เจอแจ๊คพอตจากร้านขายโซฟาในงานบ้านและสวนแฟร์ที่เพิ่งจบไปครับ

กระทู้สนทนา
มีประสบการณ์ตรงเรื่องการสั่งทำโซฟาที่เพิ่งโดนมา 2 วันที่แล้วมาแชร๋ครับ

คือ...ผมไปสั่งซื้อโซฟาที่ร้านๆนึงที่มาออกบูทในงานบ้านและสวนแฟร์ที่เพิ่งจัดเสร็จสิ้นไปที่เมืองทองเดือนนี้ (ชื่อร้านขึ้นต้นด้วย "ศ") ขณะทำการสั่ง spec โซฟาทั้งขอบมุมทั้งสี/เนื้อผ้า ทุกอย่างเรียบร้อยดีและเซลล์ยังทำการสรุป spec ทุกอย่างและยํ้า spec ทุกอย่างอีกทีเพื่อให้ความเข้าใจตรงกันทั้งผู้ซื้อและผู้ขายก่อนการออกใบสั่งซื้อพร้อมมัดจำ 8,000 บาท

ผ่านมา 2 อาทิตย์หลังการสั่งซื้อ ทางร้านมาส่งโซฟาที่บ้านครับ (ตรงตามวันและเวลาดีมาก ^^) ปรากฏว่า.... ทั้งสี/ลาย/เนื้อผ้า ถูก ...แต่ spec มุมผิด!!! ทำให้ไม่สามารถจัดวางหน้า TV ที่ห้องนั่งเล่นได้ตามมุมที่ต้องการและควรจะเป็น ถามว่าเซ็นรับสินค้าที่ผิด spec ได้ไหม ...ได้ แต่โคตรรู้สึกแย่กับเงิน 2 หมื่นกว่าบาทที่จ่าย ทั้งยังต้องเปลี่ยนมุมการจัดวางใหม่เพื่อไม่ให้ขวางทางเดินและต้องนั่งหันคอดู TV แทนครับ  ผมจึงยังไม่เซ็นรับสินค้าและโทรคุยกับเซลล์ที่ผมสั่งด้วยทันที

การคุยเจรจาเกือบ 40 นาที เซลล์ไม่พูดขอโทษซักคำกับสิ่งที่ผิดพลาด (ต่างจากตอนอยู่ในงานมากที่นอบน้อมจนมะม็าผมยังชมเธอ) และยังพูดทำนองว่า ผมเช็คใบสั่งซื้อสินค้าไม่ดีและไม่ทักท้วงว่า spec ผิดก่อนมัดจำ ผมจึงกลับมาดูใบสั่งซื้อ ปรากฏว่าทั้งรูปที่เซลล์วาด/ขนาด/และ spec ทุกอย่างถูกต้องหมดตามที่ตกลง ผมละงงมากว่าความผิดพลาดมันเกิดจากทางโรงงานที่รับ order และผลิตผิดหรือทางเซลล์เองที่ผิดกันแน่ ทั้งนี้ทั้งนั้น สินค้าผมมาผิด spec ที่สั่งนิ จะให้ทำอย่างไรละครับเนี่ย ผมเลยนึกขึ้นได้ว่าตอนอยู่ในงาน เซลล์บอกว่าทางร้านยินดีรับประกันและรับผิดชอบทุกอย่างหากมีข้อผิดพลาดจากทางร้านโดยมิต้องเสียค่าใช้จ่ายใดใด ผมเลยคุยบอกเค้าให้นำกลับไปแก้ไขให้ตรง spec แต่เซลล์กลับบอกว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกถ้านำกลับมาแก้และยังอ้างซํ้าไปมาว่าใบสั่งซื้อจดทุกอย่างถูกแล้ว (ใช่ ถูกแต่สินค้ามันผิด!!!) ผมก็ของขึ้นสิครับจึงไม่ยอมรับข้อตกลงนี้แน่นอน

ทางเซลล์ก็คุยยื้อกันไปโทรไปโทรกลับเกือบครึ่งชั่วโมง จนมะม็าผมตัดรำคาญให้ผมรับๆสินค้าไปเถอะเพราะมันเสียเวลาถ้าให้ทางเค้าขนกลับไปแก้ไขและยังไม่มั่นใจว่างานแก้ไขจะออกมาเรียบร้อยดีไหม ทั้งนี้ ให้ผมเจรจาขอส่วนลดเพิ่มอีกซัก 2,000 บาทกับโซฟาผิดพลาดชิ้นนี้ เซลล์ก็ไม่ยอม พูดบราๆๆๆซํ้าไปซํ้ามามาเรื่องใบสั่งซื้อจดทุกอย่างถูกแล้ว (แต่สินค้ามันผิดว้อย!!!) ทั้งยังพูดอ้อมๆว่าลูกค้าจำต้องรับสินค้าบราๆๆๆ แต่ผมก็ไม่เซ็นรับแน่นอน ...ท้ายที่สุด ชีคงเหนื่อยและคงเริ่มรู้ตัวซักทีว่าตัวเองอาจทำบางอย่างผิดพลาดไป จึงเสนอส่วนลดให้ได้แค่ 800 บาท เหอะๆๆๆ ผมยืนยันส่วนลดเดิม เจรจาไปมาลดส่วนลดเหลือ 1,800 บาท ผมจึงจ่ายเงินที่เหลือหลังหักจากส่วนลดที่ได้เพิ่ม

สรุปครับ...ใช้มา 2 วันนั่งๆนอนๆเอียงคอดู TV กับโซฟาตัวนี้ แต่ผมก็ไม่รู้ตัดสินใจถูกไหมที่รับสินค้าผิด spec ชิ้นนี้ถึงแม้ได้ส่วนลดเพื่ม แต่ที่แน่ๆเสียความรู้สึกมากกกกกกับบริการหลังการขายของเซลล์ร้านนี้มากครับ พูดในงานอย่างแต่พอมีปัญหากลับพูดอีกอย่าง ไม่มีขอโทษไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย ซํ้ายังพูดเหมือนกล่าวโทษลูกค้ากลับอีก เม่าในกองไฟ ทั้งใบสั่งสินค้า/ชื่อ/เบอร์โทรเซลล์คนนี้ ผมยังเก็บไว้เลย มีร้านมากมายในงานแต่แจ็คพอตมาเลือกร้านนี้และแจ็คพอตมาเจอโซฟาตัวนี้และแจ็คพอตมาเจอกับบริการหลังการขายห่วยๆของเซลล์ห่วยๆคนนี้

ป.ล. ใจก็อยากลงชื่อร้านนี้ไปเลยเพื่อเตือนเพื่อนๆท่านอื่นให้พิจารนาครับ เพราะผมว่าคาดว่าร้านนี้คงมาร่วมงานอีกแน่นอนงานหน้าที่เกี่ยวกับบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ แต่มาคิดอีกทีครับ มันอาจไม่ใช่ความผิดทางร้านทั้งหมดแต่เป็นความผิดเฉพาะที่ตัวบุคคลเองคือ เซลล์ คนนี้ที่ผมแจ็คพอตเจอ เลยไม่อยากโจมตีชื่อร้านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่