ศูนย์ DTAC เซลทรัล ขอนแก่น พนักงานจงใจขาย ซัมซุง เครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานให้เพื่อนผมครับ

มีเรื่องเข้ามาอีกแล้วนะครับ

เมื่ออาทิตย์ก่อนเกิดปัญหาเรื่อง แพคเก็จ ผมประสานไปที่ DTAC ได้รับการดูแลดีถึงดีมาก เพราะเจ้าหน้าที่มีการติดต่อกลับ
และตามเรื่องให้ครับ ก็ต้องขอบคุณมาตรงนี้ด้วย

แต่วันนี้ ไม่ได้มาโทษ DTAC แต่คงเป็นที่เจ้าหน้าที่แล้วล่ะครับ แต่ก็ต้องขอให้ DTAC ตามเรื่องให้

คือว่าเมื่อวานนี้ 26 พ.ย. 56

เพื่อนของผมได้ไปที่ศูนย์ DTAC ที่ เซนทรัล ขอนแก่น เพื่อซื้อโทรศัพท์ คือเพื่อนจะซื้อ ซัมซุง S4 เราก็บอกเพื่อนว่า
ทำไมไม่ไปซื้อที่ ซัมซุมเลย นางบอกว่า อยากได้เครื่องพร้อมแพคเก็จ เราก็โอเค (คือแอบบอกเพื่อนด้วยซ้ำว่าทำไมไม่เอา ไอโฟน 5C
ดีกว่า เริศกว่า จริงๆนะเจ๊ นางก็ไม่ คือนางอยากได้ ซัมซุง เออ เราก็ตามใจ)

พอมาถึงที่ศูนย์ DTAC คือคนก็เยอะปกติ แล้วเพื่อนก็ไปรับบัตรคิว เจ้าหน้าที่ก็บอกให้รอ คือแบบ รอนานมาก เราหลับไปเลยด้วยซ้ำ
จนกระทั่งเรากับเพื่อน เห็นโต๊ะที่ว่างอยู่ เจ้าหน้าที่โต๊ะนั้นไม่ได้รับลูกค้าแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ที่อยู่ตรงบัตรคิวบอกให้รอ

เออวะ ก็รอ ก็ได้ เพื่อนเราตอนนี้นางเริ่มทำสีหน้าไม่พอใจ แล้วมาบังเอิญว่า ไอ้โต๊ะที่มันว่างที่เรากับเพื่อนเห็นอ่ะ คือมันว่างจริงๆ
คือว่างมาเป็นชั่วโมงๆ เจ้าหน้าที่ที่โต๊ะบัตรคิว ก็เพิ่งรู้ว่าว่าง คือไม่ประสานกันเล๊ยยย

เจ้าหน้าที่ A (ผู้ชาย) เดินมาถามเพื่อนเราว่า มาทำไรครับ เพื่อนเราก็บอก มาซื้อโทรศัพท์ กาแลกซี่ s4 สีขาวค่ะ เจ้าหน้าที่ A
ก็ไปเอาตัวเครื่องมา คือแบบใหม่ๆ แกะกล่อง แล้วเค้าก็ให้เพื่อนเรากรอกๆข้อมูลผู้ซื้อ

เจ้าหน้าที่ A ก็บอกว่าลองจับเครื่องครับ ลองใช้ดู เพื่อนเราก็ กดๆ สไลด์ เราก็เห็น เออ มันก็โอเคนะเจ๊ เราก็พูดกับเพื่อนแบบนี้
คือเรากับเพื่อนก็คิดว่า มันก็ของใหม่แหละ ไม่ต้องเช็คอะไรมากหรอก...(คือ สองอาทิตย์ที่แล้ว เพื่อนอีกมาคน มาซื้อ 5C ที่นี่ ก็ไม่มีปัญหาอะไร)

จนเจ้าหน้าที่ A บอกว่า เดี๋ยวจะบูทเครื่อง หรือลงอะไรให้ ให้รอแปปนึง เรากับเพื่อนก็รอ
จนเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ A ก็ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ B(ผู้หญิง) ที่ประจำโต๊ะขาย ดำเนินการต่อ

เจ้าหน้าที่ B นี้ทำหน้าเหมือนว่าเราจะมาขอเครื่องฟรีงั้นแหละ เราไม่ว่าไร แต่เพื่อนเรานาง หน้าบึ้งแข่ง เราก็ว่า เย็นไว้เจ๊

จนเจ้าหน้าที่ B ลองกดเครื่องเพื่อเซตอะไรซักอย่าง เรากับเพื่อนก็นั่งอยู่ตรงนั้น

คือเจ้าหน้าที่ B กดปุ่มแบ็คกลับ ไม่มีไรเกิดขึ้น กดปุ่มเมนู ไม่มีไรเกิดขึ้น คือเหมือนปุ่มตาย เจ้าหน้าที่ B นางกดอยู่หลายครั้ง
จนนางได้กดปุ่มโฮมเพื่อออก คือหันไปถามเพื่อนว่า  เอ้ยเจ๊ เมื่อกี้แกได้กด ปุ่มแบ็ค กับเมนูป่ะ มันส่ายหน้า

นางเจ้าหน้าที่ B เลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นไป แบบไม่ให้เราเห็นหน้าจอได้ แล้วนางก็กดๆ ใบหน้านางก็รู้สึกจะหงุดหงิด
นางก็เลยยื่นเครื่องไปกระซิบกระซาบกับพนักงานที่กำลังขาย 5S ให้กับลูกค้าออีกคนอยู่

พนักงาน A ก็กดๆ เหมือนกัน แล้วบอกว่า ตั้งค่าเรียบร้อยครับ เพื่อนกับเราก็เลยคิดว่า คงเป็นเพราะเปิดเครื่องแรกๆมั้ง เลยช้า สรุปก็จ่ายเงิน
หมื่นเก้า พร้อมกับเจ้าหน้าที่ B ที่ทำตาขวางใส่เพื่อนเราที่ทำหน้าบึ้ง


พนักงาน A ที่เป็นผู้ชาย ยังบอกอีกว่า ถ้าเครื่องมีปัญหา ให้นำมาเปลี่ยน ภายใน 7 วันนะครับ ย้ำคำว่า "ถ้าเครื่องมีปัญหา ให้นำมา..เปลี่ยน.."

เรากับเพื่อนก็ โอเคคคค บ้ายบายย

เราก็แยกกัน เพราะเย็นแล้ว ต่างคนต่างกลับบ้าน

จนตอนกลางคืน เพื่อนโทรมา บอกว่า เฮ้ย มันกดปุ่มแบ็ค กับปุ่มเมนูไม่ได้จริงๆ คือกดไม่ได้เลย ไม่มีอะไรตอบสนอง
แล้วเครื่องนี่ ช้า เต่ากราบเท้า โหลดแอพไม่ได้ เข้าเว็ปไม่ได้ เครื่องกาก จนไม่น่าเชื่อว่า เครื่องใหม่แกะกล่อง จะกากได้ขนาดนี้
และไม่น่าเชื่อไปกว่านั้นคือ

"พนักงาน รู้แล้วว่าปุ่มใช้ไม่ได้ แต่มันก็ยังขายให้"

คือแบบ มาวันนี้ ตรงไปที่ ศูนย์ DTAC เซนทรัล ขอนแก่น อีกรอบ

ไปถึงเพื่อนเราก็บอกว่า พี่คะ เครื่องมีปัญหา เอามาตรวจ เจ้าหน้าที่คนนั้นก็บอก รอแปปนึงนะครับ จะไปกดบัตรคิวให้
รอไปพักนึง เจ้าหน้าที่คนนั้นก็กลับมา แล้วบอกว่า บัตรคิวหมด =..=

จนเจ้าหน้าที่ A ที่เป็นผู้ชายอ่ะ เดินมาเจอ คือ เค้าก็จำเรากับเพื่อนได้นะ เพื่อนเราก็บอกไปว่า เอาเครื่องเปลี่ยนเครื่องมีปัญหาจริงๆ

พนักงาน A ก็เอาไปดู แล้วกลับมาบอกว่า

"น้องครับ ให้น้องเอาเครื่องไปตรวจที่ศูนย์ ซัมซุง แถวๆ วัดหนองแวงก่อน (คนขอนแก่นจะรู้วัดหนองแวงอยู่ตรงไหน ไกลจากเซนทรัลเท่าไหร่)
แล้วถ้าเครื่องมีปัญหา จริงๆ ค่อยมาเปลี่ยน เดี๋ยวพี่จะเปลี่ยนให้ "
คือแบบน้ำเสียงมันนะ ประมาณว่า ออกไปจากร้านกูได้แล้ว ประมาณนี้ T^T

คือเฮ้ย อีปุ่มแบ็ค ปุ่มเมนู กดไม่ได้เห็น ๆ มันยังจะให้ตรวจสอบอะไรอีกวะ

ก็ไหนบอกว่า ภายใจ 7 วัน ถ้าเครื่องมีปัญหา ให้เอามาเปลี่ยนได้เลย

พอเราถาม เจ้าหน้าที่ A ก็บอกว่า นั่นแหละครับ แต่ต้องเอาไปตรวจที่ซัมซุงก่อน

เราเลยมองไปที่พนักงาน B ผู้หญิงที่ทำตาขวางใส่เราเมื่อวาน นางหลบตาจ้าาา

คือแบบ พูดกับเพื่อนว่า เราโง่แล้วแหละเจ๊ ........... แล้วก็ได้เศษเหล็ก กลับมาบ้านอีกรอบ

.
.
.
.
.
.
.

จะบอกว่าเรากับเพื่อน ไม่ตรวจให้รอบคอบก็ได้นะ แต่คือใครมันจะไปคิดล่ะว่า

1. เจ้าหน้าที่ รู้ทั้งรู้ว่าปุ่มกดไม่ได้ แต่นางก็ยังขายให้ คือถ้าลูกค้าไม่ทัก ก็ไม่รักษาสิทธิ์ลูกค้าเลยหรอเฮ้ย
2. ปากบอก เปลี่ยนเครื่องได้เลย แต่มาวันนี้ บอกให้ไปตรวจสอบก่อน ทั้งที่ มันก็เน่าเห็นๆแหละ เครื่องอ่ะ
3. เจ้าหน้าที่ สมควรโดน ณ จุดๆนี้ ไม่ว่าลูกค้าจะไม่รอบคอบในการซื้อ หรือโง่มาจากไหน  หรืออะไรก็ตาม

มันไม่ควรที่จะขายเครื่องพังๆ ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจ และไม่ใช่แค่คนเดียว ให้ลูกค้าแบบนี้ เรื่องนี้ ยอมไม่ได้

4. บอกเปลี่ยนได้ๆ แต่กลับ ไม่ให้เปลี่ยน คือรู้อยู่แล้วช่ะ ว่ากูกะเพื่อนจะกลับมา อิอิ


ฝากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

FB DTAC ในที่นี้ตามเรื่องให้หน่อยครับ ประสานงานให้หน่อย เจ้าหน้าที่ผิดนะครับงานนี้

ถึงแม้ผมกับเพื่อนจะไม่รอบคอบอะไรก็เถอะ......

ขอขอบพระคุณ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่