เราต้องการจะซื้อ iPad mini 2 32GB Wi-Fi ราคา 16,900 บาทคะ เราเลยโทรไปเช็คที่ I-Studio สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าก่อนคะ ปรากฏว่าของหมดและไม่ทราบว่าจะมีเข้ามาอีกเมื่อไหร่ เราเลยเข้ามาตั้งกระทู้ถามใน pantip นี่ล่ะค่ะ ก็มีคนมาแนะนำ Banana IT กับ Power buy เราก็เลยลองไปเดินดูคะ ปรากฏว่าของก็หมดทั้งนั้นเลย เราเห็นร้าน i Tree มีโปสเตอร์รูป iPad air ติดอยู่ เลยลองเข้าไปถามค่ะ
เรา : พี่คะ มี iPad mini 2 32GB ไหมคะ
เขา : มีค่ะ 19900 บาท (ทำหน้าแบบตอบไปงั้นๆ ไม่ได้ใส่ใจจะขายหรือพูดคุยอะไรต่อกับเราเลย)
เราก็เดินออกมาจากร้านแบบงงๆค่ะ ทำไมมันแพงจังว่ะ ก็คิดว่าอาจจะฟังผิด หรือว่าพี่เขาอาจจะพูดผิด แล้วเราก็เลยลองไปดูร้านอื่นค่ะ แต่กี่ร้านกี่ร้านก็เหมือนกันหมดค่ะ คือ ของหมด ด้วยความอยากได้จริงๆ เลยลองกลับไปที่ร้าน i Tree ใหม่ พอเดินเข้าไป พนักงานก็มองค่ะ คงจะจำได้ เราก็ถามคนที่อยู่ด้านหน้าร้าน
เรา : พี่คะ iPad mini 2 32GB ราคาเท่าไหร่คะ
พนักงานหน้าร้านตะโกนเข้าไปถามคนในร้านค่ะ ซึ่งก็คือคนเดียวกับที่บอกราคาเรามาครั้งแรกนั่นแหละ เขาชักสีหน้าแบบรำคาญอ่ะคะแล้วตะโกนออกมาจากในร้าน ซึ่งระยะก็อยู่ห่างจากเราพอสมควร (ทั้งๆที่ความจริงเขาควรเดินมาคุยกับเราไม่ใช่หรอ นี่คุณเธอเล่นนั่งเป็นคุณนายตอบเรา โดยที่ไม่ได้ติดลูกค้าหรือทำอะไรค้างอยู่เลย
เขา : ราคา 19900 บาท ที่ขายแพงกว่าร้านอื่นก็เพราะว่าสินค้าเราต้องนำเข้า บลาๆๆ จะมาเอาราคาศูนย์ไม่ได้หรอก (ไม่มีหางเสียงเลย)
แล้วเขาก็ทำหน้าแบบว่าเหมือนเราไม่มีปัญญาจะซื้อหรอก เราตัดสินใจเดินออกจากร้านเลยค่ะ
คือถ้าคนมีปัญญาจริงๆ เขาก็คงไม่ซื้อหรอก ส่วนต่างตั้ง 3000 บาท ไม่มากเกินไปหน่อยหรอ ถ้าเราเพิ่มเงินอีกนิด แล้วไปซื้อ iPad Air 32GB ไปเลยไม่ดีกว่าเรอะ แถมยังมาทำหน้าดูถูกลูกค้าอีก นี่เราเอาเงินไปให้คุณนะ ไม่ได้ไปขอหรืออ้อนวอนอะไรคุณ ถึงขนาดต้องตะโกนบอกราคากันเลยหรอ ทางองค์กรน่าจะเอากำไรที่ได้จากการขายไปอบรมมารยาทพนักงานบ้างนะ
สรุป เราเลยไปซื้อ iPad Air ที่ I-Studio มันซะเลย
ร้าน i Tree ทำไมขายแพงแล้วมารยาทยังแย่จังคะ
เรา : พี่คะ มี iPad mini 2 32GB ไหมคะ
เขา : มีค่ะ 19900 บาท (ทำหน้าแบบตอบไปงั้นๆ ไม่ได้ใส่ใจจะขายหรือพูดคุยอะไรต่อกับเราเลย)
เราก็เดินออกมาจากร้านแบบงงๆค่ะ ทำไมมันแพงจังว่ะ ก็คิดว่าอาจจะฟังผิด หรือว่าพี่เขาอาจจะพูดผิด แล้วเราก็เลยลองไปดูร้านอื่นค่ะ แต่กี่ร้านกี่ร้านก็เหมือนกันหมดค่ะ คือ ของหมด ด้วยความอยากได้จริงๆ เลยลองกลับไปที่ร้าน i Tree ใหม่ พอเดินเข้าไป พนักงานก็มองค่ะ คงจะจำได้ เราก็ถามคนที่อยู่ด้านหน้าร้าน
เรา : พี่คะ iPad mini 2 32GB ราคาเท่าไหร่คะ
พนักงานหน้าร้านตะโกนเข้าไปถามคนในร้านค่ะ ซึ่งก็คือคนเดียวกับที่บอกราคาเรามาครั้งแรกนั่นแหละ เขาชักสีหน้าแบบรำคาญอ่ะคะแล้วตะโกนออกมาจากในร้าน ซึ่งระยะก็อยู่ห่างจากเราพอสมควร (ทั้งๆที่ความจริงเขาควรเดินมาคุยกับเราไม่ใช่หรอ นี่คุณเธอเล่นนั่งเป็นคุณนายตอบเรา โดยที่ไม่ได้ติดลูกค้าหรือทำอะไรค้างอยู่เลย
เขา : ราคา 19900 บาท ที่ขายแพงกว่าร้านอื่นก็เพราะว่าสินค้าเราต้องนำเข้า บลาๆๆ จะมาเอาราคาศูนย์ไม่ได้หรอก (ไม่มีหางเสียงเลย)
แล้วเขาก็ทำหน้าแบบว่าเหมือนเราไม่มีปัญญาจะซื้อหรอก เราตัดสินใจเดินออกจากร้านเลยค่ะ
คือถ้าคนมีปัญญาจริงๆ เขาก็คงไม่ซื้อหรอก ส่วนต่างตั้ง 3000 บาท ไม่มากเกินไปหน่อยหรอ ถ้าเราเพิ่มเงินอีกนิด แล้วไปซื้อ iPad Air 32GB ไปเลยไม่ดีกว่าเรอะ แถมยังมาทำหน้าดูถูกลูกค้าอีก นี่เราเอาเงินไปให้คุณนะ ไม่ได้ไปขอหรืออ้อนวอนอะไรคุณ ถึงขนาดต้องตะโกนบอกราคากันเลยหรอ ทางองค์กรน่าจะเอากำไรที่ได้จากการขายไปอบรมมารยาทพนักงานบ้างนะ
สรุป เราเลยไปซื้อ iPad Air ที่ I-Studio มันซะเลย