คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
จะเล่าให้ฟังครับ
เพราะตอนเริ่มโครงการใหม่ๆ กทพ.ในสมัยนั้นได้ออกแบบเอาไว้ว่าจะให้ทางด่วนสายนี้มี ส่วนของโครงข่ายในเมือง และ โครงข่ายนอกเมือง โดยที่ตรงโค้ง town in town จะเป็นจุดแบ่งโครงข่ายในเมืองและนอกเมือง ก็หมายความว่า จะมีด่านเก็บค่าผ่านทาง ทั้งฝั่งขาออกและขาเข้า (แบบเดียวกับด่านประชาชื่นเป๊ะ) ที่ผมบอกแบบนี้ สังเกตได้จาก
1. ช่วงทางราบ ฝั่งขาออก สังเกตดีๆ ตัวถนนอ้าออกทางด้านซ้าย ประมาณ 3 เลน และฝั่งขวาอีกประมาณ 2 เลน
(ดูตามลูกศรสีเหลืองในภาพครับ)

2. อาคารด่านประชาอุทิศ มีห้องควบคุม ที่เป็นห้องหน้าต่างยื่นๆ อยู่ 2 ด้าน คือด้านที่หันไปทางด่านประชาอุทิศ (ใช้งานอยู่) และด้านที่หันไปทางซอยลาดพร้าว 84 (ไม่ได้ใช้งาน)

แต่เมื่อมีโครงการทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน D เกิดขึ้น และมีการเชื่อมต่อทางด่วน 2 เส้นนี้ที่ต่างระดับรามคำแหง จึงยกเลิกการตั้งด่าน 2 ขาที่ตรงนี้ออกไป และไปตั้งด่านลอยฟ้าที่ต่างระดับรามคำแหงแทน (ปัจจุบันก็คือ ด่านพระราม 9-1 ฉลองรัช และ ด่านพระราม 9-1 ศรีรัชในปัจจุบัน) ทำให้ตรงโค้ง town in town จึงมีแต่พื้นราบอย่างที่เห็นครับ
เพราะตอนเริ่มโครงการใหม่ๆ กทพ.ในสมัยนั้นได้ออกแบบเอาไว้ว่าจะให้ทางด่วนสายนี้มี ส่วนของโครงข่ายในเมือง และ โครงข่ายนอกเมือง โดยที่ตรงโค้ง town in town จะเป็นจุดแบ่งโครงข่ายในเมืองและนอกเมือง ก็หมายความว่า จะมีด่านเก็บค่าผ่านทาง ทั้งฝั่งขาออกและขาเข้า (แบบเดียวกับด่านประชาชื่นเป๊ะ) ที่ผมบอกแบบนี้ สังเกตได้จาก
1. ช่วงทางราบ ฝั่งขาออก สังเกตดีๆ ตัวถนนอ้าออกทางด้านซ้าย ประมาณ 3 เลน และฝั่งขวาอีกประมาณ 2 เลน
(ดูตามลูกศรสีเหลืองในภาพครับ)

2. อาคารด่านประชาอุทิศ มีห้องควบคุม ที่เป็นห้องหน้าต่างยื่นๆ อยู่ 2 ด้าน คือด้านที่หันไปทางด่านประชาอุทิศ (ใช้งานอยู่) และด้านที่หันไปทางซอยลาดพร้าว 84 (ไม่ได้ใช้งาน)

แต่เมื่อมีโครงการทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน D เกิดขึ้น และมีการเชื่อมต่อทางด่วน 2 เส้นนี้ที่ต่างระดับรามคำแหง จึงยกเลิกการตั้งด่าน 2 ขาที่ตรงนี้ออกไป และไปตั้งด่านลอยฟ้าที่ต่างระดับรามคำแหงแทน (ปัจจุบันก็คือ ด่านพระราม 9-1 ฉลองรัช และ ด่านพระราม 9-1 ศรีรัชในปัจจุบัน) ทำให้ตรงโค้ง town in town จึงมีแต่พื้นราบอย่างที่เห็นครับ
แสดงความคิดเห็น
ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ช่วงลาดพร้าว ทำไมต้องลงพื้นก่อนครับ