เรื่องเล่าจาก Dtac Shop The mall ท่าพระ

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 05/05/2556 ( เจ้าหน้าที่บอกหลังจากมีปัญหากันนะคนซื้อจำไม่ได้)
ซื้อ Galaxy note 2 แถม Case โน๊ตอุดม กับ Memory card 16 GB จาก Dtac shop The mall ท่าพระ

เมื่อประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน Memory card HC 16 GB Class 4 ที่แถมมาตอนซื้อเครื่องมีอันเป็นไปใช้ไม่ได้
จากการตรวจสอบด้วยตัวเองแล้ว พบว่า เสียใช้ไม่ได้ ละ
เนื่องจากยังไม่มีเวลาไป Shop ก็เลย ยังไม่ได้ ติดต่อ Dtac

วันที่ 29/11/2556
ไปติดต่อ Dtac shop Lotus พระรามสี่ เนื่องจากผ่านไปแถวนั้น
เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า อุปกรณ์ มีการรับประกัน แต่ ต้องไปติดต่อร้านที่ซื้อ

วันที่ 30/11/2556
ไปติดต่อ Dtac shop The mall ท่าพระ เวลา ประมาณ 10.00 น.
บอกเจ้าหน้าที่ ว่า Memory card เสีย เจ้าหน้าที่ บอกทันที ว่า ของแถม  ไม่รับประกัน
เราก็เลยบอกว่า Shop พระรามสี่ บอกว่ามีประกัน แต่ต้องติดต่อ ร้านที่ซื้อ
เจ้าหน้าที่ สามคนยืนยัน ว่าไม่มีการรับประกันกับของที่แถมให้
ผม เลยขอพบ ผู้จัดการร้าน
เจ้าหน้าที่ เดินหายไป แล้วเดินกลับมา บอกว่า ผู้จัดการ ยังไม่มา
ผม ถามกลับว่า แล้วจะมาเมื่อไร
เจ้าหน้าที่ บอกว่า ไม่รู้ ให้รอไปก่อน หลังจากรอไป สิบนาที ก็ไม่มีใครสนใจ
ผม เลยติดต่อ Dtac call center และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง และให้หมายเลข IMEI ไป
Dtac call center ประสานงานให้ แล้ว แจ้งว่า ผู้จัดการร้านติดธุระ จะมีผู้มีอำนาจตัดสินใจคนอื่นมาคุยด้วย
สักพักมีพนักงาน ใส่แว่นตา เดินมา คุยด้วย และขอการ์ด ไป ลองเสียบดู ก็บอกเราว่า Format ไม่ได้ ( ก็มันเสีย จะ Format ได้ไง วะ )
แล้วก็โทรศัพท์ไปไหนไม่รู้  แล้วก็ขอเบอร์ โทรศัพท์ ไป แล้วเดินไป
เมื่อเดินกลับมา บอกว่า ซื้อเครื่องไป 05/05/2556 ถึงวันนี้ เกิน 6 เดือนแล้ว ไม่รับประกัน
เราเลยบอกว่าทำไมเป็นแบบนี้ ให้เรารอ เกือบชั่วโมงแล้วตอบแบบนี้
พนักงานใส่แว่น ก็บอกว่า กันเกินหกเดือน เปลี่ยนไม่ได้แล้ว

เราก็บอกว่า ถ้าคุยกันเรื่องเวลารับประกัน กันตั้งแต่ที่แรก ก็จบ แล้ว ว่ามันเกิน
แต่ กลับบอกว่าไม่รับประกัน แล้วให้เราดำเนินการ เสียเวลา แล้ว ก็เป็นแบบนี้
สรุป ก็คือ ไม่เปลี่ยนให้ เราเลยตะโกนถามคนทั้งร้าน ว่า มีใครรู้ไหม ว่า ซื้อของในร้าน ของแถมไม่รับประกัน
ไม่มีใครตอบอะไร มีลูกค้าในร้านคนหนี่งถามว่า แล้วอะไรที่ไม่รับประกัน
เราเลยตอบไปว่า รับประกันแค่ของที่อยู่ในกล่อง นอกกล่องไม่รับประกัน  
พนักงานใส่แว่น ก็เดินไป คุยกับผู้หญิงมีอายุหน่อย ท้วมๆ แล้วก็ไม่เดินกลับมาหาเราให้เรายืนรออะไรไม่รู้  

เราเลยโทรเข้า Call center อีกครั้ง ระหว่างโทรมีชายมีอายุ มาเดินวนรอบๆ เรา และหยุดยืนฟังเราคุยกับ Call center  แต่ไม่บอกอะไร
หลังจากคุยกับ Call center เสร็จ ก็เลยเดินไปถาม ชายคนนั้น ว่ามีอะไรจะคุยกับผมหรือเปล่า
เขาตอบว่า "ไม่มีอะไรคุยละ"
เดินไป ถาม พนักงานใส่แว่น ว่าเท่านี้ ใช่ไหม เขาตอบว่า " แค่นี้ "

เราเลยเดินออกจากร้าน แล้วคิดว่า คงไม่มาละ Shop นี้
**จบละ**

วิธีการทำงาน ของชาวโลก
1. รับของไปตรวจสอบ ว่าเสียหรือไม่
2. ตรวจสอบอายุการรับประกัน
3. แจ้งให้ทราบว่า ผลเป็นอย่างไร

วิธีการทำงาน ของ Dtac The mall ท่าพระ
1. ตอบทันที สินค้าไม่รับประกัน
2. ให้ลูกค้ายืนรอ ไปเรื่อยๆ  รอได้ก็รอไป
3. ลูกค้าต้องดิ้นรนเอง เพื่อให้ดำเนินการต่อให้ได้
4. หลังจากลูกค้าฟ้องส่วนกลาง ค่อยมีคนสนใจ
5. เอา สินค้าไปดู เอาข้อมูลไปตรวจ
6. แจ้งลูกค้าว่า สินค้าหมดรับประกัน  เพื่อกลับไปสู่ ข้อ 1 คือ ไม่รับประกัน
7. เดินจากไป ไม่สนใจว่าลูกค้าจะเป็นไง

สรุป
เสียเวลา 1 ชั่วโมง กว่า ๆ ไม่ได้อะไร นอกจากเสียความรู้สึก
ของมีรับประกันหรือเปล่าไม่รู้ ขึ้นอยู่กับความพอใจพนักงาน ที่ตอบ

จะมีใคร ช่วยให้ เกิดความกระจ่างได้บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่