สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ใช้บริการเจ้าอื่น ไม่ได้ใช้ซิมของ dtac แต่อย่าใด แต่เกือบปลายปีที่แล้ว ผมมีความจำเป็น
ที่จะซื้อโทรศัพท์มาแทนเครื่องเก่า แต่ทางค่ายโทรศัพท์ที่ผมใช้ของหมด จึงได้มาซื้อกับ dtac
เป็นเครื่อง iPhone5 64 gb สีขาว ผมใช้งานปกติ จนหลังๆรู้สึกว่าปุ่มกด lock/sleep มันมีปัญหากดติดยาก
จึงได้นำไปเครมที่ศูนย์ dtac ปิ่นเกล้า โดยทางศูนย์บอกว่าเครื่องผมเครมไม่ได้โดยมีรอยบริเวณใกล้เคียงกับปุ่มกด
แต่ด้วยน้องชายผมซึ่งชอบผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้แนะนำกับผมว่า โดนปกติศูนย์จะชอบขู่ว่าไม่สามารถเครมได้นั้น
หากยืนยันว่า "เราต้องการให้ Apple พิจารณาเอง" ศูนย์ก็จะส่งเครื่องของเราไปที่ Apple
โดยเครื่องของผมนั้นมีรอยตรงบริเวณใกล้ปุ่ม sleep/wake แต่ตรงปุ่ม หรือรอบๆปุ่มไม่มีรอบแต่อย่างใด
ผมก็แจ้งกับพนงว่ารอยนั้นผมทราบ แต่ตามนโยบายของ Apple แล้วหากรอยไม่เกิน 4mm. ตาม policy ที่แนบมาเครมได้
หลังจากนั้นประมาณ 5 วัน ผมได้รับสาย เป็นเบอร์ขึ้นต้นด้วย 08 โทรมาบอกว่า "ไม่อยู่ในเงื่อนไขประกัน"
ผมจึงแกล้งถามไปว่าโทรมาจากไหนเค้าบอกเป็น dtac call center ไม่ใช่ Apple Authorized แต่อย่างใด
จากนั้นผมจึงบอกว่าไม่เป็นไร ถ้าเสียแค่ปุ่มต้องเสียค่าเครมเกือบ 10,000 บาทผมไปซ่อมร้านข้างนอกก็ได้
หลังจากนั้น 3 วันผมได้โทรแจ้งว่าเครื่องมาถึง dtac ปิ่นเกล้าแล้วจึงไปรับเครื่อง
"จำได้ใช่ไหมครับ เครื่องผมมีรอยแค่ด้านบนใกล้ปุ่ม แต่ตอนรับเครื่องกลับมีรอยมุมล่างซ้าย ใกล้ที่เสียบหูฟังด้วย"
ผมก็แอบสงสัย และถามน้อง โดยดูในใบเครมเทียบ (ในใบเครมสีฟ้า mark ตำหนิเครื่องเรามีแค่ใกล้ปุ่ม sleep/wake
เราถามว่าเกิดอะไรขึ้น น้องเค้าบอกว่าไม่รู้ อ่อโอเคไม่เป็นไร
เราทดลองเปิดเครื่อง แต่แบตเครื่องหมดสนิท (หมดแบบว่าต้องเสียบสายค้างเลย) ทั้งๆที่ตอนส่งเครื่องแบตเต็ม
เริ่มตะเงิดใจแล้ว
ผ่านมาอีกวัน เรามีเวลาว่าจึงได้เอา iPhone มาต่อกับ Mac เพื่อ sync backup กลับไป
ผลที่ได้คือ ผมได้เบอร์ใครไม่รู้มาอยู่ใน iMessage ของผม ซึ่งแน่นอน มันเป็น"เบอร์หลัก"
ซึ่งเกิดจากการเสียบซิมเข้าไปอยู่ในเครื่อง
โอเคสงสัย ผมจึงได้โทรเข้าไปเบอร์นั้น
สวัสดีครับ แล้วสอบถาม เจ้าของเบอร์ไม่พูดตอบ ผมจึงถามว่าที่นั่น dtac รึเปล่าครับ เค้าเงียบ แล้ววางสายใส่เลยครับ
ขอคำตอบจาก dtac ด่วนเลยนะครับ ไม่พอใจอย่างมาก
1. ทำไมไม่ส่งเครื่องผมให้ Apple ?
2. ทำไมถึงให้พนง.ใช่เครื่องได้ ?
3. ทำไมถึงมีรอยเพิ่มขึ้นมาได้ ?
ประสบการณ์เครม iPhone 5 ที่ dtac เซ็นทรัลปิ่นเกล้า + เครื่องโดนพนง.เอาไปใช้งานส่วนตัว
ที่จะซื้อโทรศัพท์มาแทนเครื่องเก่า แต่ทางค่ายโทรศัพท์ที่ผมใช้ของหมด จึงได้มาซื้อกับ dtac
เป็นเครื่อง iPhone5 64 gb สีขาว ผมใช้งานปกติ จนหลังๆรู้สึกว่าปุ่มกด lock/sleep มันมีปัญหากดติดยาก
จึงได้นำไปเครมที่ศูนย์ dtac ปิ่นเกล้า โดยทางศูนย์บอกว่าเครื่องผมเครมไม่ได้โดยมีรอยบริเวณใกล้เคียงกับปุ่มกด
แต่ด้วยน้องชายผมซึ่งชอบผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้แนะนำกับผมว่า โดนปกติศูนย์จะชอบขู่ว่าไม่สามารถเครมได้นั้น
หากยืนยันว่า "เราต้องการให้ Apple พิจารณาเอง" ศูนย์ก็จะส่งเครื่องของเราไปที่ Apple
โดยเครื่องของผมนั้นมีรอยตรงบริเวณใกล้ปุ่ม sleep/wake แต่ตรงปุ่ม หรือรอบๆปุ่มไม่มีรอบแต่อย่างใด
ผมก็แจ้งกับพนงว่ารอยนั้นผมทราบ แต่ตามนโยบายของ Apple แล้วหากรอยไม่เกิน 4mm. ตาม policy ที่แนบมาเครมได้
หลังจากนั้นประมาณ 5 วัน ผมได้รับสาย เป็นเบอร์ขึ้นต้นด้วย 08 โทรมาบอกว่า "ไม่อยู่ในเงื่อนไขประกัน"
ผมจึงแกล้งถามไปว่าโทรมาจากไหนเค้าบอกเป็น dtac call center ไม่ใช่ Apple Authorized แต่อย่างใด
จากนั้นผมจึงบอกว่าไม่เป็นไร ถ้าเสียแค่ปุ่มต้องเสียค่าเครมเกือบ 10,000 บาทผมไปซ่อมร้านข้างนอกก็ได้
หลังจากนั้น 3 วันผมได้โทรแจ้งว่าเครื่องมาถึง dtac ปิ่นเกล้าแล้วจึงไปรับเครื่อง
"จำได้ใช่ไหมครับ เครื่องผมมีรอยแค่ด้านบนใกล้ปุ่ม แต่ตอนรับเครื่องกลับมีรอยมุมล่างซ้าย ใกล้ที่เสียบหูฟังด้วย"
ผมก็แอบสงสัย และถามน้อง โดยดูในใบเครมเทียบ (ในใบเครมสีฟ้า mark ตำหนิเครื่องเรามีแค่ใกล้ปุ่ม sleep/wake
เราถามว่าเกิดอะไรขึ้น น้องเค้าบอกว่าไม่รู้ อ่อโอเคไม่เป็นไร
เราทดลองเปิดเครื่อง แต่แบตเครื่องหมดสนิท (หมดแบบว่าต้องเสียบสายค้างเลย) ทั้งๆที่ตอนส่งเครื่องแบตเต็ม
เริ่มตะเงิดใจแล้ว
ผ่านมาอีกวัน เรามีเวลาว่าจึงได้เอา iPhone มาต่อกับ Mac เพื่อ sync backup กลับไป
ผลที่ได้คือ ผมได้เบอร์ใครไม่รู้มาอยู่ใน iMessage ของผม ซึ่งแน่นอน มันเป็น"เบอร์หลัก"
ซึ่งเกิดจากการเสียบซิมเข้าไปอยู่ในเครื่อง
โอเคสงสัย ผมจึงได้โทรเข้าไปเบอร์นั้น
สวัสดีครับ แล้วสอบถาม เจ้าของเบอร์ไม่พูดตอบ ผมจึงถามว่าที่นั่น dtac รึเปล่าครับ เค้าเงียบ แล้ววางสายใส่เลยครับ
ขอคำตอบจาก dtac ด่วนเลยนะครับ ไม่พอใจอย่างมาก
1. ทำไมไม่ส่งเครื่องผมให้ Apple ?
2. ทำไมถึงให้พนง.ใช่เครื่องได้ ?
3. ทำไมถึงมีรอยเพิ่มขึ้นมาได้ ?