หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ในแง่การตลาด "Demand" กับ "Want" เพื่อนๆคิดว่าต่างกันอย่างไรคะ
กระทู้คำถาม
การตลาด
การโฆษณา
SME
อ่านเจอคำพูดของ อ.ธันยวัชร์ ในรายการ SMEตีแตก แล้วเกิดสนใจขึ้นมา
อาจารย์บอกว่า
"กลยุทธ์ที่นักการตลาดต้องทำคือต้องสร้าง Demandใหม่ๆ เพราะจะทำให้ลูกค้าเกิดWant"
เพื่อนๆว่าประโยคนี้หมายถึงอย่างไรหรอคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
กลยุทธ์ After You จาก “ชาฟรีในร้าน” สู่ “ชาพร้อมดื่มใน 7-Eleven” — แค่ขายชา ก็ทำเงินได้เป็นร้อยล้าน!
ช่วงนี้ใครแวะ 7-Eleven อาจเห็น “After You Tea” วางขายอยู่ในตู้แช่เย็น ราคา 37 บาท ขนาด 440 มล. มีให้เลือก 2 สูตร — สูตรออริจินัล (ไม่มีน้ำตาล) กับสูตรหวานน้อย รสชาติคือชาฟรีในร้าน
สมาชิกหมายเลข 8912721
ถอดรหัส Gen Z ฮิต! ประหยัดเงิน แต่ยอมจ่ายเพื่อ “ความหรูเล็กๆ”
ถอดรหัส Gen Z ฮิต! ประหยัดเงิน แต่ยอมจ่ายเพื่อ “ความหรูเล็กๆ”Gen Z กลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิทัล กำลังสร้างปรากฏการณ์ให้นักการตลาดต้องจับตา ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทาย.พวกเขากลับมีพฤติกรรมการ
Magpies
อยากถามผู้รู้ทุกท่านว่าในความเห็นท่านธุรกิจร้านค้าต่างๆในท้องถิ่นมีวิธีหรือกลยุทธ์การตลาดวิธีไหนบ้างที่ดีในท้องถิ่น
อยากถามผู้รู้เรื่องธุรกิอและการตลาดพวกที่ธุรกิจกิจการร้านค้าที่ไม่ใหญ่มากในท้องถิ่นแต่ละที่นั้นมีวิธีหรือกลยุทธ์การตลาดวิธีไหนบ้างครับที่ดีและเห็นผลมีประสิทธิภาพ1ใน5
สมาชิกหมายเลข 9024633
ยืดเปล่า รายได้พันล้าน แต่กำไรเหลือแค่ล้านเดียว จริงๆ แล้วเกิดจากอะไร?
ช่วงนี้บน X (Twitter) มีคนแชร์กันเยอะมาก เรื่องแบรนด์เสื้อผ้า “ยืดเปล่า - Yuedpao” ที่ยอดขายปีล่าสุดทะลุ 1,183 ล้านบาท แต่กำไรเหลือเพียง 1 ล้านบาท จนหลายคนสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นแน่? 🤔 ล
สมาชิกหมายเลข 8912721
20 ปีที่ไว้ใจ วันนี้ถึงเวลาตัดใจจากซัมซุง จากรักกลายเป็น .............
ตลอดเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมาผมใช้โทรศัพท์ซัมซุงมาตลอด ไม่เคยพบเจอปัญหาสำคัญใด ๆ แต่เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โทรศัพท์ที่ใช้อยู่เกิดเส้นสีเขียวขึ้นบนหน้าจอ ทั้งที่ไม่เคยตก ไม่เคยกระแทก ตื่นเช้ามาก็พ
สมาชิกหมายเลข 1879960
ทำไมเราซื้อของเกินตลอด? เปิดโปง Neuromarketing ศาสตร์ที่ควบคุมเงินในกระเป๋าคุณ
https://www.youtube.com/watch?v=NGyIOlizghA เคยสงสัยไหมคะ ว่าทำไมตั้งใจไปซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อของแค่ชิ้นเดียว แต่กลับออกมาพร้อมของเต็มรถเข็น? หรือทำไมป้ายลดราคาสีแดงถึงมีพลังดึงดูดเราได้อย่างน่าประ
สมาชิกหมายเลข 9051522
Podcast ตีแผ่ วงการไลฟ์โค้ชไทย แนว “ตาสว่าง” ให้คนดูฉุกคิด
Podcast https://www.youtube.com/watch?v=dTikaFxczBoเบื้องหลังวงการไลฟ์โค้ชไทย | ความจริงที่ไม่ค่อยมีใครบอก ไลฟ์โค้ชไทย… เบื้องหลังเต็มไปด้วยกลยุทธ์ทางจิตวิทยา การสร้างภาพลักษณ์ และการขายฝันที่ค
สมาชิกหมายเลข 9051522
ค้าขาย ทุกประเทศรอบบ้านกระจายความเสี่ยง แต่ตอนนี้
ทั้งในไทย ลาว กัมพูชา เมียนม่า กำลังมีปัญหา สำหรับ sme โอกาสที่เราแข่งขันได้ เป็นประเทศในแถบนี้ เพราะเราได้เปรียบในด้านการขนส่ง... แต่... วิกฤต ที่ต้องทน และผ่านไปให้ได้.. ตอนนี้ลูกค้ากัมพูชา ลดลงไป
สมาชิกหมายเลข 7278441
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การตลาด
การโฆษณา
SME
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ในแง่การตลาด "Demand" กับ "Want" เพื่อนๆคิดว่าต่างกันอย่างไรคะ
อาจารย์บอกว่า
"กลยุทธ์ที่นักการตลาดต้องทำคือต้องสร้าง Demandใหม่ๆ เพราะจะทำให้ลูกค้าเกิดWant"
เพื่อนๆว่าประโยคนี้หมายถึงอย่างไรหรอคะ