การให้บริการของบริษัทกรุงไทยพานิชประกันภัย ที่จะจดจำไปตลอดชีวิต

ขอบอกไว้ก่อนนะคะ ว่าเราไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆทั้งสิ้นกับบริษัทนี้

อยากระบายถึงการบริการของบริษัทกรุงไทยประกันชีวิตถึงสองครั้งสองครา กับเหตุการณ์ที่แตกต่างกัน

เริ่มต้นด้วยเหตุการณ์ที่จบไปแล้ว คือเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ประกันภรถเราจะหมด จึงได้ให้บริษัทไฟแนนซ์แนะนำบริษัทประกันรถให้

ก็แนะนำบริษัทนี้มา ซึ่งต้องมีการถ่ายรูปรถ (แต่ก่อนจะนัดหมายถ่ายรูปรถ รอโทรมานัดหมายเกือบสองอาทิตย์ จนทนไม่ไหว ต้องโทรไป complain กับบริษัทไฟแนนซ์นั้น จึงมีการดำเนินการให้อย่างรวดเร็ว)

จากนั้นพนักงานสุภาพสตรีท่านนึงก็ได้โทรมานัดหมาย (คุยกันวันศุกร์) ซึ่งนัดว่าจะให้เจ้าหน้าที่มาถ่ายรูปรถในวันเสาร์ เวลา 10.00น.

ซึ่งเรานัดนอกสถานที่ เพราะเรามีธุระที่จะต้องไปทำต่อ จึงนัดบริเวณนึงที่สามารถจอดรถได้สะดวก

ถึงวันที่นัดหมาย เราตื่นแต่เช้ารีบขับรถไปตามสถานที่ที่นัดหมายไว้


พอถึงเวลานัด 10.00น. ก็รอว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อมาหรือไม่

จนแล้วจนเล่าก็ไม่มี รอจน 10.40 น. จึงโทรเข้า Call Center 02-624-1111

มีคนรับสาย เราจึงแจ้งพนักงานหญิงว่า เรารอพนักงานมาถ่ายรูปรถเรา แต่จนถึงเวลานี้ยังไม่มีการโทรมาเลย ซึ่งเราเองเริ่มไม่รู้แล้วว่าจะมีพนักงานมาหรือไม่

พนักงานตอบเราว่า "ถ้าคุณมีธุระก็ทำอะไรไปก่อนสิคะ ถ้าพนักงานจะเข้าไปถ่ายรูปรถก็จะโทรหาคุณเองล่ะค่ะ"

เราหน้าชาเลย จึงตัดสินใจไม่รอละ ไปทำธุระ จนเสร็จประมาณ 21.00น. ก็เลยตัดสินใจแล้วว่าไม่ทำประกันกับที่นี่แล้ว เปลี่ยนบริษัทเลยดีกว่า

การบริการแค่นี้ยังทำแบบนี้ ถ้ามีเหตุคอขาดบาดตาย จะทำอย่างไร เราเลยเปลี่ยนเป็นอีกบริษัท ซึ่งการบริการดีกว่ามาก



อีกเรื่องล่าสุดสดๆร้อนๆ

เราซื้อตั๋วเครื่องบินไปทริปกับที่บ้าน ซึ่งครั้งนี้อยากพาหลานชายไปด้วย จึงจองตั๋วผ่าน airasia เสร็จ ซื้อแบบมีประกันทารเดินทาง(ซึ่งมารู้ภายหลังว่า ประกันการเดินทาง ทางairasia ได้ให้กรุงเทพประกันภัยเป็นผู้ดูแล)

แต่ก่อนวันเดินทางประมาณ 1 เดือน หลานชายเี่ราขาหัก จึงเดินทางไม่ได้ เราจึงทำเรื่องขอคืนค่าสินไหมทดแทน (เดินทาง 7 กลับ 10 เดือนพ.ย แต่ดำเนินการวันที่ 30 กันยายน โดยแนบเอกสารที่ทางบริษัทประกันต้องการ

โดยให้ทางบริษัทกรุงไทยพานิช โอนเข้าบัญชีเราเอง

ทางพนักงานสาวส่งอีเมลล์ติดต่อมาขอเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งเราก็ดำเนินการส่งให้ จากนั้นดิฉันก็ได้โทรไปสอบถาม พนักงานก็พูดจาดีมาก commit เราว่าจะได้เงินคืนภายใน 7 วันหลังจากที่เราแจ้ง

หลังจากนั้นก็ส่งเมลล์มาว่า จะสามารถดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้ ต่อเมื่อระยะเวลาคุ้มครองเริ่มต้น คือวันที่ 7 พฤศจิกายน พร้อมทั้งขอโทษเรามา

เราเองก็ตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไร เราเข้าใจ จากนั้นก็มีการโทรไปสอบถามเรื่อยๆ พนักงานก็แจ้งว่า จะได้เงินคืนเมื่อมีข้อมูลว่าหลานเรา no show จากนั้นก็จะรีบดำเนินการให้



จนมาถึงวันเดินทาง เราเดินทางไป จนกลับมาัวันที่ 10 พ.ย (วันอาทิตย์)

พอมาวันจันทร์ที่ 11 เราจึงโทรไปสอบถามกับพนักงานคนเดิม เธอก็ตอบว่าจะดำเนินการให้วันนั้นเลย ซึ่งจะได้รับเงินในวันพฤหัสที่ 14 พ.ย

จนวันที่รับปากมาถึง เราก็เข้าไปเช็คยอดใน SCB Easy ก็ไม่มีเงินสักสตางค์โอนเข้า

เราจึงส่งเมลล์หา และเตรียมติดตามวันรุ่งขึ้น

พอถึงวันรุ่งขึ้น คือวันศุกร์ที่ 15 พ.ย เราโทรสอบถามพนักงานท่านนั้น

เธอบอกเราว่า เธอดำเนินการให้แล้ววันอังคารที่ 12 พ.ย (เรานึกในใจ ไหนบอกเราวันที่11 ว่าดำเนินการแล้ว) เธอขอโทษขอโพย จากนั้นก็บอกว่า จะได้รับเงินคืนแน่นอนในวันที่ 19 พ.ย
*เราถามว่า สามารถบอกชื่อพนักงานฝ่ายการเงินให้เราได้ไหม เราจะติดตามเอง เธอก็ไม่ใ้ห้ บอกว่าจัดการแล้ว

จนวันนี้ เราเช็คยอดเหมือนเดิม ก็ยังไม่มีเงินโอนเข้าเลยสักบาทเดียว

เราจึงโทรหาเธออีกครั้ง เพื่อนพนักงานท่านอื่นรับสายแทน บอกว่าพนักงานที่รับเรื่องลาป่วย เธอจะรับเรื่องและติดตามให้เอง

เราจึงโทรไปถามอีกรอบ เธอบอกว่า อาจจะมีการโอนเงินให้หลานชายเรา( บริษัทนี้เก่งมากๆ เราไม่ได้ให้ข้อมูลธนาคารหลานเราเลย แต่สามารถหาข้อมูลได้งั้นเหรอ?)


เราเหนื่อยที่จะติดตามซ้ำๆ จึงขอคุยกับผู้จัดการแผนกเคลม

เธอโอนสายให้ ผู้จัดการเป็นผู้ชายค่ะ (ถามชื่อไว้แล้ว) ตอบคำถามเราได้แบบไม่สนใจความรู้สึกเราเลย เราถามเลยนะว่าจะได้คำตอบเรื่องนี้เมื่อไหร่ เพราะลูกน้องคุณ commit เราไว้สองครั้ง ก็ทำไม่ได้  ผจก ตอบเราว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้ทำเรื่องการเงิน เป็นเพียงแค่การส่งเรื่องไปอีกแผนกหนึ่งเท่านั้น การพูดจาของ ผจก ท่านนี้ไม่มีความเป็นมืออาชีพ เพราะไม่ตอบคำถาม แถมมีการเค้นถามเราว่า เค้าที่บอกคุณอย่างนั้นอย่างนี้ เค้าคนนั้นน่ะใคร  เราโมโหมากค่ะ จนเราพูดไปเลยว่า เราไม่สนใจ เพราะเค้าต้องให้คำตอบเราว่าเกิดอะไรขึ้น และจะแก้ปัญหานี้ยังไง เพราะการพูดจากของ ผจก นั้นทำให้เรารู้สึกว่าไม่ใส่ใจความรู้สึกของลูกค้า
มีการบอกว่า คุณสามารถไป complain ได้เลยครับ มันเป็นสิทธิของคุณ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่