ผมเป็นลูกค้าศูนย์นี้มานานครับ ราวๆ 13 ปีได้ ออกรถใหม่ที่นี่มา 2 คัน (ไม่รวมแนะนำเพื่อนมาซื้อนะครับ) ตลอดเวลาก็รู้สึกได้ว่าการบริการที่จะไม่ได้มีการพัฒนาอะไรมาก (เทียบกับศูนย์ HONDA ที่รถแฟนผมใช้) แต่ก็พอรับได้บ้าง ด้วยเหตุที่ศูนย์อยู่ปากซอยหมู่บ้านฯ ก็ใช้บริการมาเรื่อยๆ จนมาถึงสัปดาห์ที่แล้ว คงจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะใช้บริการกับศูนย์นี้ และอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายกับรถยื่ห้อนี้
ผมนำรถเข้ารับบริการเพื่อแก้อาการเบรคเสียดังและจม เวลาเยียบเบรค(บางครั้ง) เพราะคิดว่าน่าจะถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรค หลังจากที่ลุยน่าฝน(น้ำท่วม) มา. ผมได้บอกช่างตามปกติ
เจ้าหน้าที่รับเรื่อง และช่าง : สวัสดีค่ะ รับบริการอะไรดีค่ะ
ผม : เอารถมาเปลี่ยนผ้าเบรค เบรคมีเสียงดัง
ช่าง : ครับ เดี่ยวตรวจสอบให้ รวมจานเบรคด้วย ถ้ากินจาน อาจะต้องเจียจาน
ผม : ครับ จะเสร็จประมาณซะกี่โมง คิวเยอะใหม่
ช่าง : น่าจะบ่ายๆ ครับ
ผม : ผมดูนาฬิกา ตอนนี้ก็ประมาณ 8.10 น. พร้อมตอบ โอเค
จากนั้นช่างฯ ก็ขับรถผมขึ้นแท่นรอ.. เจ้าหน้าที่ก็เชิญที่ห้องทำงาน พร้อมกับแจงรายละเอียด การซ่อม พร้อมประเมิน ราคา ค่าอุปกรณ์ ค่าผ้าเบรค ค่าเจีย (ถ้ามี) ตามที่ผมแจ้งฯ เสร็จแล้วก็เชิญห้องรับรอง...
อีกประมาณ 1 ชม. (เวลา 9.00 น) เจ้าหน้าที่เดินมาแจ้งว่า ผ้าเบรคสึกและกินจาน จะให้ช่างทำเลยมั้ย ผม (งงๆ ) พร้อมบอกทำเลย (จะถามอีกทำไม ก็บอกแล้วว่ามาเปลี่ยน) หลังจากนั้นประมาณ 10 โมงนิดๆ เจ้าหน้าที่คนเดิม เดินมาหาผมอีกครั้ง..
เจ้าหน้าที่ฯ : เออ ลูกค้า พอดี อะไหล่หมดอะค่ะ
ผม : อ้าว! แล้วจะทำไงครับ
เจ้าหน้าที่ฯ : ต้องรอสั่งของค่ะ วันนี้สั่งไม่ได้ด้วย ต้องรอวันจันทร์ ลูกค้าอาจจะต้องนำรถเข้ามาใหม่อีกครั้งค่ะ
ผม : ได้ ได้ แต่อาจจะเป็นเสาร์น่า เพราะผมต้องทำงาน หยุดไม่ได้..
เจ้าหน้าที่ฯ : ค่ะ งั้น เดี๋ยวเชิญลูกค้าที่ห้อง..
เจ้าหน้าการเงิน (สูงวัย) : นี่ค่ะ กุญแจรถ เดี๋ยวลูกค้านำรถมาเปลี่ยนอีกทีนะ นี่ใบเสร็จ ค่าถอด-ประกอบ 480 บาท..
ผม : อ้าว! มีค่าใช้จ่ายด้วยเหรอครับ รถยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย
เจ้าหน้าที่การเงิน (สูงวัย) : หันไปพูดกับ เจ้าหน้าที่ฯ เธออธิบายให้ลูกค้าฟังซิ ว่าทำไมมีค่าใช้จ่าย (ด้วยสีหน้าเชิดๆ)
เจ้าหน้าทีฯ : พอดี ทางศูนย์จะมีค่าบริการถอด ประกอบอะค่ะ
ผม : ได้ งั้นผมถามหน่อย ถ้าเสาร์น่า ผมนำรถเข้ามาเปลี่ยนอีก จะเสียค่าถอด ประกอบนี้อีกมั้ย
เจ้าหน้าทีฯ : ก็ต้องเสียอีกค่ะ เพราะเป็นค่าช่างฯ
ผม : อ้าว! งง สรุปเป็นความผิดผมซิ ที่ผมไม่ได้ถามคุณ ก่อนว่า ศูนย์มีอะไหล่นี้อยู่หรือเปล่า จะได้ไม่ต้องเสียค่า ถอด ประกอบฟรีๆ แบบนี้มันเอาเปรียบลูกค้านี่ ทำไมคุณไม่ตรวจสอบก่อนล่ะ ว่าคุณมีของหรือเปล่า ผมจะได้ขับรถกลับ ไม่ต้องทำ...
เจ้าหน้าที่การเงิน : ไม่รู้ค่ะ 480 บาทค่ะ
ผม : ด้วยความโมโห (เสียรู้ศูนย์) เสียความรู้สึก งั้นเอาไป (โยนแบงค์ ห้าร้อยลงบนโต๊ะ) เจ้าหน้าการเงิน(สูงวัย) รีบเก็บเข้ากระเป๋าที่คาดเอวเธออยู่แบบน่าสังเวช (คงกลัวผมจะเปลี่ยนใจ)
เจ้าหน้าที่การเงิน(สูงวัย) : ยังไง ลูกค้าก็นำรถเข้ามาอีกครั้งนะ
ผม : พอกันทีครับ ผมคงไม่มาอีกแล้ว ถ้าจะกินกันแบบนี้ ถึงว่าซิ พักหลังๆ ดูเงียบๆ ไม่ค่อยมีคนมาเข้าศูนย์นี้
เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ : มองหน้าผม และทำงงๆ ...
เจ้าหน้าทีการเงิน(สูงวัย) : ลูกค้ารอใบเสร็จด้วยค่ะ
ผม : เอาไปเถอะ ผมยกให้คุณ
ผมก็เดินออกไปขับรถ คิดว่าถ้าศูนย์อยากจะกินเงินแค่ 500 บาท ก็ตามใจ -- จบ ระหว่างผมกับศูนย์นี้ครับ --
การบริการ (ที่แย่) ของศูนย์มิตซุกาญจนาฯ พระราม2 -- แบ่งปัน
ผมนำรถเข้ารับบริการเพื่อแก้อาการเบรคเสียดังและจม เวลาเยียบเบรค(บางครั้ง) เพราะคิดว่าน่าจะถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรค หลังจากที่ลุยน่าฝน(น้ำท่วม) มา. ผมได้บอกช่างตามปกติ
เจ้าหน้าที่รับเรื่อง และช่าง : สวัสดีค่ะ รับบริการอะไรดีค่ะ
ผม : เอารถมาเปลี่ยนผ้าเบรค เบรคมีเสียงดัง
ช่าง : ครับ เดี่ยวตรวจสอบให้ รวมจานเบรคด้วย ถ้ากินจาน อาจะต้องเจียจาน
ผม : ครับ จะเสร็จประมาณซะกี่โมง คิวเยอะใหม่
ช่าง : น่าจะบ่ายๆ ครับ
ผม : ผมดูนาฬิกา ตอนนี้ก็ประมาณ 8.10 น. พร้อมตอบ โอเค
จากนั้นช่างฯ ก็ขับรถผมขึ้นแท่นรอ.. เจ้าหน้าที่ก็เชิญที่ห้องทำงาน พร้อมกับแจงรายละเอียด การซ่อม พร้อมประเมิน ราคา ค่าอุปกรณ์ ค่าผ้าเบรค ค่าเจีย (ถ้ามี) ตามที่ผมแจ้งฯ เสร็จแล้วก็เชิญห้องรับรอง...
อีกประมาณ 1 ชม. (เวลา 9.00 น) เจ้าหน้าที่เดินมาแจ้งว่า ผ้าเบรคสึกและกินจาน จะให้ช่างทำเลยมั้ย ผม (งงๆ ) พร้อมบอกทำเลย (จะถามอีกทำไม ก็บอกแล้วว่ามาเปลี่ยน) หลังจากนั้นประมาณ 10 โมงนิดๆ เจ้าหน้าที่คนเดิม เดินมาหาผมอีกครั้ง..
เจ้าหน้าที่ฯ : เออ ลูกค้า พอดี อะไหล่หมดอะค่ะ
ผม : อ้าว! แล้วจะทำไงครับ
เจ้าหน้าที่ฯ : ต้องรอสั่งของค่ะ วันนี้สั่งไม่ได้ด้วย ต้องรอวันจันทร์ ลูกค้าอาจจะต้องนำรถเข้ามาใหม่อีกครั้งค่ะ
ผม : ได้ ได้ แต่อาจจะเป็นเสาร์น่า เพราะผมต้องทำงาน หยุดไม่ได้..
เจ้าหน้าที่ฯ : ค่ะ งั้น เดี๋ยวเชิญลูกค้าที่ห้อง..
เจ้าหน้าการเงิน (สูงวัย) : นี่ค่ะ กุญแจรถ เดี๋ยวลูกค้านำรถมาเปลี่ยนอีกทีนะ นี่ใบเสร็จ ค่าถอด-ประกอบ 480 บาท..
ผม : อ้าว! มีค่าใช้จ่ายด้วยเหรอครับ รถยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย
เจ้าหน้าที่การเงิน (สูงวัย) : หันไปพูดกับ เจ้าหน้าที่ฯ เธออธิบายให้ลูกค้าฟังซิ ว่าทำไมมีค่าใช้จ่าย (ด้วยสีหน้าเชิดๆ)
เจ้าหน้าทีฯ : พอดี ทางศูนย์จะมีค่าบริการถอด ประกอบอะค่ะ
ผม : ได้ งั้นผมถามหน่อย ถ้าเสาร์น่า ผมนำรถเข้ามาเปลี่ยนอีก จะเสียค่าถอด ประกอบนี้อีกมั้ย
เจ้าหน้าทีฯ : ก็ต้องเสียอีกค่ะ เพราะเป็นค่าช่างฯ
ผม : อ้าว! งง สรุปเป็นความผิดผมซิ ที่ผมไม่ได้ถามคุณ ก่อนว่า ศูนย์มีอะไหล่นี้อยู่หรือเปล่า จะได้ไม่ต้องเสียค่า ถอด ประกอบฟรีๆ แบบนี้มันเอาเปรียบลูกค้านี่ ทำไมคุณไม่ตรวจสอบก่อนล่ะ ว่าคุณมีของหรือเปล่า ผมจะได้ขับรถกลับ ไม่ต้องทำ...
เจ้าหน้าที่การเงิน : ไม่รู้ค่ะ 480 บาทค่ะ
ผม : ด้วยความโมโห (เสียรู้ศูนย์) เสียความรู้สึก งั้นเอาไป (โยนแบงค์ ห้าร้อยลงบนโต๊ะ) เจ้าหน้าการเงิน(สูงวัย) รีบเก็บเข้ากระเป๋าที่คาดเอวเธออยู่แบบน่าสังเวช (คงกลัวผมจะเปลี่ยนใจ)
เจ้าหน้าที่การเงิน(สูงวัย) : ยังไง ลูกค้าก็นำรถเข้ามาอีกครั้งนะ
ผม : พอกันทีครับ ผมคงไม่มาอีกแล้ว ถ้าจะกินกันแบบนี้ ถึงว่าซิ พักหลังๆ ดูเงียบๆ ไม่ค่อยมีคนมาเข้าศูนย์นี้
เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ : มองหน้าผม และทำงงๆ ...
เจ้าหน้าทีการเงิน(สูงวัย) : ลูกค้ารอใบเสร็จด้วยค่ะ
ผม : เอาไปเถอะ ผมยกให้คุณ
ผมก็เดินออกไปขับรถ คิดว่าถ้าศูนย์อยากจะกินเงินแค่ 500 บาท ก็ตามใจ -- จบ ระหว่างผมกับศูนย์นี้ครับ --