ตอนนี้ผมนี้กู้สินเชื่อซื้อบ้านจาก ธ.ไทยพาณิชย์และผ่อนชำระโดยตัดผ่านบัญชีเงินฝากมาครบสามปีพอดี และกะว่าจะรีไฟแนนซ์ไปที่อื่น
แต่ติดขัดตรงที่ต้องใช้ Statement เงินกู้และมูลหนี้คงเหลือจากไทยพาณิชย์ ซึ่งทางไทยพาณิชย์ไม่ยอมออกให้โดยอ้างว่าธนาคารไม่มีนโยบายออก Statement ให้ลูกค้า พอผมแจ้งเรื่องนี้ไปให้ทางธนาคารที่สองทราบเขาก็บอกว่าสามารถออกให้ได้เพราะคนที่รีไฟแนนซ์มาจากไทยพานิชย์มาที่นี่เขาก็มีกันทุกคน
ผมเลยกลับไปขออีกเป็นรอบที่สอง ทางโทยพาณิชย์ก็อ้างเหมือนเดิมว่าไม่มีและไม่เคยออกให้กับลูกค้าคนไหนมาก่อนเลย และถ้าเราไม่เชื่อก็จะโทร.ให้เราคุยกับคอลเซ็นเตอร์ที่สำนักงานใหญ่เองเลยว่าทางธนาคารไม่มีนโยบายออก Statement ให้กับลูกค้าเลย และผมก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ซึ่งก็ยืนยันเหมือนกับเจ้าหน้าที่สาขาที่ผมไปติดต่อขอ Statement และนอกจากนี้ยังให้ผมหาตัวอย่างเอกสารดังกล่าวจากคนอื่นที่ว่าเคยขอไปเอามาให้ดู หรือไม่ก็ให้เจ้าหน้าที่ธนาคารที่สองโทร.มาหาเขาเองเลยก็ได้ว่าต้องการเอกสารอะไร
จนถึงตอนนี้ผมได้เตรียมเอกสารทุกอย่างให้ธนาคารใหม่ตรวจสอบและพิจารณาคร่าวๆก่อนแล้ว หลังจากพิจารณาแล้วธนาคารก็แจ้งว่าสามารถกู้ผ่านได้สบาย แต่ขาดแค่ Statement เงินกู้จากธนาคารเดิมซึ่งต้องให้เราไปขอมาให้ได้ แล้วก็จะได้นัดทำเรื่องไถ่ถอนจากธนาคารเดิมได้เลย
ผมก็เลยให้แฟนไปติดต่อที่ไทยพาณิชย์อีกทีเพื่อขอเอกสารดังกล่าว และสอบถามด้วยว่าสามารถมอบอำนาจให้แฟนผมไปยื่นเรื่องขอรับเอกสารนี้แทนผมได้หรือไม่ ทางธนาคารก็แจ้งมาว่าถ้าเจ้าตัวมาทำเรื่องเองไม่ได้ให้เจ้าตัวโทร.เข้า 02-777-7777 เพื่อขอเอกสารดังกล่าวด้วยตัวเองแล้วเขาจะส่งแฟ็กซ์ Statement มาให้ คำถามที่อยากจะรบกวนเพื่อนสมาชิกคือ
1. ธนาคารไม่ออก Statement ให้ลูกค้าได้ด้วยเหรอครับ
2. กรณีที่ธนาคารออก Statement ให้ได้ ผมสามารถมอบอำนาจให้แฟนไปทำเรื่องขอรับแทนได้หรือเปล่า เพราะผมอยู่ ตปท.
3. ถ้าธนาคารเจตนาไม่ออกเอกสารให้ หรือมีเจตนาบ่ายเบี่ยงหรือเตะถ่วง ทั้งๆที่จริงๆสามารถออกให้ได้ เราสามารถฟ้องร้อง หรือร้องเรียนได้ที่ไหนได้บ้างครับ
4. ทีแรกบอกออกให้ไม่ได้ แต่ตอนนี้บอกให้เจ้าตัวโทรไปขอผ่านคอลเซ็นเตอร์ซะงั้น งงครับ
ขอบคุณครับ
สอบถามเรื่องรีไฟแนนซ์จาก ธ.ไทยพาณิชย์ด้วยครับ ไม่แน่ใจว่ามีเจตนาเตะถ่วงหรือเปล่า
แต่ติดขัดตรงที่ต้องใช้ Statement เงินกู้และมูลหนี้คงเหลือจากไทยพาณิชย์ ซึ่งทางไทยพาณิชย์ไม่ยอมออกให้โดยอ้างว่าธนาคารไม่มีนโยบายออก Statement ให้ลูกค้า พอผมแจ้งเรื่องนี้ไปให้ทางธนาคารที่สองทราบเขาก็บอกว่าสามารถออกให้ได้เพราะคนที่รีไฟแนนซ์มาจากไทยพานิชย์มาที่นี่เขาก็มีกันทุกคน
ผมเลยกลับไปขออีกเป็นรอบที่สอง ทางโทยพาณิชย์ก็อ้างเหมือนเดิมว่าไม่มีและไม่เคยออกให้กับลูกค้าคนไหนมาก่อนเลย และถ้าเราไม่เชื่อก็จะโทร.ให้เราคุยกับคอลเซ็นเตอร์ที่สำนักงานใหญ่เองเลยว่าทางธนาคารไม่มีนโยบายออก Statement ให้กับลูกค้าเลย และผมก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ซึ่งก็ยืนยันเหมือนกับเจ้าหน้าที่สาขาที่ผมไปติดต่อขอ Statement และนอกจากนี้ยังให้ผมหาตัวอย่างเอกสารดังกล่าวจากคนอื่นที่ว่าเคยขอไปเอามาให้ดู หรือไม่ก็ให้เจ้าหน้าที่ธนาคารที่สองโทร.มาหาเขาเองเลยก็ได้ว่าต้องการเอกสารอะไร
จนถึงตอนนี้ผมได้เตรียมเอกสารทุกอย่างให้ธนาคารใหม่ตรวจสอบและพิจารณาคร่าวๆก่อนแล้ว หลังจากพิจารณาแล้วธนาคารก็แจ้งว่าสามารถกู้ผ่านได้สบาย แต่ขาดแค่ Statement เงินกู้จากธนาคารเดิมซึ่งต้องให้เราไปขอมาให้ได้ แล้วก็จะได้นัดทำเรื่องไถ่ถอนจากธนาคารเดิมได้เลย
ผมก็เลยให้แฟนไปติดต่อที่ไทยพาณิชย์อีกทีเพื่อขอเอกสารดังกล่าว และสอบถามด้วยว่าสามารถมอบอำนาจให้แฟนผมไปยื่นเรื่องขอรับเอกสารนี้แทนผมได้หรือไม่ ทางธนาคารก็แจ้งมาว่าถ้าเจ้าตัวมาทำเรื่องเองไม่ได้ให้เจ้าตัวโทร.เข้า 02-777-7777 เพื่อขอเอกสารดังกล่าวด้วยตัวเองแล้วเขาจะส่งแฟ็กซ์ Statement มาให้ คำถามที่อยากจะรบกวนเพื่อนสมาชิกคือ
1. ธนาคารไม่ออก Statement ให้ลูกค้าได้ด้วยเหรอครับ
2. กรณีที่ธนาคารออก Statement ให้ได้ ผมสามารถมอบอำนาจให้แฟนไปทำเรื่องขอรับแทนได้หรือเปล่า เพราะผมอยู่ ตปท.
3. ถ้าธนาคารเจตนาไม่ออกเอกสารให้ หรือมีเจตนาบ่ายเบี่ยงหรือเตะถ่วง ทั้งๆที่จริงๆสามารถออกให้ได้ เราสามารถฟ้องร้อง หรือร้องเรียนได้ที่ไหนได้บ้างครับ
4. ทีแรกบอกออกให้ไม่ได้ แต่ตอนนี้บอกให้เจ้าตัวโทรไปขอผ่านคอลเซ็นเตอร์ซะงั้น งงครับ
ขอบคุณครับ