จะซื้อiphone 5s จาก Dtac shop บางShop คุณต้องซื้อ power bank ด้วย

กระทู้คำถาม
เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว ได้ลงชื่อจอง iphone 5s จาก Dtac shop สาขา โลตัสบางปะกง
วันนี้ มีเจ้าหน้าที่โทรมาว่าให้ไปรับเครื่อง เครื่องมาแล้ว เรานัดรับเครื่องไม่เกิน 1 ทุ่ม
พอไปถึงDtac shop สาขาที่จองไว้ แจ้งชื่อว่ามารับเครื่อง
พอเจ้าหน้าที่หยิบเครื่องมาพร้อมกลับ Power bank 2 แบบ พร้อมฟิล์มกันรอย
จนท:  ต้องซื้อคู่กับ power bank และฟิล์มกันรอย  
เรา: งงเล็กน้อย ถามย้ำอีกครั้งว่า ต้องซื้อด้วยเหรอคะ
จนท: เดิมก็ตอบว่าา ใช่ค่ะ ต้องซื้อ
เรา:  ตอนนี้ดีแทคมีนโยบายด้วยเลยคะ
จนท :เป็นนโยบาย บริษัทที่เป็นซับกับดีแทค
เรา: ตอนจองไม่เห็นเจ้าหน้าที่แจ้งนะคะว่าต้องซื้อ power bank ด้วย
จนท : (หันไปถามเพื่อนข้างๆ ว่าไม่ได้แจ้งลูกค้าเหรอ น้องคนนั้นก็ส่ายหัว)
เรา: power bank ราคาเท่าไหร่คะ
จนท :ราคาอยู่ ที่ 1400 บาท  อีกอันราคา 1200
เรา: แต่ว่าpower bank มีแล้วค่ะ อยากได้เครื่องอย่างเดียว
จนท : ต้องซื้อด้วยกันค่ะ power bank และฟิล์มกันรอย
จนท : ถ้าลูกค้าไม่ซื้อ power bank ด้วย ทางเราจะไม่ปล่อยเครื่องค่ะ
เรา : งั้นไม่เป็นไรค่ะ ไม่เอา

หลังจากเดินออกจากช็อปด้วยความ โมโห้ แล้วก็คล่องใจ เลยโทร 1687 สอบถาม กับ callcenter
เล่าให้
แล้วเล่าเหมือนประโยค สนทนาเหมือนด้านบน cc dtac ยื่นยังว่าไม่มีนโยบาย แล้วบอกให้เราเดินกลับไปที่ช็อป
จะยืนยันกับเจ้าหน้าในช็อปให้ เราบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ ไม่อยากได้แล้ว คงไม่ไปใช้บริการอีก

เราไม่เข้าใจกลยุทธทางการตลาดที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้เลย ขายเครื่อง+ แพคเก็จ พอเข้าใจ
แต่ขายควบอุปกรณ์อย่างอื่นไม่ไหวนะคะ เอาเปรียบเกินไป
ร้องเรียน ผ่าน cc ไปไม่รู้จะดำเนินการให้หรือเปล่า อย่าให้กลยุทธเอาเปรียบลูกค้าเลยค่ะ มันไม่แฟร์
ถึงจะไม่ใช่นโยบายของดีแทค แต่ดีแทคควรจะควบคุมดูแลการทำงานของสาขาให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ให้กลยุทธเอาเปรียบลูกค้า
เพื่อเพิ่มรายได้เข้าช็อปแบบนี้ พอกันทีดีแทคช็อปสาขานี้
รบกวนดีแทคตรวจสอบแล้วแก้ไขด้วยนะคะ ไม่งั้นคงมี เหยื่อ อีกเยอะ

ด้วยความเคารพ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สมาร์ทโฟน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่