทำงานอยู่ที่กทม. เช่น การขอเปลี่ยนซิม การขอเปลี่ยนโปรฯ เป็นต้น ดิฉันยอมวุ่นวายเพื่อต้องการรักษาอายุการใช้งานให้ต่อเนื่อง และไม่คิดโอนชื่อให้คุณแม่ เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงชื่อผู้จดทะเบียนอายุการใช้งานนั้นจะต้องนับ 1ใหม่ทั้งหมด และที่ผ่านมาดีแทคมีโปรโมชั่นให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าเก่าอยู่เรื่อยๆ เช่น เมื่อประมาณ2ปีก่อน ดิฉันได้รับสิทธิพิเศษมีเจ้าหน้าที่โทรมาให้สิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่องซื้อไอโฟน 2พันบาท สิทธิ์นี้ให้เฉพาะลูกค้าพิเศษที่มีอายุการใช้งานและระดับของลูกค้าตามเกณฑ์ของดีแทคเท่านั้น เป็นต้น ยอมรับค่ะว่าที่ผ่านมาประทับใจจริงๆ
เบอร์ที่สอง 089-455-xxxx เบอร์นี้ดิฉันถือเองใช้งานที่กทม. อายุการใช้งาน 5 ปี 10 เดือน เบอร์นี้ไม่ค่อยได้สิทธิ์พิเศษอะไรมากมายเท่าเบอร์แรก เข้าใจว่าอายุการใช้งานมันไม่ถึง ก็ไม่ซีเรียส เพราะเราได้สิทธิ์ของเบอร์ดั้งเดิมแล้วนี่นะ
ทั้ง 2เบอร์นี้ดิฉันรับผิดชอบจ่ายค่าใช้บริการเองทั้งหมด ส่วนใหญ่ชำระผ่าน e-service เพราะสะดวกดี และได้ขอรับใบแจ้ง e-invoice ผ่านทางอีเมล์ด้วย จะได้ชำระได้ตรงตามกำหนด ทุกอย่าง Feel Good
และแล้วเมื่อวันที่ 1พ.ย. ที่ผ่านมาดิฉันเริ่มเอะใจว่าทำไมได้รับ e-invoice ของเบอร์แรก 081-671-xxxx เท่านั้น แล้วของเบอร์ 089-465-xxxx ทำไมถึงไม่ได้รับ จึงโทรไป1678 call center เพื่อสอบถาม ได้ความว่าเบอร์ที่สองนั้นถูกยกเลิกการรับ e-invoice แต่ก็โอเคไม่เป็นไรขอรับใหม่ก็แล้วกัน ซึ่งระหว่างนี้ดิฉันกำลังทำรายการชำระเงินผ่าน e-service แต่ Login และชำระเงินได้แต่ของเบอร์ดิฉัน (089-465-xxxx) เท่านั้น จากที่เคย Log in เบอร์คุณแม่ (081-671-xxxx) ได้ กลับทำอะไรไม่ได้เลย เพราะช่วงนั้นดีแทคกำลังบังคับลูกค้าเปลี่ยนระบบจาก e-service เป็น my service โดยอัตโนมัติ และการลงทะเบียนใหม่มันต้องใช้รหัสที่ส่งไปที่เครื่องคุณแม่ในการทำรายการซึ่งวุ่นวายมากจึงได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ไปว่าเป็นไปได้มั้ยว่าจะการจะชำระเงินผ่าน my service ใหม่นี้สามารถ log in ครั้งเดียวและสามารถทำรายการชำระเงินได้2เบอร์ทีเดียว ทางเจ้าหน้าที่ call center ได้ช่วยเหลืออย่างดีและบอกว่าสามารถทำได้แต่ต้องไปขอทำรายการที่ศูนย์บริการที่ไหนก็ได้เพื่อขอทำเป็นเบอร์ family ก่อน เที่ยงของวันนั้นดิฉันจึงไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการดีแทคเซ็นทรัลลาดพร้าว แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าต้องการใช้งาน my service โดยการ log in เพื่อชำระเงินหลายหมายเลขในคราวเดียวกันและทาง call center แนะนำมาให้ติดต่อที่นี่ เจ้าหน้าที่ทำเรื่องให้อย่างไม่มีปัญหา และบอกว่าอีก 1ชั่วโมงจะสามารถเข้า my service ระบบใหม่พร้อมกับเห็นเบอร์คุณแม่อยู่ในหน้าเดียวกันกับเบอร์ของดิฉัน..กลับมาทำงานด้วยความสบายใจและต่อไปนี้ชั้นจะไม่ต้องยุ่งยาก log in 2 ครั้งอีกต่อไป
2 ชั่วโมงผ่านไปเลยลองเช็คค่ะ อ้าวไม่มีเบอร์คุณแม่ปรากฏ เลยโทรหา call center อีกครั้งเพื่อแจ้งปัญหา และ call center น่ารักมากที่ช่วยรับเรื่องประสานงานให้เรียบร้อย (บริการประทับใจ) ถึงแม้จะใช้เวลาทั้งวันก็ตามกับเรื่องนี้ มีการโทรและตั้งค่าผ่าน my service ให้เรียบร้อย..วันนั้นเรื่องกว่าจะจบประมาณทุ่มครึ่งค่ะ โทรกลับกันไปมาตั้งแต่ 10 โมงเช้า
........เรื่องราวนึกว่าจะจบด้วยดี แต่นี่คือจุดเริ่มต้น........
DTAC ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน เหรออออ?!?!
เริ่มที่ครอบครัวของดิฉันเป็นลูกค้าดีแทคแบบดั้งเดิมทั้งบ้าน ถือเบอร์จดทะเบียนของดีแทครวมกันแล้วประมาณ 7 เบอร์อายุการใช้งานของแต่ละเบอร์นั้นมากกว่า 10ปีแน่นอน สำหรับตัวของดิฉันเองมีเบอร์ดีแทคจดทะเบียนในนามดิฉันเอง 2เบอร์ค่ะ (ยังถือต่างค่ายอีก 1 เบอร์ สำรองไว้ใช้ยามดีแทคล่ม)
เบอร์แรกดั้งเดิมมากใช้งานมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย 081-671-xxxx อายุการใช้งาน 14 ปี 4 เดือน เบอร์นี้ปัจจุบันให้คุณแม่ใช้งานเบอร์นี้อยู่ที่ต่างจังหวัด..ไม่เคยโอนชื่อ ไม่เคยขอเปลี่ยนเบอร์โดยใช้บัญชีเดียวกัน ถึงแม้ว่าการติดต่อกับศูนย์บริการฯ แต่ละครั้งจะวุ่นวายและลำบากมากหากคุณแม่ไปติดต่อเอง ต้องมีใบมอบอำนาจและเอกสารอื่นๆ ต่างๆนานาจากดิฉันซึ่งทำงานอยู่ที่กทม. เช่น การขอเปลี่ยนซิม การขอเปลี่ยนโปรฯ เป็นต้น ดิฉันยอมวุ่นวายเพื่อต้องการรักษาอายุการใช้งานให้ต่อเนื่อง และไม่คิดโอนชื่อให้คุณแม่ เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงชื่อผู้จดทะเบียนอายุการใช้งานนั้นจะต้องนับ 1ใหม่ทั้งหมด และที่ผ่านมาดีแทคมีโปรโมชั่นให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าเก่าอยู่เรื่อยๆ เช่น เมื่อประมาณ2ปีก่อน ดิฉันได้รับสิทธิพิเศษมีเจ้าหน้าที่โทรมาให้สิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่องซื้อไอโฟน 2พันบาท สิทธิ์นี้ให้เฉพาะลูกค้าพิเศษที่มีอายุการใช้งานและระดับของลูกค้าตามเกณฑ์ของดีแทคเท่านั้น เป็นต้น ยอมรับค่ะว่าที่ผ่านมาประทับใจจริงๆ
เบอร์ที่สอง 089-455-xxxx เบอร์นี้ดิฉันถือเองใช้งานที่กทม. อายุการใช้งาน 5 ปี 10 เดือน เบอร์นี้ไม่ค่อยได้สิทธิ์พิเศษอะไรมากมายเท่าเบอร์แรก เข้าใจว่าอายุการใช้งานมันไม่ถึง ก็ไม่ซีเรียส เพราะเราได้สิทธิ์ของเบอร์ดั้งเดิมแล้วนี่นะ
ทั้ง 2เบอร์นี้ดิฉันรับผิดชอบจ่ายค่าใช้บริการเองทั้งหมด ส่วนใหญ่ชำระผ่าน e-service เพราะสะดวกดี และได้ขอรับใบแจ้ง e-invoice ผ่านทางอีเมล์ด้วย จะได้ชำระได้ตรงตามกำหนด ทุกอย่าง Feel Good
และแล้วเมื่อวันที่ 1พ.ย. ที่ผ่านมาดิฉันเริ่มเอะใจว่าทำไมได้รับ e-invoice ของเบอร์แรก 081-671-xxxx เท่านั้น แล้วของเบอร์ 089-465-xxxx ทำไมถึงไม่ได้รับ จึงโทรไป1678 call center เพื่อสอบถาม ได้ความว่าเบอร์ที่สองนั้นถูกยกเลิกการรับ e-invoice แต่ก็โอเคไม่เป็นไรขอรับใหม่ก็แล้วกัน ซึ่งระหว่างนี้ดิฉันกำลังทำรายการชำระเงินผ่าน e-service แต่ Login และชำระเงินได้แต่ของเบอร์ดิฉัน (089-465-xxxx) เท่านั้น จากที่เคย Log in เบอร์คุณแม่ (081-671-xxxx) ได้ กลับทำอะไรไม่ได้เลย เพราะช่วงนั้นดีแทคกำลังบังคับลูกค้าเปลี่ยนระบบจาก e-service เป็น my service โดยอัตโนมัติ และการลงทะเบียนใหม่มันต้องใช้รหัสที่ส่งไปที่เครื่องคุณแม่ในการทำรายการซึ่งวุ่นวายมากจึงได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ไปว่าเป็นไปได้มั้ยว่าจะการจะชำระเงินผ่าน my service ใหม่นี้สามารถ log in ครั้งเดียวและสามารถทำรายการชำระเงินได้2เบอร์ทีเดียว ทางเจ้าหน้าที่ call center ได้ช่วยเหลืออย่างดีและบอกว่าสามารถทำได้แต่ต้องไปขอทำรายการที่ศูนย์บริการที่ไหนก็ได้เพื่อขอทำเป็นเบอร์ family ก่อน เที่ยงของวันนั้นดิฉันจึงไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการดีแทคเซ็นทรัลลาดพร้าว แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าต้องการใช้งาน my service โดยการ log in เพื่อชำระเงินหลายหมายเลขในคราวเดียวกันและทาง call center แนะนำมาให้ติดต่อที่นี่ เจ้าหน้าที่ทำเรื่องให้อย่างไม่มีปัญหา และบอกว่าอีก 1ชั่วโมงจะสามารถเข้า my service ระบบใหม่พร้อมกับเห็นเบอร์คุณแม่อยู่ในหน้าเดียวกันกับเบอร์ของดิฉัน..กลับมาทำงานด้วยความสบายใจและต่อไปนี้ชั้นจะไม่ต้องยุ่งยาก log in 2 ครั้งอีกต่อไป
2 ชั่วโมงผ่านไปเลยลองเช็คค่ะ อ้าวไม่มีเบอร์คุณแม่ปรากฏ เลยโทรหา call center อีกครั้งเพื่อแจ้งปัญหา และ call center น่ารักมากที่ช่วยรับเรื่องประสานงานให้เรียบร้อย (บริการประทับใจ) ถึงแม้จะใช้เวลาทั้งวันก็ตามกับเรื่องนี้ มีการโทรและตั้งค่าผ่าน my service ให้เรียบร้อย..วันนั้นเรื่องกว่าจะจบประมาณทุ่มครึ่งค่ะ โทรกลับกันไปมาตั้งแต่ 10 โมงเช้า
........เรื่องราวนึกว่าจะจบด้วยดี แต่นี่คือจุดเริ่มต้น........