สวัสดีค่ะ
วันนี้ขอนำเสนอสิ่งที่เจอกับบริการของร้านแอร์ร้านหนึ่ง (ถ้าสนใจชื่อร้าน หลังไมค์มาถามนะคะ เพราะว่า ช่างที่มาที่บ้านไม่น่าไว้ใจมากๆค่ะ กลัวเอาชื่อลงแล้ว เค้าส่งคนมาทำร้าย)
เมื่อประมาณปีนึงที่ผ่านมาเราได้ซื้อแอร์ยี่ห้อ H. มาจากร้านนี้ค่ะ ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย ผ่านไปไม่ถึง 1 วัน ก็มีเสียงแอร์ดัง แก่กๆๆๆ ครึ่กๆๆๆ ออกมาเป็นช่วงๆ
เราเลยโทรไปหาที่ร้านแจ้งอาการ และเจรจาขอเปลี่ยนเครื่องเพราะ แอร์ใหม่ไม่น่าเสียงดังแบบนี้ ตอนแรกทางร้านไม่ยอมบอกว่า อยู่ในประกันให้ซ่อม
1 วัน กับการจ่ายเงินสดซื้อแอร์ แล้วเสีย มันไม่น่าใช่!!(อันนี้คิดในใจนะคะ ไม่ได้พูดออกไป) แต่สรุปแล้ว เจ้าของให้เปลี่ยนเครื่องค่ะ นัดมาติดตั้งใหม่
อันนี้ยอมรับเลยว่า รุ้สึกดีมากกับร้านที่เค้า ใจ กับเราค่ะ
ตอนซื้อคุณแม่บอกว่า มีบริการล้างแอร์ฟรี 1 ครั้งกับทางร้าน รุ้สึกจะมีอายุ 1 ปี หลังจากวันที่ซื้อเราก็โอเค ไว้จะใช้ แต่ก็ยังไม่ได้ใช้ จนกระทั่งประมาณเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เห็นว่าใกล้จะหมดอายุจึงโทรไปนัด พอถึงวันนัดกลับกลายเป็นว่า ช่างไม่มา เราจึงโทรไปถามว่าช่างอยู่ตรงไหน นี่เลยมาหลายชั่วโมงแล้วยังไม่มาเลย คำตอบคือ เค้าไม่มีคิวเราค่ะ ไม่มีใครลงว่าต้องมาล้างของบ้านเรา สอบถามได้ความว่า คนรับโทรศัพท์ลืมลงคิวของบ้านเราค่ะ เราก็โอเค ช่างมันๆ ไม่เป็นไรเดี๋ยวนัดใหม่
พอมาวันนี้ นัดกันเรียบร้อย มาถึงปุ๊ป ทำงานเลย ล้างเลย ฟึ้บฟั้บ จ้อกๆ โจ้กๆ ห้องเป็นพื้นปาเก้ น้ำนอง เละนิดหน่อย แต่ช่างก็ยังขอผ้าไปเช็ดให้ค่ะ แต่นั่นคือหลังจากที่เราถามว่า เอ่อ ทำไมมันเลอะขนาดนี้ เราเคยมีแอร์นะคะ ตัวนี้ไม่ใช่ตัวแรกที่ล้างใหญ่ แต่ก็ไม่เห็นมีใครทำเลอะขนาดนี้ ตอนแรกจะถ่ายรูปเก็บไว้ด้วยค่ะ แต่เห็นว่า ช่างเถอะ เดี๋ยวฉันถูเอง
ขอบอกว่า ช่างล้างแอร์ไม่เป็นมิตรมากๆ เราถามไรก็มองหน้าเฉยๆไม่ตอบ คราวนี้เขาล้างเสร็จก็ต้องประกอบคืน
ตอนประกอบยอมรับว่าไม่อยู่ดูค่ะ รออยู่ข้างล่าง ตอนนี้นึกเสียใจมาก ไม่รู้ว่าข้างในเป็นอย่างไรบ้าง
แต่ตอนประกอบขั้นสุดท้ายเห็นค่ะ ช่างประกอบแอร์ พยายามกระแทกฝาคลุมด้านในที่ติดกับโครงๆของแอร์ (ขออภัยนะคะเรียกไม่เป็น) จึงถามเค้าค่ะว่า เป็นอะไรรึเปล่า ได้ไหมคะ
เขาตอบกลับมาว่า เดี๋ยวผมทำให้ รอก่อน หลังจากนั้นก็ ปึงๆ ปังๆกับแอร์อยู่พักนึง แล้วก็เหลือบมาดูเราตลอดว่ายังจ้องอยู่อีก เราลยเดินออกไปรอนอกห้อง เพราะกลัวเค้าเสียสมาธิ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็บอกว่า เสร้จแล้วครับ แล้วเขาก็ปิดฝาด้านนอกลง เราก็ไม่ได้สังเกตอะไร แต่เห็นเขารีบๆ จากนั้นก็เดินลงข้างล่าง แล้วก็ไปสมทบกับเพื่อนที่รออยู่ในรถ จากนั้นก็ขับออกไป
ดิฉันรุ้สึกเอะใจ จึงขึ้นไปเปิดฝาแอร์ดู ... ผ่างๆๆๆๆๆ ไหงแอร์มันไม่เข้าล็อค เห็นชัดเจนมากเลยว่ามันไม่เข้าล็อค แต่เอาน้อตยึดไว้หมดแล้ว
จากนั้นเราจึงโทรไปหาที่ร้านค่ะ ขอให้ช่างเขากลับมาดู เขาบอกว่ารอแปปนึงขอคุยกับช่างก่อน
ตอนคุยกับช่าง เขาเหมือนจะเอาอะไรบังโทรศัพท์ไม่ให้ทางเราได้ยิน แต่ เราได้ยินค่ะ
เขาโทรถามช่างของตัวเองถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เนื้อหามีแต่เรื่องที่เราบอกเขาเรื่องพื้นปีก ซึ่งประเด็นของเราไม่ได้สนเรื่องพื้นแล้ว เราสนเรื่องแอร์มันประกอบไม่ดีต่างหาก
คนในสายของเรากลับมาบอกเราว่า ช่างเขาบอกว่าประกอบดีแล้ว ลงล็อคแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร เราจึงบอกเจ้าของสายว่า งั้นเดี๋ยวเราส่งรูปไปให้ดู เราขอไลน์ เขาก็ให้เบอร์มา แต่ไลน์ไม่ขึ้นค่ะ เขาน่าจะตั้งค่าอะไรไว้ ส่งรูปไปในข้อความก็ไม่ได้ เราจึงโทรไปหาเขา ให้เขาเรียกช่างกลับมาช่วยดู เขาบอกว่า
ช่างมีคิวอีกเยอะ ตอนนี้ไปไกลแล้ว ไม่ว่างกลับมา
โอ้!! เราแทบร้องไห้ ทำแบบนี้ได้ไง แล้วฟังแล้วรู้เลยว่า เขาเข้าข้างลูกน้องมากๆ ไม่สนเลยว่า ลูกน้องเขาทำงาน แย่!!!! มาก!!!!!!
เราบอกเขาว่า กลับมาเถอะค่ะ เราขอร้อง เขาบอกแค่ว่า ก็ไม่รู้นะ ไม่รับปาก และวางหูกันไป
จากนั้นแม่เราไปตามช่างแอร์อีกที่มาช่วยดู เขาบอกว่า ช่างทำงานชุ่ยมาก ใส่ไม่ลงล๊อค เขาเลยยกประกอบให้ใหม่ ตอนนี้ลงล๊อคแล้วค่ะ
แถมหน้ากากแอร์ ช่าง(เดิม)ยังล้างแล้วใส่ทั้งเปียกๆ เราถามช่าง(เดิม)แล้วว่า ใส่ทั้งแบบนี้ได้หรอ ไม่รอให้แห้งหรอคะ ช่าง(เดิม)บอกใส่ได้
แต่เราบอกว่า แย่มาก ฝุ่นยังอยู่เต็มตะแกรง มาเห็นตอนมันแห้งแล้ว !!
เราโทรกลับไปทางร้าน บอกว่าไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องมาแล้ว เราให้ช่างที่อื่นมาดูให้แล้ว
ทางร้านบอก ช่างของเค้าไปไกลแล้วต้องไปรับงานอื่น .... เค้าบอกแค่นี้ เราก็บอกไม่เป็นไรค่ะ เราใช้อีกที่แล้ว เค้าก็บอก อืมๆ ก็ตามใจ แล้วก็วางไป
เราอยากจะให้ไว้เป็นความรู้ของคนที่จะตัดสินใจซื้อแอร์ หรือล้างแอร์นะคะ หาข้อมูลของร้านเยอะๆ จะได้ไม่เจออย่างเรา
ขอบคุณค่ะ
ร้านแอร์ คุณทำงานบริการ ทำไมชุ่ยจังคะ!!
วันนี้ขอนำเสนอสิ่งที่เจอกับบริการของร้านแอร์ร้านหนึ่ง (ถ้าสนใจชื่อร้าน หลังไมค์มาถามนะคะ เพราะว่า ช่างที่มาที่บ้านไม่น่าไว้ใจมากๆค่ะ กลัวเอาชื่อลงแล้ว เค้าส่งคนมาทำร้าย)
เมื่อประมาณปีนึงที่ผ่านมาเราได้ซื้อแอร์ยี่ห้อ H. มาจากร้านนี้ค่ะ ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย ผ่านไปไม่ถึง 1 วัน ก็มีเสียงแอร์ดัง แก่กๆๆๆ ครึ่กๆๆๆ ออกมาเป็นช่วงๆ
เราเลยโทรไปหาที่ร้านแจ้งอาการ และเจรจาขอเปลี่ยนเครื่องเพราะ แอร์ใหม่ไม่น่าเสียงดังแบบนี้ ตอนแรกทางร้านไม่ยอมบอกว่า อยู่ในประกันให้ซ่อม
1 วัน กับการจ่ายเงินสดซื้อแอร์ แล้วเสีย มันไม่น่าใช่!!(อันนี้คิดในใจนะคะ ไม่ได้พูดออกไป) แต่สรุปแล้ว เจ้าของให้เปลี่ยนเครื่องค่ะ นัดมาติดตั้งใหม่
อันนี้ยอมรับเลยว่า รุ้สึกดีมากกับร้านที่เค้า ใจ กับเราค่ะ
ตอนซื้อคุณแม่บอกว่า มีบริการล้างแอร์ฟรี 1 ครั้งกับทางร้าน รุ้สึกจะมีอายุ 1 ปี หลังจากวันที่ซื้อเราก็โอเค ไว้จะใช้ แต่ก็ยังไม่ได้ใช้ จนกระทั่งประมาณเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เห็นว่าใกล้จะหมดอายุจึงโทรไปนัด พอถึงวันนัดกลับกลายเป็นว่า ช่างไม่มา เราจึงโทรไปถามว่าช่างอยู่ตรงไหน นี่เลยมาหลายชั่วโมงแล้วยังไม่มาเลย คำตอบคือ เค้าไม่มีคิวเราค่ะ ไม่มีใครลงว่าต้องมาล้างของบ้านเรา สอบถามได้ความว่า คนรับโทรศัพท์ลืมลงคิวของบ้านเราค่ะ เราก็โอเค ช่างมันๆ ไม่เป็นไรเดี๋ยวนัดใหม่
พอมาวันนี้ นัดกันเรียบร้อย มาถึงปุ๊ป ทำงานเลย ล้างเลย ฟึ้บฟั้บ จ้อกๆ โจ้กๆ ห้องเป็นพื้นปาเก้ น้ำนอง เละนิดหน่อย แต่ช่างก็ยังขอผ้าไปเช็ดให้ค่ะ แต่นั่นคือหลังจากที่เราถามว่า เอ่อ ทำไมมันเลอะขนาดนี้ เราเคยมีแอร์นะคะ ตัวนี้ไม่ใช่ตัวแรกที่ล้างใหญ่ แต่ก็ไม่เห็นมีใครทำเลอะขนาดนี้ ตอนแรกจะถ่ายรูปเก็บไว้ด้วยค่ะ แต่เห็นว่า ช่างเถอะ เดี๋ยวฉันถูเอง
ขอบอกว่า ช่างล้างแอร์ไม่เป็นมิตรมากๆ เราถามไรก็มองหน้าเฉยๆไม่ตอบ คราวนี้เขาล้างเสร็จก็ต้องประกอบคืน
ตอนประกอบยอมรับว่าไม่อยู่ดูค่ะ รออยู่ข้างล่าง ตอนนี้นึกเสียใจมาก ไม่รู้ว่าข้างในเป็นอย่างไรบ้าง
แต่ตอนประกอบขั้นสุดท้ายเห็นค่ะ ช่างประกอบแอร์ พยายามกระแทกฝาคลุมด้านในที่ติดกับโครงๆของแอร์ (ขออภัยนะคะเรียกไม่เป็น) จึงถามเค้าค่ะว่า เป็นอะไรรึเปล่า ได้ไหมคะ
เขาตอบกลับมาว่า เดี๋ยวผมทำให้ รอก่อน หลังจากนั้นก็ ปึงๆ ปังๆกับแอร์อยู่พักนึง แล้วก็เหลือบมาดูเราตลอดว่ายังจ้องอยู่อีก เราลยเดินออกไปรอนอกห้อง เพราะกลัวเค้าเสียสมาธิ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็บอกว่า เสร้จแล้วครับ แล้วเขาก็ปิดฝาด้านนอกลง เราก็ไม่ได้สังเกตอะไร แต่เห็นเขารีบๆ จากนั้นก็เดินลงข้างล่าง แล้วก็ไปสมทบกับเพื่อนที่รออยู่ในรถ จากนั้นก็ขับออกไป
ดิฉันรุ้สึกเอะใจ จึงขึ้นไปเปิดฝาแอร์ดู ... ผ่างๆๆๆๆๆ ไหงแอร์มันไม่เข้าล็อค เห็นชัดเจนมากเลยว่ามันไม่เข้าล็อค แต่เอาน้อตยึดไว้หมดแล้ว
จากนั้นเราจึงโทรไปหาที่ร้านค่ะ ขอให้ช่างเขากลับมาดู เขาบอกว่ารอแปปนึงขอคุยกับช่างก่อน
ตอนคุยกับช่าง เขาเหมือนจะเอาอะไรบังโทรศัพท์ไม่ให้ทางเราได้ยิน แต่ เราได้ยินค่ะ
เขาโทรถามช่างของตัวเองถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เนื้อหามีแต่เรื่องที่เราบอกเขาเรื่องพื้นปีก ซึ่งประเด็นของเราไม่ได้สนเรื่องพื้นแล้ว เราสนเรื่องแอร์มันประกอบไม่ดีต่างหาก
คนในสายของเรากลับมาบอกเราว่า ช่างเขาบอกว่าประกอบดีแล้ว ลงล็อคแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร เราจึงบอกเจ้าของสายว่า งั้นเดี๋ยวเราส่งรูปไปให้ดู เราขอไลน์ เขาก็ให้เบอร์มา แต่ไลน์ไม่ขึ้นค่ะ เขาน่าจะตั้งค่าอะไรไว้ ส่งรูปไปในข้อความก็ไม่ได้ เราจึงโทรไปหาเขา ให้เขาเรียกช่างกลับมาช่วยดู เขาบอกว่า
ช่างมีคิวอีกเยอะ ตอนนี้ไปไกลแล้ว ไม่ว่างกลับมา
โอ้!! เราแทบร้องไห้ ทำแบบนี้ได้ไง แล้วฟังแล้วรู้เลยว่า เขาเข้าข้างลูกน้องมากๆ ไม่สนเลยว่า ลูกน้องเขาทำงาน แย่!!!! มาก!!!!!!
เราบอกเขาว่า กลับมาเถอะค่ะ เราขอร้อง เขาบอกแค่ว่า ก็ไม่รู้นะ ไม่รับปาก และวางหูกันไป
จากนั้นแม่เราไปตามช่างแอร์อีกที่มาช่วยดู เขาบอกว่า ช่างทำงานชุ่ยมาก ใส่ไม่ลงล๊อค เขาเลยยกประกอบให้ใหม่ ตอนนี้ลงล๊อคแล้วค่ะ
แถมหน้ากากแอร์ ช่าง(เดิม)ยังล้างแล้วใส่ทั้งเปียกๆ เราถามช่าง(เดิม)แล้วว่า ใส่ทั้งแบบนี้ได้หรอ ไม่รอให้แห้งหรอคะ ช่าง(เดิม)บอกใส่ได้
แต่เราบอกว่า แย่มาก ฝุ่นยังอยู่เต็มตะแกรง มาเห็นตอนมันแห้งแล้ว !!
เราโทรกลับไปทางร้าน บอกว่าไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องมาแล้ว เราให้ช่างที่อื่นมาดูให้แล้ว
ทางร้านบอก ช่างของเค้าไปไกลแล้วต้องไปรับงานอื่น .... เค้าบอกแค่นี้ เราก็บอกไม่เป็นไรค่ะ เราใช้อีกที่แล้ว เค้าก็บอก อืมๆ ก็ตามใจ แล้วก็วางไป
เราอยากจะให้ไว้เป็นความรู้ของคนที่จะตัดสินใจซื้อแอร์ หรือล้างแอร์นะคะ หาข้อมูลของร้านเยอะๆ จะได้ไม่เจออย่างเรา
ขอบคุณค่ะ