ผ้าดำคลุมกล้องกลางกลุ่มตำรวจ มองด้วยอารมณ์ VS มองด้วยเหตุผล คุณอยากได้คำตอบแบบไหน?

แต่ไหนแต่ไรสิ่งที่ผมเรียนรู้จากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา คือ ม็อบจะจุดติดมีมวลชนสนับสนุนมากมาย มีพลังในทางสังคมพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ แกนนำม็อบไม่ได้ใช้ 'เหตุผล' ในการนำม็อบครับ เหตุผลจะเป็นข้ออ้างในการเริ่มต้นม็อบแต่เมื่อม็อบใหญ่ขึ้น บานปลายขึ้นสัดส่วนของอารมณ์จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นสิ่งที่มีประสิทธิภาพมากกว่า 'เหตุผล' ในการจุดติดม็อบ คือการทำให้ม็อบมี 'อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล' ครับ ลองดูภาพที่มีคนขึ้นเอาผ้าดำไปคลุมกล้องนี้ดูนะครับ



มองด้วยอารมณ์ของฝ่ายโปรม็อบ: ฝ่ายรัฐต้องการเล่นไม่ซื่อเลยไม่อยากให้กล้อง cctv มาจับภาพได้ ฝ่ายรัฐมันเลวจริงๆ ควายแดงเอ๊ย!!!

มองด้วยอารมณ์ของฝ่ายโปรรัฐบาล: รถกระเช้าเป็นรถของ กทม ซึ่งมีผู้ว่าฯ เป็นคนของ ปชป มันต้องการใส่ร้ายรัฐบาล มันชั่วจริงๆ พวกสลิ่มเอ๊ย!!!

พูดแบบเป็นกลางนะครับ คือ ผมมองว่าบริเวณตรงนั้นแวดล้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยูภายใต้คำสั่งของรัฐ ดังนั้นถ้าสมมติบอกว่าเป็นหน่วยงานภายใต้สังกัด กทม มากระทำการดังกล่าว ผมว่าตำรวจน่าจะสามารถยับยั้งได้ครับ อยากให้รัฐออกมาเคลียร์เรื่องนี้ให้กระจ่าง สำหรับฝ่ายโปรรัฐบาลอย่าเถียงข้างๆคูๆเลยครับ ตอนนี้หลักฐานจากภาพมันฟ้องครับ เผื่ออีกมุมกลางให้ฝ่ายโปรรัฐบาลด้วย คือ ถ้าบอกว่าเป็นการกระทำของรัฐ ผมก็แอบสงสัยว่าแล้วเขาจะขึ้นไปถ่ายรูป (ไม่ใช่ภาพมุมไกลเห็นกระเช้านะ แต่เป็นภาพที่ขึ้นไปถ่ายกันบนกระเช้าเลย) จังหวะเอาผ้าดำคุมกล้องเพื่ออะไร? ถ่ายซะละเอียดเชียวเหมือนตั้งใจจะเอามาปล่อยในอินเตอร์เน็ตยังไงก็ไม่รู้

ปล. ขอโทษที่ใช้คำว่า 'ควายแดง' กับ 'สลิ่ม' แต่มันเป็นคำที่เกิดขึ้นจริงเวลาแต่ละฟากฝ่ายใช้เรียกคนที่มีความคิดเห็นทางการเมืองแตกต่างจากตน ส่วนผมภูมิใจที่เป็น 'ไทยเฉย' ครับ แม้บางทีจะถูกป้ายสีจากแต่ละข้างให้ัป็น 'ควายแดง' บ้าง 'สลิ่ม' บ้าง ก็ไม่ว่ากันครับถ้ามันทำให้คนที่พูดดูมีความเป็นคนเหนือกว่าอีกฝ่ายอย่างผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่