หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ในแง่การตลาด "Demand" กับ "Want" เพื่อนๆคิดว่าต่างกันอย่างไรคะ
กระทู้คำถาม
การตลาด
การโฆษณา
SME
อ่านเจอคำพูดของ อ.ธันยวัชร์ ในรายการ SMEตีแตก แล้วเกิดสนใจขึ้นมา
อาจารย์บอกว่า
"กลยุทธ์ที่นักการตลาดต้องทำคือต้องสร้าง Demandใหม่ๆ เพราะจะทำให้ลูกค้าเกิดWant"
เพื่อนๆว่าประโยคนี้หมายถึงอย่างไรหรอคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สงครามสุกี้ MK เมื่อเปิดหน้าชน สุกี้ ตี๋น้อย
หลังจาก มีนักวิเคราะห์ การตลาดมากมาย บลาๆๆๆ มาปีสองปี ที่ผ่านมา MK สู้ไม่ได้บ้าง อะไรบ้าง โดนตี๋น้อย ตีกิน อย่างเดียว กับการเข้าถึงลูกค้าระดับ Mass ขยายสาขาตีกินส่วนแบ่งการตลาดอย่างไม่หยุดยั้งทุกๆปี
สมาชิกหมายเลข 8547040
ซะงั้น! #สุกี้ตี๋น้อย จับตลาดบน สวนทาง #MK Suki จับตลาดล่าง
ซะงั้น! #สุกี้ตี๋น้อย จับตลาดบน สวนทาง #MK Suki จับตลาดล่างMK Restaurants เปิดสาขาแรกตั้งแต่ปี 2529 นับถึงตอนนี้กว่า 39 ปี สร้างภาพจำในฐานะร้านสุกี้ที่เหมาะสำหรับมื้อพิเศษ เฉลิมฉลอง หรือการรวมญาติ แม้
Magpies
"พิเศษเฉพาะคุณ" วลีเด็ดของนักการตลาด
พวกเราคงเคยได้ยินหรือโฆษณาว่า “พิเศษเฉพาะคุณ” เหตุผลที่พวกเขาใช้ประโยคนี้ เพราะว่า ธรรมชาติของพวกเรา ต้องการให้คนอื่นเห็นความสำคัญ สังเกตมั้ยครับ เราชอบคนที่ชื่นชมเรา เคารพเรา เป็นห่วงเ
DonjuanMan
NETA ชี้แจงแผนปรับโครงสร้างองค์กร ยืนยันบริษัทกลับมาแข็งแกร่ง เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 3 รุ่นสำหรับลูกค้าทั่วไปภายในปี 2570
เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2568 NETA Auto Thailand ได้แจ้งสื่อมวลชนถึงแผนการปรับโครงสร้างองค์กรของ Hozon ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ NETA Auto โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน, ส่งเสริมการร่วมลงทุน, และย
สมาชิกหมายเลข 8457357
แนะนำวิธีการทำการตลาดกับลูกค้าในยุคปัจจุบัน
ในยุคปัจจุบันนี้ที่อะไรๆก็เชื่อมต่อถึงกันได้ ทำให้ผู้คนมากมายสามารถพูดคุยและหาข้อมูลกันได้อย่างสะดวกและง่ายดาย จึงทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเกิดการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นแล้วผู้ประกอบการและนักการตลาดก็ควรจ
ปัญญาไม่สิ้นสุด
AI และนัยสําคัญของเรื่องนี้ที่มนุษย์พึงตระหนัก
การนำ AI มาใช้ในสายงานการตลาดมีผลกระทบทั้งด้านบวกและด้านลบ โดย AI สามารถทำงานบางอย่างได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่ามนุษย์ เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การแบ่
FreelanceTravel
รบกวนสอปถามเรื่องข้อมูลการส่งออกสินค้าไปจีนหน่อยครับ
สวัดดีครับผมได้รับ Project จากอาจารย์ให้ทำเรื่องการส่งออกเซรามิคไปจีนนะครับ(รายงานภาษาอังกฤษ) ตั้งเเต่วิธีการหาลูกค้า,กลยุทธ์,วิธีการส่งออก,ภาษี, คืออาจารย์ให้เราวางเเผนเองหมดเลยครับเเล้วให้เขียนอธิบา
HopeBBA
อยากถามความคิดเห็นเกี่ยวกับ รายการ SME ตีแตก กันหน่อยครับ
นั่งดูมาหลายเทปแล้วครับ ส่วนตัวผมชอบรายการนี้นะ แต่มีข้อสงสัยนิดนึงเกี่ยวกับเรื่องของกรรมการ ว่าทำไมถึงได้เลือกอาจารย์ธันยวัชร์, คุณพัชระ และคุณโหน่ง มาเป็นกรรมหรอครับ 1) ทั้ง 3 คน มีจุดเด่นอย่างไรส
Goonz08
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การตลาด
การโฆษณา
SME
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ในแง่การตลาด "Demand" กับ "Want" เพื่อนๆคิดว่าต่างกันอย่างไรคะ
อาจารย์บอกว่า
"กลยุทธ์ที่นักการตลาดต้องทำคือต้องสร้าง Demandใหม่ๆ เพราะจะทำให้ลูกค้าเกิดWant"
เพื่อนๆว่าประโยคนี้หมายถึงอย่างไรหรอคะ