ใคร ๆ ก็ไปเที่ยวต่างประเทศได้ด้วยตัวเอง ( คู่มือนักท่องเที่ยวมือใหม่ )

กระทู้สนทนา


                                  สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน   คุณเคยมีความฝันเหมือนผมมั้ยครับ  ว่าสักวันหนึ่งอยากเดินทางไปเที่ยวให้รอบโลก หรือ ไปในสถานที่ ซักที่  ที่ที่เราฝันจะไปเยือน ไปสัมผัส ไปให้เห็นด้วยตาของตัวเองสักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ …  สถานที่นั้นมันช่างไกลแสนไกล อยู่ตั้งเมืองนอกเมืองนา  ไม่รู้ทำต้องทำยังไง ถึงจะได้ไป  ถ้าคุณมีความคิดเช่นนั้น อย่า …. อย่าเพิ่งถอดใจฝันครับ   เพราะ สิ่งที่คุณฝัน มันเป็นไปได้ ไม่ใช่เรื่องยาก เกินกว่าคนธรรมดา คนหนึ่งจะทำได้
                 ก่อนอื่นขอเล่าก่อนซักนิด ถึงการที่ได้ทำกระทู้นี้ขึ้นมาก่อนนะครับ  เนื่องจากผมไม่มี facebook  บล็อก หรือ เว็บไซต์ เป็นของตัวเอง แต่ด้วยเหตุที่เป็นคนชอบท่องเที่ยว เลยอยากที่จะแชร์ ข้อมูลในสิ่งที่ผมได้เห็น ได้รู้ มาจากสถานที่จริงบ้าง หน้าหนังสือหรือเว็บไซต์บ้าง หรือสื่อชนิดต่างๆบ้าง ให้เพื่อนที่ชอบท่องเที่ยวเหมือนกัน หรือเพื่อนที่อยากท่องเที่ยวแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไป ได้รับทราบข้อมูล หรือได้ประโยชน์มากที่สุดจากข้อมูลนี้ ดังนั้น เว็บไซตื pantip จึงเป็นช่อง ทางแรกและทางเดียวที่ผมพอจะคิดออก ในการเลือกที่จะแชร์ขอมูลเหล่านี้ไปสู่เพื่อนสมาชิกชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทุกท่าน      
                เนื่องด้วยก่อนหน้านี้ มีหลายกระทู้ที่ผมได้ทำ ได้เขียนขึ้นมาด้วยความตั้งใจ กระทู้บางกระทู้คนชอบบ้างไม่ชอบบ้างปนกันไป แต่สำหรับกระทู้นี้ อยากบอกว่า เป็นกระทู้ที่ผมตั้งใจทำและอยากให้เพื่อนสมาชิกได้อ่านมากที่สุด เนื่องจากผมเชื่อว่าคงมีหลายคนที่ไม่เคยไปต่างประเทศและอยากที่จะไปแต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน  หลายคนเคยไปต่างประเทศมาแล้วแต่ไม่เคยไปแบบแบ็คแพ็คเลยอยากรู้ว่าแบ็คแพ็คต้องทำอย่างไร  มีหลายคนเคยไปต่างประเทศแต่ก็ยัง งงๆ  หลายคนไปมาหลายประเทศแต่ก็อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือ มีหลายคนไปมาหลายประเทศแล้วอยากมาแชร์เรื่องราวและข้อมูลดีๆ ให้เพื่อนสมาชิกอีกหลายคนได้รับรู้และรับทราบ
                ผมขอออกตัวไว้ก่อนนะครับ ว่าผมไม่ใช่เซียนที่เที่ยวมาหลายประเทศจนรู้หมดทุกอย่าง ผมไม่ใช่คนที่เขียนบทความเก่งขั้นเทพถึงขนาดเขียนบทความขายเหมือนคนอื่นเขาได้ แต่กระทู้นี้ผมพยายามตั้งใจทำ โดยรวบรวมข้อมูลที่ตัวเองรู้และ ได้เจอมากับตัว และข้อมูลจากหนังสือและเว็บไซต์ต่างๆ เพียงเพราะหวังว่ากระทู้ที่ผมจะเขียนต่อไปนี้คงได้ประโยชน์ต่อใครหลายคนและหวังว่าคงมีใครหลายคนช่วยแชร์ข้อมูลที่ผมให้ขาด ให้ผิดหรือไม่สมบูรณ์ไปจากกระทู้นี้ เพื่อให้เพื่อนสมาชิกทุกคนได้ประโยชน์สูงสุดจากกระทู้นี้ครับ
     ..........ปล ผมพยายามเขียนข้อมูลให้เข้าใจง่าย และละเอียดที่สุด (ตั้งแต่ วันที่มีความคิดจะไป จนถึงวันที่เดินทางกลับมา ) หากข้อมูลส่วนไหนเพื่อนสมาชิกท่านใดทราบอยู่แล้วโปรดจงข้ามไปอ่านหัวข้อต่อไปหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อประโยชน์แก่เพื่อนสมาชิกท่านอื่น  และบางเนื้อหา ผมจำต้องขออ้างข้อมูลจากกระทู้เก่าๆ ของเพื่อนสมาชิกท่านอื่นในเว็บไซต์นี้หรือเว็บไซต์อื่นจึงขออภัยและขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลดีๆ ต่อไปนี้ครับ


เก็บตังอย่างไรให้ได้ไปเที่ยวต่างประเทศ ?


( จากคุณ สมาชิกหมายเลข 786962 ) >>> http://pantip.com/topic/30914857   
( จากคุณหมื้นลี้ ริมปิง ) >>> http://pantip.com/topic/31021849

ก่อนจะท่องโลกกว้างมันก็ต้องมีเงินสำหรับการใช้จ่ายดังนั้นขอเริ่มต้นด้วย 5 วีธีเก็บเงินอย่างไรให้ได้ไปเที่ยวต่างประเทศ ก่อนเลยแล้วกัน

1. ตั้งเป้าหมาย ค้นคว้า หาข้อมูล
การตั้งเป้าหมายและค้นคว้าหาข้อมูลของต่างประเทศหรือสถานที่ที่คุณจะไปท่องเที่ยวนั้น นอกจากจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและไม่ต้องสุ่มเสี่ยงกับการแก้ปัญหาที่จะตามในภายหน้า เช่น ที่พักไกล ไม่สะดวกต่อการเดินทาง, ค่าโรงแรมแพงในช่วงที่คุณไปเที่ยว และปัญหาอื่นๆ ที่อาจตามมาเป็นพรวนได้แล้ว ยังช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่าย
ได้มากอีกด้วย เพราะเราเชื่อว่าคุณต้องทำการบ้านมาอย่างดี ว่าควรจะใช้เงินในทริปนี้สักเท่าไหร่

2. แยกเงินไว้สำหรับไปเที่ยวโดยเฉพาะ
ไหนๆ คุณก็คิดจะเก็บเงินไปท่องเที่ยวต่างประเทศทั้งที แค่ไปเปิดบัญชีเก็บเงินไว้สำหรับการท่องเที่ยวโดยเฉพาะอีกสักบัญชีหนึ่งจะเป็นไรไป โดยแยกจากบัญชีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เมื่อมีรายได้เข้ามา ให้หักเงินฝากเข้าบัญชีก่อนเลย จะทำให้เรารู้จำนวนเงิน และประมาณระยะเวลาที่แน่นอนได้

3. ขายของที่ไม่ได้ใช้แล้ว
ขายของที่ไม่ได้ใช้แล้ว (แต่ยังมีมูลค่า) เช่น หนังสือภาษาต่างประเทศ, กระเป๋าแบรนด์เนม, นาฬิกา, เครื่องประดับ, ของสะสมที่คนนิยม ฯลฯ ทางอินเตอร์เน็ตหรือที่ตลาดรับซื้อของเก่า วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถรวบรวมเงินเก็บได้เร็วยิ่งขึ้น

4. ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
วิธีที่ง่ายที่สุดคือ การจดบันทึกรายรับ-รายจ่าย เพราะมันจะทำให้เราเห็นค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และสามารถทำให้เราประหยัดได้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเป็นคนที่ติดกาแฟเย็น โดยต้องกินเป็นประจำวันละ 2 แก้ว (สมมติราคาแก้วละ 40 บาท) ในหนึ่งวันคุณต้องจ่ายค่ากาแฟเย็น 80 บาท...ถ้าทำงาน 5 วัน (ใน 1 สัปดาห์) คุณต้องจ่ายค่ากาแฟ 80 X 5 = 400 บาท...ในหนึ่งเดือน (4 สัปดาห์) คุณต้องจ่ายค่ากาแฟ 400 X 4 = 1,600 บาท เชียวนะ...ถ้าลดปริมาณกาแฟหรือเลิกดื่มได้ก็จะเหลือเงินเก็บมากขึ้น

5. หางานพิเศษทำ
สาวๆ ที่มีความสามารถหลากหลายด้านอยู่กับตัวเอง แนะนำให้หางานพิเศษทำ เพื่อที่คุณจะได้เก็บเงินได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น งานพิเศษเหล่านี้ก็เช่น เป็นครูสอนเต้นรำ สอนว่ายน้ำ สอนโยคะ สอนร้องเพลง สอนหนังสือเด็ก และอื่นๆ นอกจากจะได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว ยังจะทำให้คุณเหลือเวลาที่จะไปใช้เงินกับสิ่งที่ไม่จำเป็นน้อยลงอีกด้วย

ข้อมูล : Lady Taweesup by K Bank


หากต้องการเพิ่มอรรถรส ในการอยากไปเที่ยวให้เพิ่มขึ้น ลองฟังเพลงนี้ดูครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่