(เปลี่ยนสัญญา)ซื้อรถก็ต้องทำประกันชีวิต

แฟนผมอายุ 24 ซื้อดาวน์ Civic FD ปี 09 มาราคา100,000 บาทครับ เหลือยอดประมาณ 340000 แต่ผ่อนต่อเดือน 5892 บาท เงินดาวน์หน่ะจ่ายผู้ขายดาวน์ไปแล้ว เหลือเปลี่ยนสัญญาโอนสิทธิ(ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไร)

วันไปยื่นเรื่อง ผมไม่ได้ไปด้วย จากนั้นสองสามวันไฟแนนท์(ถ้าเขียนผิดขออภัยด้วยครับ)ก็โทรมาสอบถามข้อมูล วันต่อมาก็โทรแจ้งบอกว่าเรื่องผ่านแล้วให้นัดวันมาทำสัญญา โดยแจ้งยอดที่ต้องจ่ายวันเซ็นสัญญาโอนสิทธิ 26053 บาท ผมก็งงว่าค่าอะไรมั่ง ปรากฏว่าเป็นค่าประกันคุ้มครองสินเชื่อหรือประกันชีวิตก็ไม่รู้(หรืออันเดียวกันป่ะครับเนี้ย ที่พูดแบบนั้นเพราะเห็นเอกสารด้านหลังเขียนเป็นประมาณว่าประกันสุขภาพ) จำนวน14464บาท ซึ่งผมไม่อยากทำ

ไฟแนนท์ของ Ti_coอ่ะครับ ที่จะถามคือ
1.ประกันนี้มันบังคับไหม
2.ถ้าผมบอกว่ายังไง๊ยังไงก็ไม่เอา ไฟแนนท์ยังจะผ่านอยู่ไหม
3.ถ้าเขาเล่นแง่ว่า ไม่ทำก็ไม่ผ่าน ผมยอมรับแล้วเอาไปยกเลิกภายใน15วันจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนไหม(อ่านผ่านๆมาจากเรื่องกู้บ้านบังคับทำประกัน ถ้าได้ใครมีลิ้งให้แปะไว้ให้หน่อยครับ)
4.ผมเอาเงินมาโปะแล้วเอาไปเข้าไฟแนนท์ใหม่จะคุ้มไหมเนี้ย(เงินก้อนมีอยู่ครับแต่จะเอาไปทำอย่างอื่น)

ข้อมูลเพิ่มเติม ผมอายุ26 ไม่ได้จดทะเบียนกับแฟน อาชีพ ก็วิจัยฝุ่น เกาะแฟนกินหรือจะเรียกอะไรก็ได้ แฟนเปิดร้านขายของเล็กๆ พอมีเงิน ไม่ได้ทำงานประจำมีสลิปเงินเดือน ที่ยื่นไปเป็นstatement แต่ผู้ค้ำเป็นข้าราชการอายุ 50กว่าแล้ว (คนค้ำก็มีมันบังคับให้เราทำประกันทำไมไม่รุ) มันเป็นการเปลี่ยนสัญญาเลยรู้สึกไม่มีอำนาจต่อรองเลย ถ้าซื้อใหม่ยังพอไปหาไฟแนนท์ใหม่ได้  วันนี้ไม่ได้มาถามว่าจะทำประกันดีไหม แต่อยากถามว่าทำยังไงถึงไม่ต้องทำนะครับ ยืนยันว่าแฟนตายก็มีคนผ่อนต่อครับ ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่