อย่างแรกเราก็ขอบอกก่อนเลยค่ะ ว่าร้านที่เราสั่งเป็นร้านหัวใจห้าดวงค่ะ ตัวเราเองก็พอจะทราบว่าควรจะสั่งจากร้านมงกุฏหรือเพชร แต่ว่าเห็นมีคนมารีวิวไอเทม ก้รีวิวว่าของเหมือนภาพ ของก็โอเค เราก็เลยลองเสี่ยงสั่งดู เพราะราคามันแอบถูก
เราสั่งของผ่านชิปปิ้ง ของร้านอื่นที่สั่งพร้อมๆกันก้ถึงไทยแล้ว ชิปปิ้งกดสั่งให้จนรอเกิน 20 วันแล้ว เราก็เลยถามทางชิปปิ้ง ชิปปิ้งบอกว่า เช็คกับโกดังแล้วของยังไม่เข้าเลย อีกอย่างเป็นร้านหัวใจด้วย โอเค..สงสัยจะโดนแล้วสิ
เราก็เลยถามว่า ถ้าอย่างงี้ จะให้ลองแชทกับร้านจีนหรือคืนเงินคืนได้ไหม เพราะไม่ได้ของ
ชิปปิ้งบอกว่า ร้านจีนหรือโกดังเค้าไม่คืนเงินให้หรอก แต่ตัวชิปปิ้งเองจะคืนเงินให้ 200 บาท
ความจริงของที่มีปัญหา มันราคา 57 หยวน หรือคูณเรทเข้าไปก้เกือบ 300 บาท
ก้เสียดายอ่ะเสียตังไปฟรีๆเกือบ 100 นึง ฮ่าๆ
เราสั่งของ taobao เป้นครั้งแรก ทดลองพรีของที่ไม่แพง เพื่อเอาไว้ศึกษาเพราะบางทีก้อยากได้ของที่แพงกว่านั้น แต่พอเจออย่างนี้รู้สึกเหมือนซื้อของผ่าน taobao นอกจากต้องมาลุ้นสินค้าแล้ว ก็พบว่ามีความเสี่ยงที่จะไม่ได้ของเช่นกัน
ก็เลยอยากถามท่านที่มีประสบการณ์ในพันทิป ว่า ถ้าร้านจีนบอกว่าส่งของแล้วแต่โกดังบอกว่าไม่ได้ของ เราสามารถขอคืนเงินจากร้านจีนได้หรือไม่??? คือเราก็ไม่คิดว่าจะมีใครอยากจิ๊กชุดของเราไประหว่างการขนส่งหรอก แต่ก็รู้สึกเกรงใจว่าชิปปิ้งจะต้องมารับผิดชอบถ้าร้านจีนไม่ส่งของอย่างงั้นหรือ?.. แต่ถ้าจะคืนเงินยังไงก็เอานะ อิอิ =w=
ยังไง ใครรู้ก็ช่วยตอบด้วยนะคะ
ถ้าสั่ง taobao แล้วร้านจีนไม่ส่งของ สามารถขอเงินคืนได้มั๊ยคะ?
เราสั่งของผ่านชิปปิ้ง ของร้านอื่นที่สั่งพร้อมๆกันก้ถึงไทยแล้ว ชิปปิ้งกดสั่งให้จนรอเกิน 20 วันแล้ว เราก็เลยถามทางชิปปิ้ง ชิปปิ้งบอกว่า เช็คกับโกดังแล้วของยังไม่เข้าเลย อีกอย่างเป็นร้านหัวใจด้วย โอเค..สงสัยจะโดนแล้วสิ
เราก็เลยถามว่า ถ้าอย่างงี้ จะให้ลองแชทกับร้านจีนหรือคืนเงินคืนได้ไหม เพราะไม่ได้ของ
ชิปปิ้งบอกว่า ร้านจีนหรือโกดังเค้าไม่คืนเงินให้หรอก แต่ตัวชิปปิ้งเองจะคืนเงินให้ 200 บาท
ความจริงของที่มีปัญหา มันราคา 57 หยวน หรือคูณเรทเข้าไปก้เกือบ 300 บาท
ก้เสียดายอ่ะเสียตังไปฟรีๆเกือบ 100 นึง ฮ่าๆ
เราสั่งของ taobao เป้นครั้งแรก ทดลองพรีของที่ไม่แพง เพื่อเอาไว้ศึกษาเพราะบางทีก้อยากได้ของที่แพงกว่านั้น แต่พอเจออย่างนี้รู้สึกเหมือนซื้อของผ่าน taobao นอกจากต้องมาลุ้นสินค้าแล้ว ก็พบว่ามีความเสี่ยงที่จะไม่ได้ของเช่นกัน
ก็เลยอยากถามท่านที่มีประสบการณ์ในพันทิป ว่า ถ้าร้านจีนบอกว่าส่งของแล้วแต่โกดังบอกว่าไม่ได้ของ เราสามารถขอคืนเงินจากร้านจีนได้หรือไม่??? คือเราก็ไม่คิดว่าจะมีใครอยากจิ๊กชุดของเราไประหว่างการขนส่งหรอก แต่ก็รู้สึกเกรงใจว่าชิปปิ้งจะต้องมารับผิดชอบถ้าร้านจีนไม่ส่งของอย่างงั้นหรือ?.. แต่ถ้าจะคืนเงินยังไงก็เอานะ อิอิ =w=
ยังไง ใครรู้ก็ช่วยตอบด้วยนะคะ