ครั้งนี้กริ๊งไม่ได้มาแชร์เรื่องไอแพดหรือไอโฟนหายนะคะ แต่ปัญหาที่เจอมา มันก็สับสนวุ่นวายไม่ต่างกัน.. (มาแต่ละทีสุ่มเสี่ยงตล๊อด --")
เรื่องมันเกิดตอนอยากมี "ซิมไตรเน็ต" อยากจะอัพปรู๊ด โหลดปรี๊ด ตามที่ดีแทคเค้าโฆษณา เลยไปติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนซิม
ก่อนหน้านี้ เคยมีดีแทคมาตั้งบูธข้างออฟฟิศเพื่อบริการเปลี่ยนซิมให้ฟรี แต่พอไปติดต่อ พนง.กลับบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้เพราะเจ้าของนี้มี2เบอร์
ใช่ค่ะ เบอร์ 1 คือไอโฟน เบอร์ 2 คือไอแพด พนง.บอกถ้าเปลี่ยนมันต้องเปลี่ยนคู่กัน ให้ไปทำที่ศูนย์ .. โอเคค่ะ ไปทำที่ศูนย์ เซ็นทรัล บางนา
วันที่ 3ธันวาคม56 กริ๊งไปขอเปลี่ยนซิม โดยพก "ไอโฟน" ไปเพียงเครื่องเดียว ตอนเปลี่ยนต้องมีการกรอกข้อมูลทั้ง 2 เบอร์
กริ๊งบอกให้พนง.ทวนเบอร์ไอแพดให้หน่อย จะเอามากรอก จำไม่ได้ เพราะไม่เคยใช้
พนง.ทวนเบอร์ ทั้งไอโฟน และไอแพดอย่างถูกต้อง และยังถามอีกรอบว่าอันไหนเบอร์หลัก เบอร์รอง(ซึ่งในระบบมันจะบอกอยู่แล้วว่าเบอร์รองคือไอแพด มีโปรโมชั่น เน็ตอย่างเดียว 199฿)
น้องพนง.เปลี่ยนซิมให้ และให้ซิมไอแพด3 มาเปลี่ยนที่บ้านด้วย... ว๊าวว บริการดีจัง
พอเปลี่ยนปุ๊ปกริ๊งก็ถามเรื่องเฟสบุ๊ค เรื่องไลน์ น้องเค้าบอกว่าใช้ได้ต่อเนื่องเหมือนเดิมครับ.. เร็วดีจัง ชอบๆๆๆ ประทับใจ
--------------------
พอช่วงเย็น นัดเพื่อนกินข้าวก็ไลน์หากัน พอใกล้เวลา เพื่อนบอกว่าโทรหาไม่ติด ... ไรฟร่ะ เมื่อกี้ยังคุยไลน์อยู่เลย โทรศัพท์ก็ไม่ได้ปิดเครื่อง เลยโทรกลับไปแหกปากใส่เพื่อน... ทำไมจะโทรไม่ติด เนี่ยๆๆๆๆ ยังโทรได้อยู่เลย เพื่อนก็เลยงงๆ
------------------
จากนั้น โทรศัพท์ก็เงียบไป ไม่มีใครโทรหาอีกเลย
----------------------
อีกวันนึง โทรไปหาแม่ แม่ก็ถามว่าลูกเป็นอะไร ไม่สบายรึเปล่า ปิดเครื่องทำไม แม่โทรหาไม่ติดเลย.. แอบเสียงดังใส่แม่ด้วย(รู้สึกผิด) ทำไมจะโทรไม่ติดหล่ะแม่ หนูไม่เคยปิดเครื่องนะ!
------------------
คืนต่อมา มีงานพิธีกรติดต่อมา พี่เค้าส่งไลน์มาว่า "ทำไมพี่โทรหาไม่ติดเลย กริ๊งมีกี่เบอร์เนี่ย พี่โทรกี่เบอร์ก็ไม่ติด"
หงุดหงิดเบาๆ เครื่องไม่เคยปิด ทำไมใครๆก็บอกว่าโทรไม่ติดฟร่ะ กริ๊งเลยโทรกลับไป แล้วบอกเค้าว่า "หนูมีเบอร์เดียวค่ะ ใช้เบอร์เดียว พี่มีเบอร์เก่าๆกี่เบอร์ลบออกให้หมด ใช้เบอร์นี้เบอร์เดียว โอเคนะ!!" ตกลงงานกันไปค่าตัวไม่แพง (อิอิ แอบขายของ)
--------------------
วันที่ 5 วันพ่อ มาทำงานตามปกติ ออฟฟิศไม่มีไรกินเลย โทรสั่งพิซซ่าดีฟ่าาาา พอโทรไป พนง.ก็ต้องทวนเบอร์ใช่มั้ยคะ ว่าเบอร์ที่โทรเข้ามานี่เบอร์อะไร // ได้ฟังเบอร์ก็ยังงงๆ แล้วยังเถียงพนง.อีกด้วย ว่าไม่ใช่ คุณทวนเบอร์มั่วแล้ว (เหวี่ยงไปเรื่อย)
หลังจากสั่งเสร็จเลยลองใช้เครื่องออฟฟิศ โทรเข้าเบอร์ตัวเอง.... หมายเลขที่ท่านเรียก ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้... เห้.... คืออัลไล!!!
เลยลองโทรเข้าเบอร์เพื่อน ก็เห็นว่าเบอร์ที่ขึ้นหน้าจอไม่ใช่เบอร์ที่เราใช้ แต่เป็นเบอร์ไอแพด!!!!!!!!
-----------------
เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง พนง.ชื่ออภิรดี (จำได้เลย) บอกของเราเป็นมัลติซิม ให้กด *128# เพื่อให้สลับเบอร์ที่สลับกัน พอกดไปแล้ว มันไม่ได้ เลยต้องโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
---------------
เจอคอลเซ็นเตอร์ชาย
"ทำไม่ได้ครับ คุณต้องไปติดต่อศูนย์ใหญ่เท่านั้น" เบอร์คุณไม่ใช่มัลติซิมแต่เป็นบริการเบอร์แฟมิลี่อะไรสักอย่าง...
เอิ่ม แล้วไงต่อคะ ค่าใช้จ่ายที่โทรไปแล้วหล่ะ
จะไปเก็บที่เบอร์หลัก เพราะเบอร์ไอแพดมีแต่ค่าเน็ต
แล้วที่โทรเข้าศุนย์โดยที่ไม่ใช่เรื่องหล่ะค่ะ
อันนั้นก็เสียค่าใช้จ่ายที่เบอร์หลักครับ
.... เอิ่ม ค่ะ เสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นเลย
------------
เมื่อบ่าย (6ธค56) ไปขอพบผจก.สาขา แต่ได้พบรองผจก.สาขาแทน ก็เล่าให้ฟังถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
เค้าก็บอกว่า "อูยยยยยย......" และจบบทสนทนาด้วยการ "ขอโทษครับ เปลี่ยนซิมไตรเน็ตเราจ้างเอ้าท์ซอร์ส ไม่ใช่พนง.ประจำ"
คิดไว้แล้วหล่ะว่านี่คือสิ่งที่จะได้รับ คงไม่มีการรับผิดชอบอะไรได้มากกว่านี้
--------------
ที่เล่ามาทั้งหมด เพื่ออยากเตือนให้ทุกคนที่จะไปเปลี่ยนซิมการ์ด ทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเกี่ยวซิม ให้ตรวจสอบด้วยตัว ก่อนออกจากร้าน
ไม่อย่างนั้น มันจะเสียหายหลายอย่าง / ถ้าเราไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น / ถ้ามีอะไรด่วนติดต่อเราไม่ได้จะทำยังไง / ถ้า.. อะไรอีกหลายอย่าง
ลองดูตัวอย่างเหล่านี้ค่ะ ....
เปลี่ยนซิมไตรเน็ตหรือยังคะ? ถ้ายัง.. โปรดระวัง!!
เรื่องมันเกิดตอนอยากมี "ซิมไตรเน็ต" อยากจะอัพปรู๊ด โหลดปรี๊ด ตามที่ดีแทคเค้าโฆษณา เลยไปติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนซิม
ก่อนหน้านี้ เคยมีดีแทคมาตั้งบูธข้างออฟฟิศเพื่อบริการเปลี่ยนซิมให้ฟรี แต่พอไปติดต่อ พนง.กลับบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้เพราะเจ้าของนี้มี2เบอร์
ใช่ค่ะ เบอร์ 1 คือไอโฟน เบอร์ 2 คือไอแพด พนง.บอกถ้าเปลี่ยนมันต้องเปลี่ยนคู่กัน ให้ไปทำที่ศูนย์ .. โอเคค่ะ ไปทำที่ศูนย์ เซ็นทรัล บางนา
วันที่ 3ธันวาคม56 กริ๊งไปขอเปลี่ยนซิม โดยพก "ไอโฟน" ไปเพียงเครื่องเดียว ตอนเปลี่ยนต้องมีการกรอกข้อมูลทั้ง 2 เบอร์
กริ๊งบอกให้พนง.ทวนเบอร์ไอแพดให้หน่อย จะเอามากรอก จำไม่ได้ เพราะไม่เคยใช้
พนง.ทวนเบอร์ ทั้งไอโฟน และไอแพดอย่างถูกต้อง และยังถามอีกรอบว่าอันไหนเบอร์หลัก เบอร์รอง(ซึ่งในระบบมันจะบอกอยู่แล้วว่าเบอร์รองคือไอแพด มีโปรโมชั่น เน็ตอย่างเดียว 199฿)
น้องพนง.เปลี่ยนซิมให้ และให้ซิมไอแพด3 มาเปลี่ยนที่บ้านด้วย... ว๊าวว บริการดีจัง
พอเปลี่ยนปุ๊ปกริ๊งก็ถามเรื่องเฟสบุ๊ค เรื่องไลน์ น้องเค้าบอกว่าใช้ได้ต่อเนื่องเหมือนเดิมครับ.. เร็วดีจัง ชอบๆๆๆ ประทับใจ
--------------------
พอช่วงเย็น นัดเพื่อนกินข้าวก็ไลน์หากัน พอใกล้เวลา เพื่อนบอกว่าโทรหาไม่ติด ... ไรฟร่ะ เมื่อกี้ยังคุยไลน์อยู่เลย โทรศัพท์ก็ไม่ได้ปิดเครื่อง เลยโทรกลับไปแหกปากใส่เพื่อน... ทำไมจะโทรไม่ติด เนี่ยๆๆๆๆ ยังโทรได้อยู่เลย เพื่อนก็เลยงงๆ
------------------
จากนั้น โทรศัพท์ก็เงียบไป ไม่มีใครโทรหาอีกเลย
----------------------
อีกวันนึง โทรไปหาแม่ แม่ก็ถามว่าลูกเป็นอะไร ไม่สบายรึเปล่า ปิดเครื่องทำไม แม่โทรหาไม่ติดเลย.. แอบเสียงดังใส่แม่ด้วย(รู้สึกผิด) ทำไมจะโทรไม่ติดหล่ะแม่ หนูไม่เคยปิดเครื่องนะ!
------------------
คืนต่อมา มีงานพิธีกรติดต่อมา พี่เค้าส่งไลน์มาว่า "ทำไมพี่โทรหาไม่ติดเลย กริ๊งมีกี่เบอร์เนี่ย พี่โทรกี่เบอร์ก็ไม่ติด"
หงุดหงิดเบาๆ เครื่องไม่เคยปิด ทำไมใครๆก็บอกว่าโทรไม่ติดฟร่ะ กริ๊งเลยโทรกลับไป แล้วบอกเค้าว่า "หนูมีเบอร์เดียวค่ะ ใช้เบอร์เดียว พี่มีเบอร์เก่าๆกี่เบอร์ลบออกให้หมด ใช้เบอร์นี้เบอร์เดียว โอเคนะ!!" ตกลงงานกันไปค่าตัวไม่แพง (อิอิ แอบขายของ)
--------------------
วันที่ 5 วันพ่อ มาทำงานตามปกติ ออฟฟิศไม่มีไรกินเลย โทรสั่งพิซซ่าดีฟ่าาาา พอโทรไป พนง.ก็ต้องทวนเบอร์ใช่มั้ยคะ ว่าเบอร์ที่โทรเข้ามานี่เบอร์อะไร // ได้ฟังเบอร์ก็ยังงงๆ แล้วยังเถียงพนง.อีกด้วย ว่าไม่ใช่ คุณทวนเบอร์มั่วแล้ว (เหวี่ยงไปเรื่อย)
หลังจากสั่งเสร็จเลยลองใช้เครื่องออฟฟิศ โทรเข้าเบอร์ตัวเอง.... หมายเลขที่ท่านเรียก ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้... เห้.... คืออัลไล!!!
เลยลองโทรเข้าเบอร์เพื่อน ก็เห็นว่าเบอร์ที่ขึ้นหน้าจอไม่ใช่เบอร์ที่เราใช้ แต่เป็นเบอร์ไอแพด!!!!!!!!
-----------------
เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง พนง.ชื่ออภิรดี (จำได้เลย) บอกของเราเป็นมัลติซิม ให้กด *128# เพื่อให้สลับเบอร์ที่สลับกัน พอกดไปแล้ว มันไม่ได้ เลยต้องโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
---------------
เจอคอลเซ็นเตอร์ชาย
"ทำไม่ได้ครับ คุณต้องไปติดต่อศูนย์ใหญ่เท่านั้น" เบอร์คุณไม่ใช่มัลติซิมแต่เป็นบริการเบอร์แฟมิลี่อะไรสักอย่าง...
เอิ่ม แล้วไงต่อคะ ค่าใช้จ่ายที่โทรไปแล้วหล่ะ
จะไปเก็บที่เบอร์หลัก เพราะเบอร์ไอแพดมีแต่ค่าเน็ต
แล้วที่โทรเข้าศุนย์โดยที่ไม่ใช่เรื่องหล่ะค่ะ
อันนั้นก็เสียค่าใช้จ่ายที่เบอร์หลักครับ
.... เอิ่ม ค่ะ เสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นเลย
------------
เมื่อบ่าย (6ธค56) ไปขอพบผจก.สาขา แต่ได้พบรองผจก.สาขาแทน ก็เล่าให้ฟังถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
เค้าก็บอกว่า "อูยยยยยย......" และจบบทสนทนาด้วยการ "ขอโทษครับ เปลี่ยนซิมไตรเน็ตเราจ้างเอ้าท์ซอร์ส ไม่ใช่พนง.ประจำ"
คิดไว้แล้วหล่ะว่านี่คือสิ่งที่จะได้รับ คงไม่มีการรับผิดชอบอะไรได้มากกว่านี้
--------------
ที่เล่ามาทั้งหมด เพื่ออยากเตือนให้ทุกคนที่จะไปเปลี่ยนซิมการ์ด ทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเกี่ยวซิม ให้ตรวจสอบด้วยตัว ก่อนออกจากร้าน
ไม่อย่างนั้น มันจะเสียหายหลายอย่าง / ถ้าเราไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น / ถ้ามีอะไรด่วนติดต่อเราไม่ได้จะทำยังไง / ถ้า.. อะไรอีกหลายอย่าง
ลองดูตัวอย่างเหล่านี้ค่ะ ....