ลูกสาวท้องเสีย เลือดกำเดาไหล เลือดออกตามไรฟัน แต่ทานข้าวได้ปกติ ไม่มีไข้ ไม่ซึม ควรยกระดับความกังวลได้หรือยังคะ

ออกตัวก่อนว่าอยู่ต่างประเทศค่ะ  ปกติอาการเหล่านี้คุณหมอมักไม่ค่อยจ่ายยา คือ ไปหาก็คำแนะนำเดิมๆค่ะ 'อยู่บ้าน พักผ่อน ดื่มน้ำเยอะๆ อย่าทานของมัน'  ถ้าเป็นท้องเสียธรรมดาก็เรียกได้ว่าไม่ต้องไปหาหมอก็ได้

แต่ตอนนี้นะคะ ลูกสาวสี่ขวบค่ะ บ่นปวดท้องมาตั้งแต่คืนวันจันทร์ ตื่นขึ้นมาบ่นเลยว่างั้น ประมาณ 15 นาที พาไปเข้าห้องน้ำ ดื่มชาอุ่นๆ พอเขาผายลมปู้ดนึง ก็หายปวด แต่ว่าก่อนปวดท้องก็มีอาการท้องเสียแล้วนะคะ สองรอบก่อนนอน

พอเช้าวันอังคารมาก็หาย ถ่ายปกติ มาจนคืนวันพฤหัส ตื่นมาตอนตีหนึ่งตีสอง ปวดท้อง ให้เข้าห้องน้ำก็ไม่ถ่าย ดื่มชาอุ่นๆสักพักก็ดีขึ้น หลับได้ หนนี้ตื่นมา 2-3 รอบค่ะ กะว่าวันรุ่งขึ้นจะพาไปหาหมอ แต่พอวันรุ่งขึ้น วันศุกร์ ก็หายปวดท้อง แต่ไปอึราดตอนนอนกลางวันที่โรงเรียน หลังอาหารว่างมื้อบ่านก็เข้าห้องน้ำอีกรอบ แต่คุณครูบอกว่าไม่เหลว ไม่เหมือนท้องเสีย

เมื่อคืนนี้ตื่นมาอีก 2-3 รอบ คราวนี้อึราดที่นอนค่ะ ท้องเสียแน่ๆ แน่ๆๆๆๆ  จนวันนี้ก็จากท้องเสีย ก็มีอึเล็ดเปื้อนกางเกงเล็กน้อย สามรอบ แล้วก็กลายเป็นถ่ายเป็นน้ำ เป็นน้ำจริงๆคือไม่มีกากเลย ทั้งๆที่ทานอาหารได้ปกติ สองวันนี้เราเลยเน้นซุปให้ พวกซุปมะกะโรนี ใส่ผักใส่หมู อะไรงี้ค่ะ  ช่วงนี้ก็ให้ดื่มยาคูลท์ ทานโยเกิร์ตบ้าง

นอกจากนี้ เมื่อเช้าตอนแปรงฟันก็มีเลือดสดๆไหลออกมาติดกับฟองยาสีฟัน  สองสามหยดแล้วก็หายไป เมื่อกี๊มีเลือดกำเดาไหลออกมา 1หยดใหญ่ๆแล้วหายไป กำลังคิดว่าจะไปหาหมอแน่ๆค่ะ กลัวเป็นเชื้ออีโคไลสายพันธุ์ใหม่ แต่เขาไม่ซึม ไข้ไม่มี ยังร่าเริงทานข้าวได้เล่นได้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่