ดูแล้วมาเล่า ผิดหวังกับฮะชิมะโปรเจค...ช้าไปไหม(ไม่สปอย)

หนังเข้ามาสัปดาห์นึงแล้ว เพิ่งมีโอกาสได้ดู แรงโปรโมทเยอะเหลือเกิน เกือบทุกรายการ Variety  โฆษณาชวนเชื่อเยอะเหลือเกิน ปากต่อปาก น่ากลัว หลอนโง้นงี้ ผมเองชอบดูหนังผี แต่ไม่กลัวผี ก็เลยต้องขอดูสักหน่อย จัดวันพุธ ราคาถูกดี 80 บาทอิอิ หนังผีไทยเรื่องล่าสุดที่ดูคือ ผีกระเป๋าเดินทาง ที่ปัน ปันเล่น อ่ะ เรื่องไรหว่าลืมแล้ว ไม่อยู่ในความทรงจำ ไม่น่ากลัว และไม่สนุก

เรื่องนี้ใช้สถานที่จริงที่ติดอันดับสามของโลกที่น่ากลัวที่สุด ดาราแม่เหล็กทั้งนั้น สายป่าน เอล็ก กอล์ฟ(ไมค์) ออม และลูกคุณอุทุมพร(จำชื่อไม่ได้ แฮะๆ) ผมคงไม่เล่าเป็นฉากๆ แต่สรุปเลยละกัน ว่าหนังใช้สถานที่ได้เปลืองมาก อุตส่าได้รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำถึงที แต่แบบว่าอะไรเนี่ย ก่อนไปดูมีแต่คนบอกว่าที่เกาะหลอนสุดแล้ว ผมดูๆไป ไหนฟะ หลอนตรงไหน ตลกไกด์ญี่ปุ่น ภาพก็มัวๆ ทึมๆ เขาให้เข้าเกาะแต่ตอนกลางวัน เลยปรับแสงให้ดูทึมๆ ซุ่งมองอะไรก็ไม่เห็น ผีออกมายืนตามหน้าต่าง ตามหลืบแบบไม่มีคลาส ถ่ายทำหลบหลืบกำแพงไม่มีมุกอะไรเลย เก่ามากกก เหมือนหนังผีสมัยเอโดะ

กลับมาจากเกาะ ก็ไม่มีอะไรจริงๆ มุกผีหลอกสมัยพระเจ้าเหาที่สาม ผีห้องน้ำ..ผีบ้าอะไรฟะชอบเข้าห้องน้ำ ชอบไปเปิดน้ำในอ่าง และต้องปิดม่านด้วยนะ สงสัยอาย ตามสูตรสำเร็จเป๊ะๆ ตัวเอกก็ค่อยๆเปิดม่าน กล้อง follow ตามติ่งหูตัวละคร แล้วก็..ตุ้งแช่!! ไม่มีอะไรใหม่ๆเลย ผีผ้าห่ม ผีมือจากด้านหลังเหมือนหนังจูออนเป๊ะๆ ผีสะท้อนเงาในคอม ผีสะท้อนกระจก ผีผลักตกตึก และสุดท้าย ผีในลิฟท์ ตัวละครต้องหันหน้าเข้าปุ่มกด กล้องอยู่ตรงติ่งหู ค่อยๆหันหน้ามา ซูมไปที่หน้า เหงื่อตก ตาเหลือก แล้วก็...ตุ้งแช่!!!  เรียกว่าเปิดมาก็รู้เลยว่าผีจะออกตอนไหน ตุ้งแช่ ตุ้งแช่ ตามระเบียบ

จนจบก็หักมุมแบบ จะหักทำไม ไม่ได้ว้าว ว้าว ว้าวอะไรเลย แถมมีหักอีกมุมอีกตอนจบจริงๆ หักมุมแบบเงิบ งงกันทั้งโรงว่า..ไม่มีมุกหักมุมอื่นแล้วรึ ทำไมไม่ให้กลายร่างเป็นก๊อซซีล่าไปเลย แบบนั้นจะฮากว่านะ...

สรุป ไม่น่ากลัว ไม่สนุก ไม่มีที่มาที่ไป ดีนะที่ดู 80 บาท ก็ยังแอบเสียดายเงิน ผมว่าจนตอนนี้แล้ว ใครยังไม่ไปดู ก็รอเช่าแผ่นเหอะครับ ไม่น่าจดจำสักนิด

ปล.ทั้งหมดทั้งมวลเป็นความเห็นส่วนตัวผม ที่ผมไม่กลัวผี ชอบดูหนังผี หนังผีเรื่องไหนทำผมกลัวหรือกดดันได้นี่สุดๆครับ เท่าที่ผ่านมาก็มีชัตเตอร์ กับสี่แพร่ง ตอนแพร่งมาช่า สุดยอดแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่