คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
โตโยต้าไม่ใช่บริษัทแม่ของซูบารุ เป็นผู้เข้ามาถือหุ้นตามที่ คห.3 ว่าเอาไว้
แต่มีผลให้เห็น อยู่ 2 อย่าง
อย่างแรก ซูบารุมัวแต่ทำรถแรงไร้เทียมทาน ก็เลยถูกยกย่องในยุทธจักรรถแรลลี่ คนเข้าเยี่ยมชมสรรเสริญแน่นโชว์รูม แต่ "ไม่ซื้อ" (555) เลยทำท่าจะชอร์ตเงินลงทุน โตโยต้าไม่รีรออ้าแขนเข้ามาเสียบอุ้มกระเตงไว้ จนพอถูไถอยู่ได้ในวันนี้ ซูบารุ เอกซ์วี บ้านเรา ก็ประกอบจากโรงงานโตโยต้ามาเลเซีย เห็นความเกี่ยวดองแล้วหรือยัง?
อย่างหลัง โตโยต้าทำรถสปอรตอย่างเซลิก้าไม่ขึ้น สัดส่วนการตลาดเทียบชั้นกับ มาสด้า เอ็มเอกซ์-5 หรือนิสสัน ตระกูลแซด ไม่เห็นฝุ่น ก็อาศัยบารมีโนวฮาวเครื่องยนต์บ็อกเซอร์+ระบบเครื่องล่างหรือแชสซิสขั้นเทพของซูบารุ ในฐานะพันธมิตรทางเงินทุน มายำเป็น เอฟที-86 ที่นับวันจะโด่งดัง พร้อมไปกับการเหยียบ ซูบารุ บีอาร์แซด ให้นิ่งไว้ทางการตลาด อย่างน้อยก็ตลาดไทยแลนด์
ก็ดูเอาก็แล้วกันว่าใครได้ประโยชน์ หรือว่าเจ้าๆกัน
แต่มีผลให้เห็น อยู่ 2 อย่าง
อย่างแรก ซูบารุมัวแต่ทำรถแรงไร้เทียมทาน ก็เลยถูกยกย่องในยุทธจักรรถแรลลี่ คนเข้าเยี่ยมชมสรรเสริญแน่นโชว์รูม แต่ "ไม่ซื้อ" (555) เลยทำท่าจะชอร์ตเงินลงทุน โตโยต้าไม่รีรออ้าแขนเข้ามาเสียบอุ้มกระเตงไว้ จนพอถูไถอยู่ได้ในวันนี้ ซูบารุ เอกซ์วี บ้านเรา ก็ประกอบจากโรงงานโตโยต้ามาเลเซีย เห็นความเกี่ยวดองแล้วหรือยัง?
อย่างหลัง โตโยต้าทำรถสปอรตอย่างเซลิก้าไม่ขึ้น สัดส่วนการตลาดเทียบชั้นกับ มาสด้า เอ็มเอกซ์-5 หรือนิสสัน ตระกูลแซด ไม่เห็นฝุ่น ก็อาศัยบารมีโนวฮาวเครื่องยนต์บ็อกเซอร์+ระบบเครื่องล่างหรือแชสซิสขั้นเทพของซูบารุ ในฐานะพันธมิตรทางเงินทุน มายำเป็น เอฟที-86 ที่นับวันจะโด่งดัง พร้อมไปกับการเหยียบ ซูบารุ บีอาร์แซด ให้นิ่งไว้ทางการตลาด อย่างน้อยก็ตลาดไทยแลนด์
ก็ดูเอาก็แล้วกันว่าใครได้ประโยชน์ หรือว่าเจ้าๆกัน
แสดงความคิดเห็น
Subaru ปัจจุบัน กับ Toyota มีความเกี่ยวดองกันยังไง