คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีค่ะ สำหรับกรณีเครื่องนอกส่งซ่อมที่ศูนย์บริการ Connie ขออนุญาติชี้แจงเพิ่มเติมดังนี้นะคะ 
1. สามารถเข้าศูนย์ได้มั้ย
ตอบ เครื่องนอกสามารถส่งซ่อมที่ศูนย์บริการได้ค่ะ โดยจะมีค่าบริการเพิ่มเติมประมาณ 1,000 บาท (ไม่รวมค่าอะไหล่) ค่ะ
2. ต้องใช้เวลาจัดหาอะไหล่มั้ย
ตอบ ปกติแล้วทางศูนย์บริการจะไม่มีนโยบายหาอะไหล่ของเครื่องนอกค่ะ
เพราะตามปกติแล้วจะมีอะไหล่เฉพาะของเครื่องศูนย์บริการ
หากเครื่องรุ่นที่นำเข้ามาที่ศูนย์บริการ สามารถใช้อะไหล่ของเครื่องศูนย์ได้ ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเปลี่ยนอะไหล่
และคิดค่าอะไหล่ให้ตามจริง แต่หากไม่มีอะไหล่ที่สามารถเปลี่ยนให้ได้ กรณีนี้ทางศูนย์บริการจะไม่รับซ่อมค่ะ
เช่นเดียวกัน สำหรับการนำอะไหล่เข้ามาเองนั้น ทางศูนย์บริการจะไม่รับซ่อม
เพราะมีนโยบายซ่อมอะไหล่แท้จากศูนย์บริการเท่านั้นค่ะ
3. ค่าใช้จ่ายคิดยังไง
ตอบ ค่าใช้จ่ายหากเปิดงานซ่อม จะเป็นค่าบริการประมาณ 1,000 บาท บวกค่าอะไหล่ตามจริงค่ะ
4. ค่าเปิดเครื่องเสียครั้งเดียว หรือเสียทุกครั้งที่เปิดเครื่อง
ตอบ สำหรับค่าบริการ 1,000 บาทคิดเมื่อลูกค้าตกลงซ่อมในแต่ละ Job ค่ะ
5. การรับประกันหลังการซ่อมเป็นยังไง เหมือนกับตัวที่ศูนย์ไทยขายมั้ย (เช่น i9500/N9000)
ตอบ ส่วนกรณีหากลูกค้าตกลงซ่อม ทางศูนย์บริการจะไม่รับประกันการซ่อม หรือความเสียหายที่เกิดจากการซ่อมแซมเครื่องค่ะ
ปล. ปกติแล้วศูนย์บริการจะไม่ได้รับซ่อมเครื่องนอกในทุกอาการนะคะ
ดังนั้นเพื่อความชัวร์ หากเครื่องนอกพบความผิดปกติ อยากให้ลองติดต่อศูนย์บริการก่อน
เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบให้ว่าสามารถซ่อมได้หรือไม่ จากนั้นหากลูกค้าตกลงซ่อมจึงจะเปิด Job ให้ค่ะ
โดยค้นหาสาขาได้จาก http://www.samsung.com/th/services ขอบพระคุณค่ะ

1. สามารถเข้าศูนย์ได้มั้ย
ตอบ เครื่องนอกสามารถส่งซ่อมที่ศูนย์บริการได้ค่ะ โดยจะมีค่าบริการเพิ่มเติมประมาณ 1,000 บาท (ไม่รวมค่าอะไหล่) ค่ะ
2. ต้องใช้เวลาจัดหาอะไหล่มั้ย
ตอบ ปกติแล้วทางศูนย์บริการจะไม่มีนโยบายหาอะไหล่ของเครื่องนอกค่ะ
เพราะตามปกติแล้วจะมีอะไหล่เฉพาะของเครื่องศูนย์บริการ
หากเครื่องรุ่นที่นำเข้ามาที่ศูนย์บริการ สามารถใช้อะไหล่ของเครื่องศูนย์ได้ ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเปลี่ยนอะไหล่
และคิดค่าอะไหล่ให้ตามจริง แต่หากไม่มีอะไหล่ที่สามารถเปลี่ยนให้ได้ กรณีนี้ทางศูนย์บริการจะไม่รับซ่อมค่ะ
เช่นเดียวกัน สำหรับการนำอะไหล่เข้ามาเองนั้น ทางศูนย์บริการจะไม่รับซ่อม
เพราะมีนโยบายซ่อมอะไหล่แท้จากศูนย์บริการเท่านั้นค่ะ
3. ค่าใช้จ่ายคิดยังไง
ตอบ ค่าใช้จ่ายหากเปิดงานซ่อม จะเป็นค่าบริการประมาณ 1,000 บาท บวกค่าอะไหล่ตามจริงค่ะ
4. ค่าเปิดเครื่องเสียครั้งเดียว หรือเสียทุกครั้งที่เปิดเครื่อง
ตอบ สำหรับค่าบริการ 1,000 บาทคิดเมื่อลูกค้าตกลงซ่อมในแต่ละ Job ค่ะ
5. การรับประกันหลังการซ่อมเป็นยังไง เหมือนกับตัวที่ศูนย์ไทยขายมั้ย (เช่น i9500/N9000)
ตอบ ส่วนกรณีหากลูกค้าตกลงซ่อม ทางศูนย์บริการจะไม่รับประกันการซ่อม หรือความเสียหายที่เกิดจากการซ่อมแซมเครื่องค่ะ
ปล. ปกติแล้วศูนย์บริการจะไม่ได้รับซ่อมเครื่องนอกในทุกอาการนะคะ
ดังนั้นเพื่อความชัวร์ หากเครื่องนอกพบความผิดปกติ อยากให้ลองติดต่อศูนย์บริการก่อน
เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบให้ว่าสามารถซ่อมได้หรือไม่ จากนั้นหากลูกค้าตกลงซ่อมจึงจะเปิด Job ให้ค่ะ
โดยค้นหาสาขาได้จาก http://www.samsung.com/th/services ขอบพระคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ถามเรื่องการเข้าศูนย์ของ Samsung เครื่องนอกครับ
ถ้าผมหิ้วซัมซุงมาเครื่องนึง ที่ไม่มีขายโดยศูนย์ไทย เช่น i9505 หรือ N9005 มา
-สามารถเข้าศูนย์ได้มั้ย
-ต้องใช้เวลาจัดหาอะไหล่มั้ย(ในกรณีที่ทางศูนย์ไม่สามารถหามาได้ ลูกค้าสามารถนำอะไหล่ไปให้ช่างที่ศูนย์ซ่อมได้มั้ย คิดค่าใช้จ่ายยังไง)
-ค่าใช้จ่ายคิดยังไง
-ค่าเปิดเครื่องเสียครั้งเดียว หรือเสียทุกครั้งที่เปิดเครื่อง
-การรับประกันหลังการซ่อมเป็นยังไง เหมือนกับตัวที่ศูนย์ไทยขายมั้ย (เช่น i9500/N9000)
ขอบคุณครับ