ดิฉันตัดสินใจซื้อ ไดคอม D4 ผ่านเพื่อนสมาชิก ชื่อ ต้น ผ่านเวบไซด์ดำน้ำเวปไซด์หนึ่งค่ะ ตกลงราคา 8,000 บ. ผู้ขายแจ้งว่า ไม่เคยมีประวัติซ่อมมาก่อน แถมก่อนขายใจดีเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้เรียบร้อย ไอ้เราก็สงสัยเล็กๆ ว่าทำไมต้องเปลี่ยนแบต แบตหมด! หรือ เซอร์วิสก่อนขาย??? เพราะค่าเปลี่ยนแบตหลายตังค์พอสมควร แต่ผู้ขายอ้างว่าเพื่อความสบายใจ ......... เราตกลงซื้อขาย สินค้ามาถึงมือดิฉันที่ ตจว. เมื่อ 19 กันยายน 2556 (เริ่มมีปัญหาเรื่องสายไดคอมขาด ผู้ขายไม่ยอมรับ แต่เจรจาตกลงกันได้ลดราคาให้ 500 บ.ค่าเปลี่ยนสาย จากราคาเต็ม 1900 บ.)
ดิฉันก็ยังไม่มีโอกาศดำน้ำ ทดสอบสินค้า จึงถนอมและเก็บไว้อย่างดี (เพราะรู้สึกแพง และมีค่า)
*17 ตุลาคม 2556 จู่ๆ หน้าจอก็เกิดดับอย่างไม่ทราบสาเหตุ
*18-20 ตุลาคม 2556 ดิฉันแจ้งอาการและส่งไปตรวจสอบที่ ไดฟซัพพลาย เขาแจ้งว่า "เป็นอาการของsolfware กินแบต ไม่มีทางแก้ เพราะมันพัฒนาไปเป็น D4i แล้ว หากเปลี่ยนแบตปล่อยก็ไม่คุ้มค่า น่าจะทิ้งได้อย่างเดียว"
* 21 ตุลาคม 2556 ดิฉันแจ้งกลับไปยังเจ้าของคือ คุณต้น เจ้าตัวยืนยันว่าไม่เคยมีประวัติมาก่อน ตั้งแต่ซื้อมา ใช้การได้ดีมาโดยตลอด แถมโยนกลับมาที่ดิฉัน ว่าซื้อไปนานแล้ว อาจจะไปทำเสียหายเองหรือเปล่า (...เริ่มออกอาการ...ปัดความรับผิดชอบเล็กๆ)
ดิฉันเลยตรวจสอบประวัติไดคอม จากทางร้าน ทราบว่า....
**** ปี 2010 ซื้อจากทางศูนย์
***** ปี2011 ปลายปี มีการเปลี่ยนแบต 2 ครั้งในรอบ 3 เดือน
***** ปี2013 มีการเปลี่ยนแบตอีกครั้ง ก่อนไดคอมเปลี่ยนมือ
(ศูนย์ให้ข้อมูลว่า ...มันผิดปกติก็ตรงการเปลี่ยนแบตที่ถี่ในปี 2011...)
จากวันนั้น จนบัดนี้ ดิฉันติดต่อ คุณต้น ผู้ขายไม่ได้ เค้าไม่รับโทรศัพท์ ไม่ยอมตอบไลน์ ประโยคล่าสุดที่เขาตอบคือ "ผมไม่มีเงินคืนให้หรอก เพราะเอาตังค์คุณไปซื้อ ไดคอม ใหม่แร้ว และนี่ก็เป็นการซื้อขายที่เสร็จสิ้นไปนานแล้ว ปัญหาของไดคอมก็พิสูจน์ไม่ว่าเกิดจากใคร จึงไม่ใช่หน้าที่เค้าที่ต้องรับผิดชอบอะไรต่อไปอีก...... T_T "
ดิฉันจึงอยากเรียนถามสมาชิก...??? มีขอแนะนำการแก้ปัญหา ไดคอม ที่เสียชีวิต ให้ฟื้นกลับมาได้ไหม เพราะตั้งแต่ซื้อยังไม่เคยได้ใส่ใช้งานแม้สักครั้ง.....T_T และดิฉันควรจะปฏิบัติเช่นไรกับ คุณต้น ผู้ขาย คนนี้ดี เพราะมืดแปดด้านมาหลายเดือน ขอความเห็นจากเพื่อนสมาชิกด้วยค่ะ....???? เพราะดิฉันคิดว่าวงการดำน้ำ ซึ่งเป็นวงการเล็กๆ เฉพาะกลุ่ม น่าจะมีความเชื่อใจกันได้บ้าง และ มีจรรยาบรรณรับผิดชอบมากกว่านี้หรือไม่
จาก... ToT มือใหม่หัดซื้อ - หัดดำ
ปรึกษาปัญหา จรรยาบรรณการซื้อ-ขาย อุปกรณ์ดำน้ำ และแก้ปัญหา ไดคอม D4
ดิฉันก็ยังไม่มีโอกาศดำน้ำ ทดสอบสินค้า จึงถนอมและเก็บไว้อย่างดี (เพราะรู้สึกแพง และมีค่า)
*17 ตุลาคม 2556 จู่ๆ หน้าจอก็เกิดดับอย่างไม่ทราบสาเหตุ
*18-20 ตุลาคม 2556 ดิฉันแจ้งอาการและส่งไปตรวจสอบที่ ไดฟซัพพลาย เขาแจ้งว่า "เป็นอาการของsolfware กินแบต ไม่มีทางแก้ เพราะมันพัฒนาไปเป็น D4i แล้ว หากเปลี่ยนแบตปล่อยก็ไม่คุ้มค่า น่าจะทิ้งได้อย่างเดียว"
* 21 ตุลาคม 2556 ดิฉันแจ้งกลับไปยังเจ้าของคือ คุณต้น เจ้าตัวยืนยันว่าไม่เคยมีประวัติมาก่อน ตั้งแต่ซื้อมา ใช้การได้ดีมาโดยตลอด แถมโยนกลับมาที่ดิฉัน ว่าซื้อไปนานแล้ว อาจจะไปทำเสียหายเองหรือเปล่า (...เริ่มออกอาการ...ปัดความรับผิดชอบเล็กๆ)
ดิฉันเลยตรวจสอบประวัติไดคอม จากทางร้าน ทราบว่า....
**** ปี 2010 ซื้อจากทางศูนย์
***** ปี2011 ปลายปี มีการเปลี่ยนแบต 2 ครั้งในรอบ 3 เดือน
***** ปี2013 มีการเปลี่ยนแบตอีกครั้ง ก่อนไดคอมเปลี่ยนมือ
(ศูนย์ให้ข้อมูลว่า ...มันผิดปกติก็ตรงการเปลี่ยนแบตที่ถี่ในปี 2011...)
จากวันนั้น จนบัดนี้ ดิฉันติดต่อ คุณต้น ผู้ขายไม่ได้ เค้าไม่รับโทรศัพท์ ไม่ยอมตอบไลน์ ประโยคล่าสุดที่เขาตอบคือ "ผมไม่มีเงินคืนให้หรอก เพราะเอาตังค์คุณไปซื้อ ไดคอม ใหม่แร้ว และนี่ก็เป็นการซื้อขายที่เสร็จสิ้นไปนานแล้ว ปัญหาของไดคอมก็พิสูจน์ไม่ว่าเกิดจากใคร จึงไม่ใช่หน้าที่เค้าที่ต้องรับผิดชอบอะไรต่อไปอีก...... T_T "
ดิฉันจึงอยากเรียนถามสมาชิก...??? มีขอแนะนำการแก้ปัญหา ไดคอม ที่เสียชีวิต ให้ฟื้นกลับมาได้ไหม เพราะตั้งแต่ซื้อยังไม่เคยได้ใส่ใช้งานแม้สักครั้ง.....T_T และดิฉันควรจะปฏิบัติเช่นไรกับ คุณต้น ผู้ขาย คนนี้ดี เพราะมืดแปดด้านมาหลายเดือน ขอความเห็นจากเพื่อนสมาชิกด้วยค่ะ....???? เพราะดิฉันคิดว่าวงการดำน้ำ ซึ่งเป็นวงการเล็กๆ เฉพาะกลุ่ม น่าจะมีความเชื่อใจกันได้บ้าง และ มีจรรยาบรรณรับผิดชอบมากกว่านี้หรือไม่
จาก... ToT มือใหม่หัดซื้อ - หัดดำ