เกริ่นก่อนเลยนะคะ พอดีขายของ online พวกเครื่องเขียนdisney , universal studioจากญี่ปุ่น เปิดขายผ่าน ig
เจอลูกค้าคนนึง
ครั้งที่1 ไม่มีปัญหา แต่มาบ่นๆหลังโอน( ยังไม่ได้ส่งของ) ประมาณว่า เจอร้านนึงมา ขายถูกกว่า เราขาย290 รวมส่ง
ร้านนั้นขาย150 พูดเหมือนอยากจะเอาเงินคืน เราก้เฮ้ยย มั่วละ เราไปซื้อมาเองกับที่ ที่นั้นขายก้ปาไปละเเท่งละ
180 แถมพูดจาก้ไม่ดี เราเกือบจะพูดไปแล้วเชียวว่า งั้นทีหลังก้ไม่ต้องซื้อ ทำไมไม่ไปดูร้านอื่นก่อนซื้อ เเต่ก้ได้เเค่พูดว่า
ค่ะๆ เพราะขี้เกียจพูด กลัวอารมณ์ขึ้น 55
ครั้งที่2 บอกของหายไม่ได้รับ เราก้โอนคืนให้ เเถมเสียค่าโอน เพราะความผิดเเละสัพเพร่าของเรา
เพราะทำใบเสร็จเลขพัสดุหาย เลยเช็คไม่ได้เลยโอนกลับให้จบๆ กลัวเค้าคิดว่าเราโกง (เเต่ไม่รู้เล้ยย เค้าโกงเรารึเปล่าเพราะ
ที่อยู่เขียนเเบบที่ ให้มาเปะๆ) เราเลยคิดในใจว่าฉันจะไม่ขายให้ลูกค้าคนนี้อีก เรื่องเยอะเกิน เสียเวลา เสียเงิน
ครั้งที่3 ล่าสุดฝากเพื่อนมาซื้อ เพื่อนซื้อของเราไปเเล้ว โอนเรียบร้อย เราส่งของเรียบร้อยไม่มีปัญหา
วันถัดมาอยากซื้อเพิ่ม สั่งเเละโอนให้ทันที ให้ส่งไปที่อยู่เพื่อน สรุปที่อยู่นี้ ชื่อนี้จำได้เเม่นเลยยน้องเรื่องมากคนนั้นนี่เอง
เลยคิดในใจ จะมีเรื่องอะไรอีกป่าวว้าา เเจ๊กพ๊อตต เมื่อนวานน้องมากเรื่องเค้าทักline เรามาเลย จำได้เเม่น
บอกจะ cancel ให้โอนเงินกลับมา เพราะหลังวันศุกร์ไม่มีคนอยู่รับ เราเลยบอกส่งวันหลังได้ หรือไม่ก็ส่งที่อยู่เพื่อนก้ได้
น้องบอกไม่อยากรบกวนเพื่อน อ้าวเฮ้ยย ไหงมารบกวนเราว้าา เราเลยบอกว่าโอนกลับให้ถ้าเป็นธนาคารเดียวกัน
เพราะถ้าเราจะโอนกลับต้องเสียค่าธรรมเนียม น้องเค้าก้ตอกกลับมาว่า "เค้าก้เสียค่าธรรมเนียมเหมือนกัน"
ณ จุดนี้เราก้อึ้งๆ ทำไมเค้าพูดเเบบนี้ เรื่องอะไรอะ เราไม่ได้ขายของ เเถมเสียเวลา เเล้วก้ต้องเสียเงินค่าโอนอีกเนี่ยนะ
ความผิดเราไหมนี่?? เราเลยตอบกลับไปว่า " ใช่ค่ะ เเต่น้องได้ของ พี่ขายของเงินก้ไม่ได้ แถมต้องควักค่าธรรมเนียมออกอีก
ถ้าเป็นแม่ค้าคนอื่นเค้าไม่ยอมหรอกค่ะซื้อของ โอนเเล้ว ไม่อยากได้ก้ขอให้โอนเงินคืน นี่ก้ใจดียอมโอนกลับเเต่
ขอให้เป็นธนาคารเดียวกันพอ ขายของไม่ใช่ขายเล่นๆน้าา"
ตอนนนี้ก้รอน้องเค้าตอบไลน์อยู่ว่าจะเอาไง เฮ้ออ รู้สึกเซ็งๆเลยค่ะ พูดจาก้ไม่ดี ห้วนๆ
ไม่รู้ว่าใครขายของเเล้วเคยเจอลูกค้าเเบบนี้บ้างไหมคะ ?? เจอลูกค้าเเบบนี้มึนเลย
เจอลูกค้าเเบบนี้ ไปไม่ถูกเลย :(
เจอลูกค้าคนนึง
ครั้งที่1 ไม่มีปัญหา แต่มาบ่นๆหลังโอน( ยังไม่ได้ส่งของ) ประมาณว่า เจอร้านนึงมา ขายถูกกว่า เราขาย290 รวมส่ง
ร้านนั้นขาย150 พูดเหมือนอยากจะเอาเงินคืน เราก้เฮ้ยย มั่วละ เราไปซื้อมาเองกับที่ ที่นั้นขายก้ปาไปละเเท่งละ
180 แถมพูดจาก้ไม่ดี เราเกือบจะพูดไปแล้วเชียวว่า งั้นทีหลังก้ไม่ต้องซื้อ ทำไมไม่ไปดูร้านอื่นก่อนซื้อ เเต่ก้ได้เเค่พูดว่า
ค่ะๆ เพราะขี้เกียจพูด กลัวอารมณ์ขึ้น 55
ครั้งที่2 บอกของหายไม่ได้รับ เราก้โอนคืนให้ เเถมเสียค่าโอน เพราะความผิดเเละสัพเพร่าของเรา
เพราะทำใบเสร็จเลขพัสดุหาย เลยเช็คไม่ได้เลยโอนกลับให้จบๆ กลัวเค้าคิดว่าเราโกง (เเต่ไม่รู้เล้ยย เค้าโกงเรารึเปล่าเพราะ
ที่อยู่เขียนเเบบที่ ให้มาเปะๆ) เราเลยคิดในใจว่าฉันจะไม่ขายให้ลูกค้าคนนี้อีก เรื่องเยอะเกิน เสียเวลา เสียเงิน
ครั้งที่3 ล่าสุดฝากเพื่อนมาซื้อ เพื่อนซื้อของเราไปเเล้ว โอนเรียบร้อย เราส่งของเรียบร้อยไม่มีปัญหา
วันถัดมาอยากซื้อเพิ่ม สั่งเเละโอนให้ทันที ให้ส่งไปที่อยู่เพื่อน สรุปที่อยู่นี้ ชื่อนี้จำได้เเม่นเลยยน้องเรื่องมากคนนั้นนี่เอง
เลยคิดในใจ จะมีเรื่องอะไรอีกป่าวว้าา เเจ๊กพ๊อตต เมื่อนวานน้องมากเรื่องเค้าทักline เรามาเลย จำได้เเม่น
บอกจะ cancel ให้โอนเงินกลับมา เพราะหลังวันศุกร์ไม่มีคนอยู่รับ เราเลยบอกส่งวันหลังได้ หรือไม่ก็ส่งที่อยู่เพื่อนก้ได้
น้องบอกไม่อยากรบกวนเพื่อน อ้าวเฮ้ยย ไหงมารบกวนเราว้าา เราเลยบอกว่าโอนกลับให้ถ้าเป็นธนาคารเดียวกัน
เพราะถ้าเราจะโอนกลับต้องเสียค่าธรรมเนียม น้องเค้าก้ตอกกลับมาว่า "เค้าก้เสียค่าธรรมเนียมเหมือนกัน"
ณ จุดนี้เราก้อึ้งๆ ทำไมเค้าพูดเเบบนี้ เรื่องอะไรอะ เราไม่ได้ขายของ เเถมเสียเวลา เเล้วก้ต้องเสียเงินค่าโอนอีกเนี่ยนะ
ความผิดเราไหมนี่?? เราเลยตอบกลับไปว่า " ใช่ค่ะ เเต่น้องได้ของ พี่ขายของเงินก้ไม่ได้ แถมต้องควักค่าธรรมเนียมออกอีก
ถ้าเป็นแม่ค้าคนอื่นเค้าไม่ยอมหรอกค่ะซื้อของ โอนเเล้ว ไม่อยากได้ก้ขอให้โอนเงินคืน นี่ก้ใจดียอมโอนกลับเเต่
ขอให้เป็นธนาคารเดียวกันพอ ขายของไม่ใช่ขายเล่นๆน้าา"
ตอนนนี้ก้รอน้องเค้าตอบไลน์อยู่ว่าจะเอาไง เฮ้ออ รู้สึกเซ็งๆเลยค่ะ พูดจาก้ไม่ดี ห้วนๆ
ไม่รู้ว่าใครขายของเเล้วเคยเจอลูกค้าเเบบนี้บ้างไหมคะ ?? เจอลูกค้าเเบบนี้มึนเลย