ตามหัวข้อเลยครับ
ทุกครั้งที่เข้าไปใช้บริการ จากเคาน์เตอร์บริการของดีแทค (โดยเฉพาะ สาขาเทสโก้โลตัส หาดใหญ่) ไม่รู้ว่าสาขาอื่นเป็นด้วยหรือเปล่า
ก็ต้องได้รับความรู้สึกแย่ๆ จากการบริการของพนักงานเกือบทุกครั้ง
ทั้งการใช้คำพูด การให้ข้อมูล ให้บริการต่างๆ เห็นได้ชัดว่ามีการแบ่งแยกมากๆ
ล่าสุดเจอมาตอนไปที่ดีแทคสาขานี้
มีคุณลุงกับป้ามีอายุหน่อย พาลูกชายไปซื้อไอโฟน 5 ด้วยความที่เป็นคนบ้านๆทั่วๆไป ก็เข้าไปถามพนักงานในช้อป ว่าจะมาซื้อไอโฟน 5
พนักงานหน้าสวยก็เงยหน้าจากจอคอมพิวเตอร์ มองคุณลุง แล้วถามว่า จะเอาเครื่องพร้องแพคเกจอะไรยังไง บลาๆ โดยไม่อธิบายรายละเอียดใดๆ แล้วก็ก้มหน้าหาจอต่อไป ไม่สนใจให้รายละเอียดใดๆลูกค้า
เห็นได้ชัดว่า พนักงานบริการของเครือข่ายนี้ แย่มากๆ มองคนจากแค่การแต่งตัว จากแค่ภายนอก
จ้างพนักงานมา นั่งแต่งหน้าโชว์สวยไปวันๆ ทั้งๆที่หน้าที่หลักคืองานบริการ งานขาย
และเชื่อแน่ๆว่า ลุงคนนั้นคงพกเงินมาเป็นปึ้ง เยอะกว่าเงินเดือนพวกหล่อนที่ไปดูถูกเขาซะอีกมั้ง
จขกท เจอบริการแบบนี้ ก็เลยย้ายค่ายไปอยู่เครือข่ายอื่น พนักงานบริการดีมาก พนักงานอายุรุ่นแม่ยังพูดเพราะยกมือไหว้ลูกค้าขนาดจขกท เปนแค่นักศึกษา บริการดียิ่งกว่าธนาคาร พนักงานแต่งตัวเรียบร้อยมีสูททับ ดูดี
ปล อยากให้เครือข่ายนี้ปรับปรุงงานบริการด้วย เพราะ จะรายวัน รายเดือน เติมเงิน 20บาท 500บาท 1000บาท ก็ล้วนเปนแหล่งรายได้ขององค์กร เปนเงินเดือนค่าจ้างพวกคุณ นั่นคือเหตุผลว่า ทำไมลูกค้าคือพระเจ้า
ความรู้สึกกับงานบริการของดีแทค
ทุกครั้งที่เข้าไปใช้บริการ จากเคาน์เตอร์บริการของดีแทค (โดยเฉพาะ สาขาเทสโก้โลตัส หาดใหญ่) ไม่รู้ว่าสาขาอื่นเป็นด้วยหรือเปล่า
ก็ต้องได้รับความรู้สึกแย่ๆ จากการบริการของพนักงานเกือบทุกครั้ง
ทั้งการใช้คำพูด การให้ข้อมูล ให้บริการต่างๆ เห็นได้ชัดว่ามีการแบ่งแยกมากๆ
ล่าสุดเจอมาตอนไปที่ดีแทคสาขานี้
มีคุณลุงกับป้ามีอายุหน่อย พาลูกชายไปซื้อไอโฟน 5 ด้วยความที่เป็นคนบ้านๆทั่วๆไป ก็เข้าไปถามพนักงานในช้อป ว่าจะมาซื้อไอโฟน 5
พนักงานหน้าสวยก็เงยหน้าจากจอคอมพิวเตอร์ มองคุณลุง แล้วถามว่า จะเอาเครื่องพร้องแพคเกจอะไรยังไง บลาๆ โดยไม่อธิบายรายละเอียดใดๆ แล้วก็ก้มหน้าหาจอต่อไป ไม่สนใจให้รายละเอียดใดๆลูกค้า
เห็นได้ชัดว่า พนักงานบริการของเครือข่ายนี้ แย่มากๆ มองคนจากแค่การแต่งตัว จากแค่ภายนอก
จ้างพนักงานมา นั่งแต่งหน้าโชว์สวยไปวันๆ ทั้งๆที่หน้าที่หลักคืองานบริการ งานขาย
และเชื่อแน่ๆว่า ลุงคนนั้นคงพกเงินมาเป็นปึ้ง เยอะกว่าเงินเดือนพวกหล่อนที่ไปดูถูกเขาซะอีกมั้ง
จขกท เจอบริการแบบนี้ ก็เลยย้ายค่ายไปอยู่เครือข่ายอื่น พนักงานบริการดีมาก พนักงานอายุรุ่นแม่ยังพูดเพราะยกมือไหว้ลูกค้าขนาดจขกท เปนแค่นักศึกษา บริการดียิ่งกว่าธนาคาร พนักงานแต่งตัวเรียบร้อยมีสูททับ ดูดี
ปล อยากให้เครือข่ายนี้ปรับปรุงงานบริการด้วย เพราะ จะรายวัน รายเดือน เติมเงิน 20บาท 500บาท 1000บาท ก็ล้วนเปนแหล่งรายได้ขององค์กร เปนเงินเดือนค่าจ้างพวกคุณ นั่นคือเหตุผลว่า ทำไมลูกค้าคือพระเจ้า