การบริการ (ที่แย่) ของศูนย์มิตซุกาญจนาฯ พระราม2 -- แบ่งปัน

กระทู้สนทนา
ผมเป็นลูกค้าศูนย์นี้มานานครับ ราวๆ 13 ปีได้ ออกรถใหม่ที่นี่มา 2 คัน (ไม่รวมแนะนำเพื่อนมาซื้อนะครับ) ตลอดเวลาก็รู้สึกได้ว่าการบริการที่จะไม่ได้มีการพัฒนาอะไรมาก (เทียบกับศูนย์ HONDA ที่รถแฟนผมใช้) แต่ก็พอรับได้บ้าง ด้วยเหตุที่ศูนย์อยู่ปากซอยหมู่บ้านฯ  ก็ใช้บริการมาเรื่อยๆ  จนมาถึงสัปดาห์ที่แล้ว คงจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะใช้บริการกับศูนย์นี้ และอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายกับรถยื่ห้อนี้  

ผมนำรถเข้ารับบริการเพื่อแก้อาการเบรคเสียดังและจม เวลาเยียบเบรค(บางครั้ง)  เพราะคิดว่าน่าจะถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรค หลังจากที่ลุยน่าฝน(น้ำท่วม) มา.    ผมได้บอกช่างตามปกติ  

เจ้าหน้าที่รับเรื่อง และช่าง : สวัสดีค่ะ รับบริการอะไรดีค่ะ
ผม   :  เอารถมาเปลี่ยนผ้าเบรค  เบรคมีเสียงดัง
ช่าง  : ครับ เดี่ยวตรวจสอบให้  รวมจานเบรคด้วย ถ้ากินจาน อาจะต้องเจียจาน
ผม   : ครับ  จะเสร็จประมาณซะกี่โมง คิวเยอะใหม่
ช่าง  : น่าจะบ่ายๆ ครับ
ผม   : ผมดูนาฬิกา ตอนนี้ก็ประมาณ 8.10 น.  พร้อมตอบ โอเค

จากนั้นช่างฯ ก็ขับรถผมขึ้นแท่นรอ..       เจ้าหน้าที่ก็เชิญที่ห้องทำงาน พร้อมกับแจงรายละเอียด การซ่อม พร้อมประเมิน ราคา ค่าอุปกรณ์ ค่าผ้าเบรค ค่าเจีย (ถ้ามี) ตามที่ผมแจ้งฯ  เสร็จแล้วก็เชิญห้องรับรอง...

อีกประมาณ 1 ชม. (เวลา 9.00 น) เจ้าหน้าที่เดินมาแจ้งว่า    ผ้าเบรคสึกและกินจาน  จะให้ช่างทำเลยมั้ย  ผม (งงๆ ) พร้อมบอกทำเลย (จะถามอีกทำไม ก็บอกแล้วว่ามาเปลี่ยน)    หลังจากนั้นประมาณ 10 โมงนิดๆ  เจ้าหน้าที่คนเดิม เดินมาหาผมอีกครั้ง..

เจ้าหน้าที่ฯ : เออ ลูกค้า พอดี อะไหล่หมดอะค่ะ
ผม           : อ้าว!   แล้วจะทำไงครับ
เจ้าหน้าที่ฯ : ต้องรอสั่งของค่ะ  วันนี้สั่งไม่ได้ด้วย ต้องรอวันจันทร์   ลูกค้าอาจจะต้องนำรถเข้ามาใหม่อีกครั้งค่ะ
ผม           : ได้ ได้  แต่อาจจะเป็นเสาร์น่า เพราะผมต้องทำงาน หยุดไม่ได้..
เจ้าหน้าที่ฯ : ค่ะ งั้น เดี๋ยวเชิญลูกค้าที่ห้อง..

เจ้าหน้าการเงิน (สูงวัย) : นี่ค่ะ กุญแจรถ เดี๋ยวลูกค้านำรถมาเปลี่ยนอีกทีนะ     นี่ใบเสร็จ ค่าถอด-ประกอบ 480 บาท..
ผม           : อ้าว!  มีค่าใช้จ่ายด้วยเหรอครับ รถยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย
เจ้าหน้าที่การเงิน (สูงวัย) : หันไปพูดกับ เจ้าหน้าที่ฯ  เธออธิบายให้ลูกค้าฟังซิ ว่าทำไมมีค่าใช้จ่าย (ด้วยสีหน้าเชิดๆ)
เจ้าหน้าทีฯ : พอดี ทางศูนย์จะมีค่าบริการถอด ประกอบอะค่ะ
ผม           : ได้   งั้นผมถามหน่อย ถ้าเสาร์น่า ผมนำรถเข้ามาเปลี่ยนอีก   จะเสียค่าถอด ประกอบนี้อีกมั้ย
เจ้าหน้าทีฯ : ก็ต้องเสียอีกค่ะ เพราะเป็นค่าช่างฯ    
ผม           : อ้าว!  งง   สรุปเป็นความผิดผมซิ ที่ผมไม่ได้ถามคุณ ก่อนว่า ศูนย์มีอะไหล่นี้อยู่หรือเปล่า  จะได้ไม่ต้องเสียค่า ถอด ประกอบฟรีๆ  แบบนี้มันเอาเปรียบลูกค้านี่   ทำไมคุณไม่ตรวจสอบก่อนล่ะ ว่าคุณมีของหรือเปล่า   ผมจะได้ขับรถกลับ ไม่ต้องทำ...    
เจ้าหน้าที่การเงิน : ไม่รู้ค่ะ 480 บาทค่ะ
ผม            : ด้วยความโมโห (เสียรู้ศูนย์) เสียความรู้สึก    งั้นเอาไป (โยนแบงค์ ห้าร้อยลงบนโต๊ะ)   เจ้าหน้าการเงิน(สูงวัย) รีบเก็บเข้ากระเป๋าที่คาดเอวเธออยู่แบบน่าสังเวช  (คงกลัวผมจะเปลี่ยนใจ)
เจ้าหน้าที่การเงิน(สูงวัย) : ยังไง ลูกค้าก็นำรถเข้ามาอีกครั้งนะ
ผม            : พอกันทีครับ  ผมคงไม่มาอีกแล้ว  ถ้าจะกินกันแบบนี้   ถึงว่าซิ  พักหลังๆ ดูเงียบๆ ไม่ค่อยมีคนมาเข้าศูนย์นี้  
เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ : มองหน้าผม และทำงงๆ ...
เจ้าหน้าทีการเงิน(สูงวัย) : ลูกค้ารอใบเสร็จด้วยค่ะ
ผม            : เอาไปเถอะ ผมยกให้คุณ

ผมก็เดินออกไปขับรถ    คิดว่าถ้าศูนย์อยากจะกินเงินแค่ 500 บาท ก็ตามใจ     -- จบ ระหว่างผมกับศูนย์นี้ครับ --
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อู่ซ่อมรถ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่