วันนี้ (4ธ.ค.56) มีเหตุการณ์อยากจะเล่าให้เพื่อนๆได้ฟังหรือใครได้พบเจอแบบผมบ้างก็แชร์ได้นะครับ
หลังจากกลับจากธุระ ขับรถเดินทางกลับบ้านที่รังสิตคลอง7 ลงทางลำลูกกา และตั้งใจจะใช้คูปองเติมน้ำมันที่ Esso ที่ได้รับจากโลตัส ซึ่งปกติจะไม่ได้เข้าไปใช้อยู่แล้ว ที่เข้าไปใช้บริการเนื่องจากมีคูปองเท่านั้นเอง ดังนั้น พอถึงปั๊ม esso (ประมาณ 11.45 น.) ที่อยู่เยื้องกับวัดประชุมราษฎร์ ลำลูกกา ก่อนถึงโลตัสสาขาบ้านฟ้าปิยรมย์ พอเข้าไปก็มีพนักงานขายของมานำเสนอน้ำยาล้างรถ ผมก็บอกไปว่าไม่สนใจ (ปกติก็เคยเจอบ้างพอบอกว่าไม่สนใจพนักงานก็จะขอบคุณแล้วเดินจากไปไม่มาเซ้าซี้) ปรากฎว่าเดินตามตื้อตลอดเวลา ผมพยายามเดินหนีก็เดินตามผมจนรอบรถ สุดท้ายผมโดนว่าอีกแน่ะ หาว่าเป็นลูกค้าไม่ยอมเปิดใจรับฟัง (มีอย่างงี้ด้วยแฮะ) ผมก็เริ่มไม่พอใจ ทำไมอย่างนี้ล่ะก็ผมไม่สนใจ พนักงานคนนั้นยังคงเซ้าซี้ไม่ยอมเลิกพร่ำพูดเดินรอบตัวผมอยู่ตลอดเวลา จนเติมน้ำมันเสร็จ ก็ยังไม่ยอมหยุดเซ้าซี้ ระหว่างที่ผมเซ็นบัตรเครดิตอยู่ ผมก็บ่นว่า "น่ารำคาญ" พนักงานขายคนนั้นคงได้ยิน มาถามว่า พี่พูดอะไรนะครับ ผมก็เงียบดีกว่าไม่อยากต่อล้อต่อเถียง ก็ยังถามอีกว่าพี่พูดอะไรผมไม่ว่าอะไรหรอกจะได้นำไปปรับปรุงตัว (ผมนึกในใจ ตกลงว่า จะขายของหรือจะหาเรื่องเนี่ยแถมยังไม่รู้สึกตัวอีก)
ผมเลยถามไปว่ามาจากบริษัทอะไร จะได้ไป comment พนักงานขายก็ยังบอกว่า พี่นี่เบอร์ลูกค้าสัมพันธ์สามารถโทรเข้าไปรายงานได้เลย เราก็นึกโอ้โฮ สงสัยจะเป็นนโยบายของบริษัทที่สอนให้พนักงานขายเซ้าซี้/ตีอลูกค้าให้ได้
สุดท้ายผมก็รีบขึ้นรถขับออกมาจากปั๊ม และทำให้นอกจากผมไม่ค่อยพอใจต่อการตื๊อขายของแบบนี้แล้ว (ขายประกันก็ยังไม่เคยเจอแบบนี้) มีผลต่อการเข้าไปใช้บริการปั๊ม esso นี้ด้วยว่า ไม่อยากเข้าไปอีกแล้ว กลัวจะไปเจอแบบนี้อีก
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเคยเจอทำนองนี้มั้ยครับ ผมอาจจะจัดการได้ไม่ดี หรือว่าเพื่อนๆมีวิธีแบบไหนมาแชร์ให้ฟังได้บ้างครับ
ตื้อขายของในปั๊ม
หลังจากกลับจากธุระ ขับรถเดินทางกลับบ้านที่รังสิตคลอง7 ลงทางลำลูกกา และตั้งใจจะใช้คูปองเติมน้ำมันที่ Esso ที่ได้รับจากโลตัส ซึ่งปกติจะไม่ได้เข้าไปใช้อยู่แล้ว ที่เข้าไปใช้บริการเนื่องจากมีคูปองเท่านั้นเอง ดังนั้น พอถึงปั๊ม esso (ประมาณ 11.45 น.) ที่อยู่เยื้องกับวัดประชุมราษฎร์ ลำลูกกา ก่อนถึงโลตัสสาขาบ้านฟ้าปิยรมย์ พอเข้าไปก็มีพนักงานขายของมานำเสนอน้ำยาล้างรถ ผมก็บอกไปว่าไม่สนใจ (ปกติก็เคยเจอบ้างพอบอกว่าไม่สนใจพนักงานก็จะขอบคุณแล้วเดินจากไปไม่มาเซ้าซี้) ปรากฎว่าเดินตามตื้อตลอดเวลา ผมพยายามเดินหนีก็เดินตามผมจนรอบรถ สุดท้ายผมโดนว่าอีกแน่ะ หาว่าเป็นลูกค้าไม่ยอมเปิดใจรับฟัง (มีอย่างงี้ด้วยแฮะ) ผมก็เริ่มไม่พอใจ ทำไมอย่างนี้ล่ะก็ผมไม่สนใจ พนักงานคนนั้นยังคงเซ้าซี้ไม่ยอมเลิกพร่ำพูดเดินรอบตัวผมอยู่ตลอดเวลา จนเติมน้ำมันเสร็จ ก็ยังไม่ยอมหยุดเซ้าซี้ ระหว่างที่ผมเซ็นบัตรเครดิตอยู่ ผมก็บ่นว่า "น่ารำคาญ" พนักงานขายคนนั้นคงได้ยิน มาถามว่า พี่พูดอะไรนะครับ ผมก็เงียบดีกว่าไม่อยากต่อล้อต่อเถียง ก็ยังถามอีกว่าพี่พูดอะไรผมไม่ว่าอะไรหรอกจะได้นำไปปรับปรุงตัว (ผมนึกในใจ ตกลงว่า จะขายของหรือจะหาเรื่องเนี่ยแถมยังไม่รู้สึกตัวอีก)
ผมเลยถามไปว่ามาจากบริษัทอะไร จะได้ไป comment พนักงานขายก็ยังบอกว่า พี่นี่เบอร์ลูกค้าสัมพันธ์สามารถโทรเข้าไปรายงานได้เลย เราก็นึกโอ้โฮ สงสัยจะเป็นนโยบายของบริษัทที่สอนให้พนักงานขายเซ้าซี้/ตีอลูกค้าให้ได้
สุดท้ายผมก็รีบขึ้นรถขับออกมาจากปั๊ม และทำให้นอกจากผมไม่ค่อยพอใจต่อการตื๊อขายของแบบนี้แล้ว (ขายประกันก็ยังไม่เคยเจอแบบนี้) มีผลต่อการเข้าไปใช้บริการปั๊ม esso นี้ด้วยว่า ไม่อยากเข้าไปอีกแล้ว กลัวจะไปเจอแบบนี้อีก
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเคยเจอทำนองนี้มั้ยครับ ผมอาจจะจัดการได้ไม่ดี หรือว่าเพื่อนๆมีวิธีแบบไหนมาแชร์ให้ฟังได้บ้างครับ