ถอนเงินผ่านบัตรและตู้ ATM "ธนาคารกสิกรไทย" ไม่ได้เงินแต่ยอดเงินถูกหักจากบัญชี

กระทู้คำถาม
เมื่ออาทิตย์วันที่ 10 พ.ย. 2556 ผมได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM กสิกร ที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จำนวนเงิน 7,000 บาท เสียงเครื่องนับแบงค์ ช่องจ่ายเงินเปิดออกแต่ไม่มีเงินออกมา ซักพักช่องจ่ายเงินก็ปิด แล้วก็เงียบ บัตร ATM ก็ค้างอยู่ข้างใน ผมจึงกดปุ่ม CANCEL บัตรจึงเด้งออกมา แล้วหน้าจอก็ถามว่าจะพิมพ์ใบสลิปหรือไม่ ผมพิมพ์ใบสลิปถึงได้รู้ว่ายอดเงินที่ถอนถูกหักจากบัญชีไปแล้ว หลังจากนั้นก็ติดต่อไป call center ของกสิกรทันที เจ้าหน้าที่แนะนำให้ทำการถอนเงินอีก 100บาท เผื่อว่าเงินจำนวน 7,000 บาท จะออกมาด้วย ผมจึงดำเนินการตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ และสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ผ่านทางโทรศัพท์ตลอดเวลา ปรากฏว่าเงินจำนวน 100บาท ออกมาแต่โผล่ออกมาแค่มุมแบงค์ ผมใช้มือดึงออกมาได้ และก้มลงไปมองที่ช่องจ่ายเงินเห็นแบงค์พันจำนวนหนึ่งค้างอยู่ด้านในของช่องจ่ายเงิน คิดว่าน่าจะเป็นเงินที่ผมทำการถอนก่อนหน้านี้ จึงได้พยายามนำนิ้วมือสอดเข้าไปแล้วดึงออกมา แต่ดึงออกมาไม่ได้แล้วซักพักช่องจ่ายเงินก็ปิดไป ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเงินจำนวน 7,000บาท คงถูกดึงกลับเข้าตู้ไปแล้ว และแจ้งว่าให้ผมรอทางธนาคารตรวจสอบ 3-5วัน แล้วจะโอนเงินเข้าบัญชีคืนให้ สรุปผมกดเงิน 2ครั้งเป็นจำนวน 7,100บาท แต่ได้เงิน 100บาท หลังจากนั้นผมรอ 5วันก็ยังไม่ได้เงินคืน วันศุกร์ที่ 15 จึงโทรไปสอบถามที่ call center และมีเจ้าหน้าที่จากธนาคารโทรติดต่อกลับมาและแจ้งว่ากำลังดำเนินการตรวจสอบ และจะแจ้งความคืบหน้าภายใน 5โมงเย็นของวันนั้น แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา หลังจากนั้นวันจันทร์ที่ 18 ผมจึงได้ไปติดต่อที่ธนาคารสาขาบ้านบึง ชลบุรี ที่ผมได้เปิดบัญชี เพื่อช่วยในการติดต่อดำเนินการให้ และเจ้าหน้าที่ที่สาขาบ้านบึงได้ติดต่อให้เป็นอย่างดี และแจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่จะติดต่อกลับมาที่ผมภายใน 3วัน แต่ถ้าไม่มีการติดต่อกลับมาก็ให้ติดต่อมาที่สาขาบ้านบึงแล้วเจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดต่อสอบถามให้ แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาจากสำนักงานใหญ่แต่อย่างใด วันจันทร์ที่ 25 ผมจึงได้โทรติดต่อไปที่สาขาบ้านบึงอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อให้และแจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่ตรวจสอบแล้วว่า จำนวนเงินที่ผมถอนจำนวน 7,000บาท ได้ถูกจ่ายออกมาจากตู้แล้ว (เออ....แต่ผมไม่ได้เงิน) และให้ผมทำการแจ้งความ และดำเนินการเขียนคำร้องที่ธนาคารสาขาบ้านบึง และผมได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้วในวันที่ 26 พ.ย. 2556 สรุปคือ ผมต้องรออีกกี่วันถึงจะรู้ว่าจะได้เงินคืนหรือไม่ (รอมา 16วันแล้ว) แล้วเคสแบบนี้ธนาคารจะรับผิดชอบหรือไม่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่