บัญชีธนาคารกรุงไทย ถูกแอบดู Statement โดยพนักงาน

กระทู้คำถาม
กระผมทำธุรกิจออนไลน์ มีการจำหน่ายบัตรเติมเงินเกมออนไลน์ และรับเติมเงินมือถือ
โดยมีบัญชีรับเงินของทุกธนาคาร ในนามนิติบุคคล (เป็น หจก.) ซึ่งเปิดให้บริการมาหลายปี ไม่พบปัญหาใดๆ
แต่ในวันนี้ มีลูกค้าที่โอนเงินจาก Internet Banking หลายรายการในช่วงเที่ยง แต่ไม่ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อแจ้งการโอนเงิน (โอนทิ้งไว้)
และมีมิจฉาชีพ ติดต่อเข้ามาแจ้งว่าเป็นผู้โอนเงิน โดยให้ข้อมูลทั้ง
- วันที่โอน
- เวลาที่โอน
- ยอดเงินที่โอน
- หมายเลขบัญชีต้นทางครบถ้วนทั้งหมด

ซึ่งทางผมตรวจสอบแล้วก็ถูกต้องทั้งหมดเช่นกัน จึงมีการส่งสินค้าให้ผ่าน Email และ SMS
ปรากฏว่าช่วงค่ำ ลูกค้าที่โอนจริงๆ ติดต่อมาแจ้งการโอนเงินซ้ำอีกครั้ง จึงทราบว่ามีข้อมูล Statement โดยแอบดูโดยผู้อื่นหลายรายการ
รวมในวันนี้ พบทั้งหมด 6 รายการที่มีปัญหา ยอดเงินรวมหมื่นกว่าบาท จึงได้รีบตรวจสอบระบบ Corporate Online ของกรุงไทย
ไม่พบบันทึกการเข้าใช้งานอื่น นอกจากการเข้าใช้งานของผมเอง 2 รายการ และลูกค้าทั้ง 6 รายการก็เป็นคนละคนกันหมด
และพบปัญหานี้กับธนาคารกรุงไทยเท่านั้น ธนาคารอื่นไม่โดนเลย และเครื่องคอมพิวเตอร์ของผมเองลง AntiVirus พร้อมอัพเดทตลอดครับ
เลยค่อนข้างสงสัยพนักงานธนาคารมากที่สุดครับ ซึ่งสามารถ Print Statement ผมออกมาได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่