[CR] [CR]พี่ ๆ น้อง ๆ ชาวชายคา มาทายกันดีกว่าครับ "บ้านหลังนี้สร้างโดยบริษัทอะไร"

สวัสดีครับพี่ ๆ น้อง ๆ ห้องชายคาทุก ๆ ท่าน วันนี้ผมมีประสบการณ์การตรวจบ้านเบื่องต้น ด้วยตัวผมเองมาแชร์กัน แต่ขออุบไว้ก่อนนะครับว่า
เป็นบ้านที่สร้างโดยบริษัทอะไร และโครงการไหน ถ้าพี่ ๆ น้อง ๆ ท่าใดสามารถทายได้ถูกต้อง ผมแจกกิ้ฟครับ
บ้านหลังนี้ได้ผ่าการ qc ของบริษัทแล้ว นะครับ มีการติดป้าย qc approveไว้ เรียบร้อย เดี๋ยวเรามาดูกันว่า การที่บอกว่า qc approve นั้น แผนก qc ของบริษัทนี้ทำงานกันอย่างไร และมาตราฐานของบริษัทนี้เป็นอย่างไร

หมายเหตุ
  รูปที่เอามาลงใน web แค่ส่วนน้อยนะครับ ผมตรวจชั้นบน เจอ defect แค่ประมาณ
> 200 กว่าจุดเท่านั้นครับ รบกวนขอโหวตให้ด้วยนะครับ

**** update ล่าสุดคร้าบบบ พี่ๆ น้อง ๆ ห้องชายคา ****

สวัสดีครับ
   ก่อนอื่นผมต้องขอโทษพี่ ๆ น้อง ๆ ห้อชายคาก่อนนะครับที่ไม่ได้มา update เรื่องราวต่าง ๆ ของกระทู้นี้ให้
ทราบกัน สถาะการณ์ ณ ตอนนี้ วันอังคาร (19/11/2013) ผมได้ทำการติดต่อไปที่บริษัทผู้ผลิตโดยผ่านทางเบอร์ Hotline
โดยระบุให้เจ้าหน้าที่ cc ทำการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผมขอพบและพูดคุยในปัญหา
ของบ้านหลังนี้ โดยขอให้มาพบผมที่หน้างาน หรือที่บ้านที่ผมจองอยู่ ซึ่งในตอนวันศุกร์ผมได้รับการติดต่อจาก
ผจก ฝ่ายขายของโครงการ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ ๆ เกี่ยวข้องจะเดินทางพบและพูดคุยกับมในวันเสาร์ (22-11-2013)
เวลา 9:00 น ซึ่งเรื่องราวต่อไปนี้คือข้อสรุปของเหตุการณ์ในวันเสาร์เวลา 9:00 น
9:00 น เจ้าหน้าที่ของโครงการ ซึ่งประกอบด้วย project site, project manager (น่าจะระดับ avp), qc ,
โฟร์แมน , ผู้จัดการฝ่ายขายของแบรนด์, ผู้จัดการฝ่ายขายประจำโครงการ ได้เดินทางมาตามเวลาที่นัดหมาย ซึ่งผมขออื่นชมนะครับ นัดเป็นนัดและตรงเวลาดีมาก
- หลังจากที่แนะนำตัวกันเสร็จแล้ว ผมได้ทำการชี้แจงให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดทราบในเรื่อง ความคาดหวังของลูกค้าในมุมมอง
ของผมดังต่อไปนี้
"ตัวของผมเองไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายจากบ้านหลังนี้ ผมคาดหวังแค่ คุณภาพและองค์ประกอบของบ้านควรเป็นปกติ
และเหมาะสมต่อราคาและแบรนด์อิมเมจ ที่ผู้ผลิตได้สร้างไว้เช่น เสาควรฉาบเรียบร้อยและดูสวยงามแต่ไม่ได้หมายความว่า
ผมจะเอาเหล็กฉากวัดทุก ๆ ต้นทุก ๆ ด้าน เพื่อที่จะหา error ถ้าต้นไหนดูด้วยตาเปล่าแล้ว เสาต้นนั้นเบี้ยวผมถือว่าเป็น defect"

- ซึ่งทาง pm ก็ได้ชี้แจงว่า ทางผู้ผลิตเองก็อยากที่จะสร้างบ้านให้ได้ดั่งใจลูกค้าทุก ๆ คน และอากส่งมอบบ้านให้ลูกค้าประทับใจทุก ๆ คน
- ผมได้นำเสนอปัญหาหลัก ๆ ที่ผมเป็นกังวลดังต่อไปนี้
1. เรื่องบันไดที่เอียง ทางเจ้าหน้าที่ขอกลับไปปรึกษาหาทางแก้ไขให้
2. ประตูด้านข้างที่ Lock ไม่ได้และมรรอบกระเทาะตามยาแนวนั้น ปรากว่าสามารถ lock ได้และมีการยาแนวเรียบร้อย
    ซึ่งผมลองเอานิ้วกด ๆ ตามยาแนวยังนิ่มอยู่เลยครับ ผมเลยรู้ว่า คงมีใครซักคนนึงเล่นพันทิพชัวร์


3. ห้องครัว จะทำการแก้ไขให้ดูสวยงามขึ้น โดยทาง project site จะเป็นผู้รับผิดชอบ
4. ระบบน้ำของบ้านมีการรั่วซึม ซึ่งทาง qc ได้รับปากว่าจะมีการตรวจสอบอละแก้ไขให้เรียบร้อย
5. เสาเอียงซึ่งแก้ได้ โดย  project site เป็นผู้ระบุวิธีการแก้ไขต่อหน้า pm และ qc
- ซึ่งทางผมเองจะทำการนำ บริษัทตรวจบ้านเข้าตรวจและทำการ List defect ทั้งหมดให้ทาง project site
เพื่อวางแผนในการแกไขปัญหาต่อไป ซึ่งผมได้ชี้แจงไปแล้วว่า ผมจะสามารถนำบริษัทที่จะทำการตรวจบ้านเข้าไปตรวจได้ใน
วันเสาร์อาทิตย์หน้าเท่านั้น

สรุปนะครับ
   บรยากาศการพูดคุยดีมาก บริษัทมีการตอบสนองต่อปัญหาลูกค้าเร็วมากครับ  อันนี้ทำให้ผมค่อนข้างพอใจ แต่สุดท้ายแล้วตัวผมเองก็คงไม่สามารถพูดว่า
บริษัทผู้ผลิตมีความจริงใจในการแก้ปัญหาที่บริษัทเป็นผู้ก่อไว้ต่อผู้บริโภคหรือไม่ เพราะ ณ จุดนี้เราเพิ่งเริ่มต้นในการกำหนด
แนวทางการแก้ไขทาง ซึ่งผู้ผลิตยังไม่ได้ลงมือแก้ไขปัญหาจริง ๆ สำหรับปัญหา defect ต่าง ๆ ของบ้านผมจะได้รับการแก้ไข
หรือไม่ ผมจะทำการ update ให้พี่ ๆ น้อง ๆ ห้องชายคาทราบกันเป็นระยะ ๆ นะครับ .........ถ้าถูกใจอย่าลืมโหวตนะครับ ยิ้ม
ชื่อสินค้า:   บ้านจัดสรร
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่