สืบเนิ่องจากบัตรM Card ของเดอะมอลล์มีโปรโมชั่นร่วมกับเครื่องสำอางค์เรดเอิร์ดค่ะ
ถ้าเข้าไปร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปแต่งหน้าที่เคาเตอร์แล้วจะได้รับลิปกลอสฟรีค่ะ
เมื่อวานเราจึงเข้าไปจองคิวเวิร์คชอป ซึ่งต้องจองล่วงหน้าหนึ่งวัน ก็มีบีเอเป็นผู้หญิงรับจองให้เรา ซึ่งเธอก็รับเรื่องเรียบร้อยดี เมื่อถามว่าจะได้ลิปกรอสสีอะไรเธอก็เอากล่องที่ใส่ของสมนาคุณมาให้ดู เห็นว่ามีลิป3สีคือ แดงเลือดหมู ส้ม ชมพู ซึ่งแดงเลือดหมูของเหลือเยอะสุด แต่สีอื่นก็ยังพอมีหลายแท่งอยู่
วันนี้เราเข้าไปที่เคาเตอร์ บีเอผู้หญิงคนเดิมไม่อยู่ อยู่แต่บีเอกระเทยกำลังยืนแต่งหน้า
เราก็เข้าไปบอกว่า จะเข้ามาเวิร์คชอป เธอก็บอกให้เรานั่งรอแป๊บนึง แล้วก็หยิบสำลีมาเช็ดหน้าลวกๆ หยิบไพรเมอร์ เบส รองพื้นมาทาๆให้เรา
แล้วก็ถามว่าทำงานรึยัง เคยใช้เครื่องสำอางเรดเอิร์ดไหม อยากได้อะไรพิเศษ
ซึ่งวันนี้เราแทบไม่ได้แต่งหน้าไป ทาแค่กันแดด แป้ง ปัดแก้ม ก็บอกไปว่าเพิ่งจบโท ยังไม่ทำงาน
เราไม่ได้แต่งตัวโทรมเลย ก็ใส่เดรส กระเป๋าโคช และเราพยายามพูดกับเค้าดีๆ เรียกพี่คะตลอด
เธอพยายามยัดเยียดให้เราซื้อไพรเมอร์ ซึ่งเราพูดว่าเราแพ้ง่าย ขอดูก่อน เธอก็ถามว่าเคยแพ้อะไรมา เราบอกว่าแพ้เบสดิออร์มา
แล้วเราก็เล่าเรื่อยๆว่าเราเคยแพ้แป้งผสมรองพื้นดิออร์ด้วย แล้วเธอก็หันมาบอกเราว่า ก็ใช้อยู่ยี่ห้อเดียว หัดลองอันอื่นซะบ้าง (อึ้งเล็กๆ)
พอถึงตอนแต่งตา เธอทาแค่อายแชโดว์ให้เรา ตอนแรกจะไม่ปัดมาสคาร่าหรืออายไลเนอร์ให้เลย บอกว่าปรกติน้องก็ไม่แต่งอยู่แล้ว สอนไปก็คงไม่ได้ใช้ (อึ้งรอบสอง)
แต่ในที่สุดเธอก็ยื่นที่ดัดขนตากับมาสคาร่ามาให้เราลองแต่งเอง
แล้วเธอก็จบดื้อๆถามว่า สนใจซื้ออะไรพิเศษไหม เราบอกว่าขอดูก่อนนะคะว่าแพ้ไหม
เธอก็เลยบอกว่า งั้นเรียบร้อยนะ แล้วเดินหันหลังเข้าเคาเตอร์ไป
เราเลยกลั้นใจถามไปว่า พี่คะ แล้วที่บอกว่าเวิร์คชอปแล้วจะได้ลิปกรอส
เธอหันมาหน้าจิกมากค่ะแล้วบอกว่า ถ้าคิดจะมาเอาของฟรี บอกตั้งแต่แรกก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาแต่งหน้าให้ (อันนี่อึ้งสุด)
คือเราอึ้งมากจริงๆ นี่มันกิจกรรมร่วมกับทางห้าง คุณก็ควรจะให้ของลูกค้าตามสิทธิ์สิ แต่เราแอบกลัวเธอค่ะ เพราะเธอหน้าเหวี่ยงและตัวใหญ่มาก
แล้วเธอก็เดินไปหยิบลิปกรอสสีแดงเลือดหมูมาให้เรา พอเราถามว่ามีสีอื่นด้วยไม่ใช่หรอคะ เธอก็บอกว่าของหมด
(เราแอบคิดว่ามันไม่น่าหมด เพราะเมื่อวานยังเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่งเลย และคนที่จะได่ของก็ควรจะต้องผ่านเวิร์คชอปก่อน)
อยากฝากบอกถึงบีเอคนนั้นและอีกหลายๆคนด้วยนะคะ การที่ลูกค้ายังไม่ซื้อของ ณ ตอนนั้น ไม่ได้แปลว่าเค้าจะไม่กลับมาซื้ออีก แต่ถ้าคุณทำมารยาทแย่ๆใส่ลูกค้า เค้าจะไม่มีวันกลับมาซื้ออีกเลย
ปล. เราตั้งใจจะส่งอีเมล์คอมเพลนถึงทั้งฝ่านเดอะมอลล์และเรดเอิร์ทค่ะ อยากให้ช่วนดูแลพฤติกรรมพนักงานให้ดีกว่านี้ ปรกติเราเป็นลูกค้าเดอะมอลล์งามวงค์วานมาตลอด เคาเตอร์แบรนด์อื่นทั้งดิออร์ เอสเต้ ชิเซโด้ บีเอดีกันมากๆทุกคน ไม่คิดเลยว่าแบรนด์อื่นจะแย่ขนาดนี้
ขอบคุณที่รับฟังค่ะ
ขอตำหนิมารยาทของบีเอ Red Earth สาขาเดอะมอลล์งามวงค์วานค่ะ
ถ้าเข้าไปร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปแต่งหน้าที่เคาเตอร์แล้วจะได้รับลิปกลอสฟรีค่ะ
เมื่อวานเราจึงเข้าไปจองคิวเวิร์คชอป ซึ่งต้องจองล่วงหน้าหนึ่งวัน ก็มีบีเอเป็นผู้หญิงรับจองให้เรา ซึ่งเธอก็รับเรื่องเรียบร้อยดี เมื่อถามว่าจะได้ลิปกรอสสีอะไรเธอก็เอากล่องที่ใส่ของสมนาคุณมาให้ดู เห็นว่ามีลิป3สีคือ แดงเลือดหมู ส้ม ชมพู ซึ่งแดงเลือดหมูของเหลือเยอะสุด แต่สีอื่นก็ยังพอมีหลายแท่งอยู่
วันนี้เราเข้าไปที่เคาเตอร์ บีเอผู้หญิงคนเดิมไม่อยู่ อยู่แต่บีเอกระเทยกำลังยืนแต่งหน้า
เราก็เข้าไปบอกว่า จะเข้ามาเวิร์คชอป เธอก็บอกให้เรานั่งรอแป๊บนึง แล้วก็หยิบสำลีมาเช็ดหน้าลวกๆ หยิบไพรเมอร์ เบส รองพื้นมาทาๆให้เรา
แล้วก็ถามว่าทำงานรึยัง เคยใช้เครื่องสำอางเรดเอิร์ดไหม อยากได้อะไรพิเศษ
ซึ่งวันนี้เราแทบไม่ได้แต่งหน้าไป ทาแค่กันแดด แป้ง ปัดแก้ม ก็บอกไปว่าเพิ่งจบโท ยังไม่ทำงาน
เราไม่ได้แต่งตัวโทรมเลย ก็ใส่เดรส กระเป๋าโคช และเราพยายามพูดกับเค้าดีๆ เรียกพี่คะตลอด
เธอพยายามยัดเยียดให้เราซื้อไพรเมอร์ ซึ่งเราพูดว่าเราแพ้ง่าย ขอดูก่อน เธอก็ถามว่าเคยแพ้อะไรมา เราบอกว่าแพ้เบสดิออร์มา
แล้วเราก็เล่าเรื่อยๆว่าเราเคยแพ้แป้งผสมรองพื้นดิออร์ด้วย แล้วเธอก็หันมาบอกเราว่า ก็ใช้อยู่ยี่ห้อเดียว หัดลองอันอื่นซะบ้าง (อึ้งเล็กๆ)
พอถึงตอนแต่งตา เธอทาแค่อายแชโดว์ให้เรา ตอนแรกจะไม่ปัดมาสคาร่าหรืออายไลเนอร์ให้เลย บอกว่าปรกติน้องก็ไม่แต่งอยู่แล้ว สอนไปก็คงไม่ได้ใช้ (อึ้งรอบสอง)
แต่ในที่สุดเธอก็ยื่นที่ดัดขนตากับมาสคาร่ามาให้เราลองแต่งเอง
แล้วเธอก็จบดื้อๆถามว่า สนใจซื้ออะไรพิเศษไหม เราบอกว่าขอดูก่อนนะคะว่าแพ้ไหม
เธอก็เลยบอกว่า งั้นเรียบร้อยนะ แล้วเดินหันหลังเข้าเคาเตอร์ไป
เราเลยกลั้นใจถามไปว่า พี่คะ แล้วที่บอกว่าเวิร์คชอปแล้วจะได้ลิปกรอส
เธอหันมาหน้าจิกมากค่ะแล้วบอกว่า ถ้าคิดจะมาเอาของฟรี บอกตั้งแต่แรกก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาแต่งหน้าให้ (อันนี่อึ้งสุด)
คือเราอึ้งมากจริงๆ นี่มันกิจกรรมร่วมกับทางห้าง คุณก็ควรจะให้ของลูกค้าตามสิทธิ์สิ แต่เราแอบกลัวเธอค่ะ เพราะเธอหน้าเหวี่ยงและตัวใหญ่มาก
แล้วเธอก็เดินไปหยิบลิปกรอสสีแดงเลือดหมูมาให้เรา พอเราถามว่ามีสีอื่นด้วยไม่ใช่หรอคะ เธอก็บอกว่าของหมด
(เราแอบคิดว่ามันไม่น่าหมด เพราะเมื่อวานยังเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่งเลย และคนที่จะได่ของก็ควรจะต้องผ่านเวิร์คชอปก่อน)
อยากฝากบอกถึงบีเอคนนั้นและอีกหลายๆคนด้วยนะคะ การที่ลูกค้ายังไม่ซื้อของ ณ ตอนนั้น ไม่ได้แปลว่าเค้าจะไม่กลับมาซื้ออีก แต่ถ้าคุณทำมารยาทแย่ๆใส่ลูกค้า เค้าจะไม่มีวันกลับมาซื้ออีกเลย
ปล. เราตั้งใจจะส่งอีเมล์คอมเพลนถึงทั้งฝ่านเดอะมอลล์และเรดเอิร์ทค่ะ อยากให้ช่วนดูแลพฤติกรรมพนักงานให้ดีกว่านี้ ปรกติเราเป็นลูกค้าเดอะมอลล์งามวงค์วานมาตลอด เคาเตอร์แบรนด์อื่นทั้งดิออร์ เอสเต้ ชิเซโด้ บีเอดีกันมากๆทุกคน ไม่คิดเลยว่าแบรนด์อื่นจะแย่ขนาดนี้
ขอบคุณที่รับฟังค่ะ